Phim Ảnh

The Walking Dead: Không ai nghĩ chính nhân vật này là người giết Alpha

Nguyễn Trần Đăng Khoa
Chia sẻ

Bài viết sẽ tóm tắt những diễn biến trong tập 12 "The Walking Dead" mùa 10, cũng như cái tên có thể đủ khôn khéo để đe dọa tính mạng của Alpha.

Tập phim được ra mắt trong tuần vừa rồi thật sự chứng minh được sự khó đoán của thương hiệu The Walking Dead, cũng như lý do vì sao đây là một trong những series được ưa chuộng bậc nhất trong suốt hơn thập kỉ qua.

Tập 12 có tên “Walk With Us” (Bước cùng chúng tôi) chứa đựng hàng loạt cú twist mà không ai có thể lường đến. Bắt đầu tập phim là phân cảnh những người của cộng đồng Hilltop đang cố gắng chiến đấu để thoát khỏi vòng vây của đàn xác sống và những ngôi nhà đã bị cháy rụi.

Dù trận đấu có vô cùng khốc liệt và chẳng thể nào những người dân Hilltop có thể giành chiến thắng, nhưng chí ít họ đã thành công trong việc trốn thoát và bảo vệ những đứa trẻ.

Trên đường trốn chạy, Kelly, AltonMary đã đi cùng nhau, và cậu bé Adam liên tục quấy khóc, khiến tính mạng của cả bốn người đều gặp nguy hiểm. Nhưng cũng chính sự kiện này, cả nhóm thấy được cách mà Mary (hay còn biết với tên Gamma trong nhóm Whisperer) dỗ con nít. Và việc khiến cháu trai của cô nín khóc gần như ngay lập tức, đã phần nào thay đổi được suy nghĩ của Alton về cô.

Tuy nhiên, chỉ vừa mới lấy được lòng tin của cộng đồng những người còn sống, thì nhóm của Mary đã không may đụng độ với Beta. Trong nỗ lực thoát thân, Mary đã chống trả quyết liệt, nhưng cái kết cho kẻ phản bội như cô thì vẫn chỉ có một: cái chết.

Trước đó, trên đường đuổi theo Lydia, Negan đã chạm trán với cả Aaron. Và dù có cố gắng thuyết phục đến mức nào đi nữa, Negan vẫn không thể lấy được lòng tin của Aaron. Ngay trước khi cả hai lao vào nhau, thì một bầy xác sống xuất hiện. Lợi dụng lúc Aaron đối phó với bọn chúng, Negan chuồn đi và bắt kịp với Lydia. Dẫu cô bé đã chống trả vô cùng quyết liệt nhưng với sức khỏe vượt trội của hắn, thật chẳng dễ dàng để Lydia có thể chạy thoát.

Về phía Whisperer, mục đích thật sự của Alpha lúc này đã lộ rõ, đó chính là tìm thấy con gái ả ta, Lydia, và giết con bé để ả không còn cảm thấy bất kì sự ràng buộc nào với thế giới này nữa. Việc xuống tay với chính đứa con gái của mình thật sự sẽ biến đổi Alpha thành một con quái vật thật sự, vì dù sao đi nữa, trong ả vẫn còn một chút tình thương, và chính điều đó khiến ả yếu đuối.

Vậy nên Negan đã dẫn Alpha đến nơi mà hắn giữ Lydia, để ả có thể làm điều mà bà ta cần làm, để trở thành một người lãnh đạo tối cao của bầy quân xác sống. Tuy nhiên, khi bước vào căn nhà, chẳng có ai ở đó cả. Negan, với một phát chém trực diện vào cổ đã ngay lập tức tước đi mạng sống của Alpha.

Chính từ đây, người xem biết được nhiệm vụ thật sự của Negan khi thâm nhập với nhóm Whisperer, đó là trừ khử tên trùm. Ngay từ đầu hắn không hề có ý định phản bội những người ở Hilltop. Tuy nhiên, ngạc nhiên hơn cả, đó chính là Carol đã thả Negan, và cũng chính cô giao cho anh nhiệm vụ triệt hạ kẻ đứng đầu này.

Chắc chắn trận chiến giữa những người còn sống và nhóm Whisperer sẽ không kết thúc ở đây. Khi một Alpha mất, sẽ luôn có một kẻ mới nắm lấy vị trí đầu đàn, cùng với những mưu mô, toan tính còn đáng sợ hơn người tiền nhiệm.

Những diễn biến tiếp theo của series The Walking Dead sẽ được hé lộ trong tập 13, được phát sóng trên kênh truyền hình AMC vào Chủ Nhật ngày 22/03 tới.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Trần Đăng Khoa

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất