Phim Ảnh

Thành ngữ 'Gừng càng già càng cay' đích thị dành cho Tom Cruise và 'American Made'

Tiến Đạt
Chia sẻ

"Barry Seal: Lách luật kiểu Mỹ" chuẩn bị ra mắt khán giả Việt cùng hàng loạt lý do xứng đáng để xem bom tấn của Tom Cruise.

Là siêu phẩm điện ảnh tiếp theo của hãng Universal trong năm 2017, American Made (tên tiếng Việt: Barry Seal: Lách luật kiểu Mỹ) mang tới một câu chuyện lịch sử có thật về phi công - trùm lừa đảo Barry Seal. Là một gã phi công cự phách, Barry Seal nhanh chóng được CIA để mắt và được chiêu mộ để thực hiện loạt nhiệm vụ chính trị vùng Trung Mỹ. Thế nhưng gã phi công “lắm tài nhiều tật” và nhiều mưu mẹo lại lợi dụng việc này để trở thành kẻ chuyên vận chuyển ma túy cho các băng đảng Medellin và hợp tác với trùm buôn lậu ma túy khét tiếng Pablo Escobar. Trong 3 năm, hắn đã vận chuyển thành công số lượng lớn cocaine và khiến Nhà Trắng có một phen bẽ mặt khi sự việc được phanh phui.

Tác phẩm hiện đang được đánh giá cao vì vai diễn đã làm mới một Tom Cruise thường thấy trên màn ảnh rộng và tạo cơ hội để nam tài tử phô bày những màu sắc khác nhau trong diễn xuất: lươn lẹo, tinh quái, luôn ngờ vực và thậm chí cả phần yếu đuối.

Được xem là một tựa phim thú vị của Tom Cruise trong nhiều năm trở lại đây, American Made là một trong những vai diễn hiếm hoi mà nam tài tử xuất hiện trước khán giả ở vai diễn mang tính cách “phản anh hùng”. Khác hẳn với hình tượng chàng điệp viên chính trực, quả cảm như người hâm mộ thường thấy, lần này Tom Cruise sẽ hóa thân vào nhân vật Barry Seal - một điệp viên ngầm, một tay vận chuyển ma túy và vũ khí, một tên chỉ điểm, một kẻ phản bội, một nhà ái quốc, một triệu phú sở hữu tài sản kếch xù trong những năm 80 của nước Mỹ hoa lệ.

Quả thực, với những khán giả đã từng yêu mến lối diễn xuất đầy nội tâm của Tom Cruise qua những bộ phim điện ảnh như Magnolia hay A Few Good Men, thì American Made thật sự rất đáng được mong chờ. Không còn là những anh hùng cứu thế giới trong loạt franchise đình đám (loạt phim nhiều phần), không chỉ có những pha đánh đấm và bắn súng đẹp mắt, vai diễn gã phi công láu cá - kẻ đứng giữa cơ quan chấp pháp và giới tội phạm bị truy nã Barry Seal chắc chắn sẽ là một làn gió mới trong sự nghiệp điện ảnh đồ sộ của “đế chế Tom”.

Bộ phim còn đánh dấu sự bắt tay trở lại của đạo diễn Doug Liman và Tom Cruise sau thành công của siêu phẩm hành động Edge of Tomorrow ra mắt năm 2014. Nổi tiếng là nam diễn viên có quan hệ tốt với các đạo diễn từng hợp tác, Tom Cruise đã duy trì tình bạn nhiều năm với nhà làm phim Chris McQuarrie sau khi cả hai cùng hợp tác trong Mission: Impossible. Với đạo diễn Doug Liman cũng vậy, sau khi hợp tác trong Edge Of Tomorrow - bộ đôi còn tiếp tục xuất hiện trong siêu phẩm hành động tội phạm mang đậm dấu ấn vùng Trung Mỹ: American Made. Đây được xem là cú nghỉ ngơi giữa hiệp trong khi bộ đôi này đang cố gắng phát triển Live Die Repeat and Repeat - phần 2 của bom tấn Edge Of Tomorrow.

Sự xông pha và bản lĩnh của Tom Cruise trên phim trường từ lâu đã trở thành dấu ấn thương hiệu làm nên sự khác biệt của nam diễn viên so với các ngôi sao khác. Trước mỗi cảnh quay mạo hiểm, thay vì nhờ tới sự trợ giúp của các cascadeur (diễn viên đóng thế) chuyên nghiệp, Tom Cruise lại quyết định tự mình thực hiện. Leo lên những tòa nhà chọc trời, đu người bên ngoài chiếc máy bay Airbus đang chạy, nín thở dưới nước 6 phút hay mới đây nhất là liều mình thực hiện cảnh quay “không trọng lực” trong siêu phẩm mùa hè The Mummy… đã khiến Tom Cruise trở thành diễn viên hành động dường như không có “hạn sử dụng”.

Trailer phim American Made.

Và lần này cũng không ngoại lệ. Trong American Made, Tom Cruise sẽ tiếp tục chiêu đãi người hâm mộ những màn hành động gay cấn đến thót tim. Thủ vai một gã phi công tài ba, được chiêu mộ làm người cung cấp tin mật cho CIA rồi trở thành kẻ buôn lậu ma túy trái phép có tiếng ở vùng châu Mỹ, Tom Cruise đã thực sự tự mình điều khiển một chiếc máy bay. Cảnh quay tưởng chừng như an toàn này, thực chất đòi hỏi phải có một thể lực tốt cùng với sự tỉnh táo, minh mẫn tuyệt đối.

Chính đạo diễn Doug Liman nhận định: “Trong phim bạn sẽ thấy rằng tóc anh ấy khi bay thật đẹp. Thế nhưng việc lái trên một chiếc phi cơ với tốc độ cực nhanh, rồi bất chợt đáp xuống mặt đất thực sự rất nguy hiểm”.

Theo tiết lộ của đạo diễn Edge of Tomorrow, Tom cực kì hứng thú với vai diễn này vì những cảnh lái máy bay làm nhớ đến 30 năm trước, khi xuất hiện trong bộ phim hành động Top Gun và bước thẳng lên vị trí sao hạng A của Hollywood: “Cảnh đáng nhớ nhất là lúc Tom điều khiển máy bay và liên tục vứt những gói thuốc phiện xuống mặt đất. Không một ai có mặt trong buồng lái cùng anh, lúc ấy tôi bay ngay bên cạnh, trên chiếc trực thăng để quay phim, thế mà anh ta bỏ buồng lái, ra phía sau để… lấy súng, lên đạn. Trong một phút, tôi hoàn toàn thót tim”.

Phim chính thức khởi chiếu từ 25/08 trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Tiến Đạt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất