Phim Ảnh

Có phải quá bất công khi Oscar 2020 bỏ qua loạt phim kinh dị tên tuổi?

Thịnh Phạm
Chia sẻ

Oscar năm 2020 đã bỏ qua một số các bom tấn kinh dị lớn trong năm 2019, lý do tại sao?

Mặc dù thể loại kinh dị đã mang về rất nhiều thành tích tại Oscar trong những năm trước, mùa giải 2020 họ đã không dành tình yêu với thể loại này mặc dù một số ít phim rất xứng đáng được đề cử và sự chú ý từ Học viện. Năm 2018 là mùa giải cực kỳ thành công với thể loại kinh dị tại Oscar, với sự xuất hiện của The Shape of Water. Chưa dừng lại ở đó, bộ phim kinh dị chính trị xã hội của Jordan Peele - Get Out còn nhận được giải kịch bản gốc hay nhất cùng năm đó. Ngoài ra, Blade Runner 2049 tiếp tục chuỗi chiến thắng này với giải Quay phim xuất sắc nhất và Hiệu ứng hình ảnh tốt nhất.

Kinh dị đã đạt được ​​những đỉnh cao đáng kinh ngạc trong quá khứ và ngoài Oscar 2018, nó cũng đã có những tiếng vang nhất định. Điển hình là The Silence of the Lambs - một trong ba bộ phim duy nhất trong lịch sử Oscar giành được chiến thắng tại 5 hạng mục lớn nhất: Phim hay nhất, Diễn viên nam xuất sắc nhất, Nữ diễn viên xuất sắc nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất và Kịch bản hay nhất (Gốc hoặc chuyển thể). Thế nhưng, giống như các đề cử của Quả cầu vàng, một số phim kinh dị xuất sắc trong năm 2019 đã bị giải Oscar “hắt hủi”. Điều này đã khiến người hâm mộ của thể loại này và người hâm mộ điện ảnh nói chung lên tiếng để đảm bảo những sự phân biệt này không tiếp tục xảy ra hay không.

Hai bom tấn lớn nhất của thể loại kinh dị trong năm 2019 là UsMidsommar. Jordan Peele có thể đã không vượt qua được cái bóng của Get Out, nhưng Us là một bộ phim hay theo cách riêng của nó, nhiều khán giả cho rằng yếu tố kinh dị của nó không chỉ tồn tại bên ngoài mà còn nằm ẩn sâu tầng lớp ý nghĩa bên trong. Bộ phim của Jordan Peele không được đề cử Oscar là một điều đáng tiếc, nhưng điều đáng thất vọng nhất là Lupita Nyong'o - người được giao nhiệm vụ không chỉ với một nhân vật trong phim, mà tới hai nhân vật khác biệt - AdelaideRed. Cô ấy không được trao giải nữ diễn viên xuất sắc nhất cho vai diễn của cô trong Us - quá bất công.

Tương tự, Midsommar của Ari Aster - được nhiều người coi là quá tuyệt vời so với một tác phẩm đầu tay. Midsommar là một bộ phim đa sắc thái, trong đó bối cảnh và giai điệu là yếu tố tạo ra thành công của nó và điều này chắc chắn xứng đáng với một đề cử hạng mục quay phim xuất sắc nhất. Florence Pugh đã nhận được đề cử nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cho vai diễn trong Little Women, nhưng xứng đáng nhận được đề cử hạng mục nữ diễn viên xuất sắc nhất Midsommar. Bỏ qua việc Oscar 2020 không công nhận, thể loại kinh dị chỉ tiếp tục phát triển và vượt xa danh tiếng của nó với các nhà phê bình. Mong rằng vẫn còn hy vọng cho tương lai của chúng.

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất