Phim Ảnh

Tập 2 ‘Phượng Khấu’: Nội dung drama nhưng dựng phim mắc đầy lỗi kĩ thuật, lộ cả phông nền xanh!

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Dù có nội dung cuốn hút, nhưng nếu tiếp tục cẩu thả như thế này, series cung đấu đầu tiên của Việt Nam khó có thể giữ chân người xem.

Series cung đấu dài tập thuần Việt Phượng Khấu, nói về những tranh đấu trong hậu cung nhà vua Thiệu Trị triều Nguyễn vừa ra mắt tập 2 . Bước sang tập mới này, phong ba đã nổi lên khi Hiền Phi Ngô Thị (NSƯT Minh Trang) - ái thiếp của tiên đế quyết tâm giành lấy ngôi vị thái phi, ở lại hoàng cung mặc cho sự phản đối của Nhân Tuyên Thái Hoàng Thái Hậu (NSƯT Lê Thiện).

Hiền Phi Ngô Thị (NSƯT Minh Trang)

Nhân Tuyên Thái Hoàng Thái Hậu (NSƯT Lê Thiện).

Cụ thể, sau khi Minh Mạng băng hà, di chiếu đã phong cho hoàng tử Miên Tông kế vị, trở thành vua Thiệu Trị. Phi Hiền - vị phi tần được Minh Mạng sủng ái nhất, cùng con trai là Phú Bình công Miên Áo bỗng chốc trở thành kẻ “tay trắng”. Chưa hết, thái hoàng thái hậu - mẹ của Minh Mạng vốn đã không ưa gì Phi Hiền, nay lại càng gấp rút muốn tống khứ con dâu khỏi nội cung.

Tin chắc rằng di chiếu của Minh Mạng đã bị sửa đổi, và Miên Áo mới là người lẽ ra nên kế vị, Phi Hiền quyết tâm giành lại quyền lực về tay mình. Bà hết phái con trai vận động hành lang các đại thần trong triều, lại lo lót tay trong để trả tự do cho Thục tần Diệp Bửu - phi tần từng bị thái hoàng thái hậu hãm hại, giáng xuống làm tiệp dư và nhốt vào lãnh cung. Mục đích của phi Hiền là thay vì đưa con lên ngôi, bà sẽ leo lên chức hoàng thái phi, nắm quyền trong hậu cung, trực tiếp đối địch với thái hoàng thái hậu.

Cuộc tranh luận lên đến cao trào khi phi Hiền tìm ra bộ triều phục hoàng hậu mà tiên đế bí mật may cho bà, chứng tỏ rõ ý định phong bà làm trung cung hoàng hậu. Nếu điều này được chứng minh là thật, việc Thiệu Trị phong bà thành hoàng thái phi là điều bắt buộc, không thể chối cãi. Nhưng dù sao, mẹ con phi Hiền vẫn thiếu một đạo di chiếu quan trọng nhất của Minh Mạng, nên chưa thể chứng minh vững chắc điều mình nói là đúng.

Nhìn chung, tập 2 của Phượng Khấu vẫn mang tình tiết gay cấn, đặc chất cung đấu và không làm người xem thất vọng. Sự cạnh tranh âm ỉ giữa hai cực trong hậu cung - thái hoàng thái hậu và phi Hiền giống như một màn “khởi động” cho khán giả. Nếu tân đế lên ngôi rồi mà đời trước còn phong ba bão táp thế này, thì đến đời của các phi tần hiện tại, gió tanh mưa máu còn khủng khiếp đến mức nào nữa? Đáng tiếc rằng, cốt truyện hấp dẫn của phim lại đi kèm với hàng loạt lỗi kĩ thuật rất lớn, khiến Phượng Khấu trong mắt khán giả không thực sự vẹn toàn.

Lỗi kĩ thuật nghiêm trọng nhất, khó chấp nhận nhất ở tập phim này chính là việc xử lý kĩ xảo bất cẩn. Cụ thể là ở khoảng 37:53, khi một viên đại thần đang tấu trình lên Thiệu Trị. Lúc này, phía sau viên đại thần được lồng kĩ xảo để xuất hiện hình ảnh cung điện và sân tẩm cung. Thế nhưng, người dựng phim đã sai sót không để kĩ xảo kéo dài đến hết cảnh, khiến cho trong một giây ngắn ngủi, người xem thấy rõ được phông nền xanh đằng sau diễn viên.

Bên cạnh đó, trong suốt 2 tập đầu Phượng Khấu, những người tinh mắt có thể nhận thấy nhiều lỗi lặt vặt khác. Chẳng hạn như những cảnh quay từ gần tới xa, hay từ xa tới gần phần lớn đều bị giật, khung hình thay đổi thất thường…

Nền điện ảnh Việt Nam vẫn còn khá non trẻ nếu so sánh với những “ông lớn” khác trên thế giới. Vậy nên để có được một tác phẩm được đầu tư chỉn chu về kịch bản, diễn xuất, trang phục… như Phượng Khấu là điều rất đáng khích lệ. Việc thiếu trường quay, hay tuổi tác dàn diễn viên chính lớn hơn tuổi thật nhân vật… tất cả khán giả đều sẵn lòng bỏ qua. Vậy nhưng, việc thiếu trau chuốt ở khâu hậu kì, kĩ xảo như trên thì hoàn toàn là do bất cẩn, không hề nằm ngoài khả năng của đoàn làm phim. Nếu tình trạng này tiếp diễn ở các tập sau, người xem sẽ ngày càng khó chịu vì những “hạt sạn” này, khó lòng thấm hết được một tác phẩm đầy hứa hẹn như “Phượng Khấu”.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất