Phim Ảnh

'Spider Man: Far From Home': Lý giải cho hai đoạn after-credit, đọc ngay nếu bạn vẫn còn ngơ ngác

Cindy
Chia sẻ

Hai cảnh after-credit, cảnh đầu tiên là hoàn toàn cần thiết để xem và cảnh thứ hai thú vị, sẽ khiến bạn phải suy nghĩ lại về toàn bộ bộ phim.

Spider-Man: Far From Home đưa giai đoạn 3 của vũ trụ điện ảnh Marvel đến với một cuộc phiêu lưu tuổi teen thú vị, cùng với đó là một truyền thống mà không người hâm mộ nào không biết đến - các cảnh after-credit - kể từ sau Avengers: Endgame, nơi có một trứng phục sinh thú vị với âm thanh rèn áo giáp của Tony Stark trong phần phim Iron Man đầu tiên.

Nếu bạn vẫn chưa xem Far From Home, hãy cẩn thận vì đây chính xác là spoilers.

Cảnh after-credit đầu tiên: Sự trả thù của Mysterio và sự trở lại vẻ vang

Người nhện (Tom Holland) đang bế MJ (Zendaya) vẫn còn đang bối rối trên bầu trời Manhattan và thả cô xuống tại Đại lộ số 8 - Phố 33, bên cạnh một màn hình lớn tại Madison Square Garden trình chiếu một bản tin từ TheDailyBugle.net.

Một đoạn phim tài liệu cho thấy mootn người giống Spider-man đã giết Mysterio (Jake Gyllenhaal) trong trận chiến đỉnh cao ở London - lời khai được ghi lại của nhà ảo thuật nói rằng Spider-man này là một nhân vật phản diện từ một vũ trụ khác đang điều khiển máy bay không người lái đang tàn phá thủ đô nước Anh.

Sau đó, người dẫn chương trình Daily Bugle là J. Jonah Jameson (J. K. Simmons) xuất hiện trên màn hình để ca ngợi Mysterio là “Siêu anh hùng vĩ đại nhất mọi thời đại” và tiếp theo đó anh nói: 'Nhưng đó không phải là tất cả, thưa các bạn. Đây là bom tấn thực sự - hãy tự mình khám phá, có thể ban sẽ muốn ngồi xuống.'

Lời khai cuối cùng của Mysterio tiết lộ cho thế giới về danh tính của Peter Parker , khiến Nhện Nhỏ và MJ bị sốc.

Điều đó có nghĩa gì?

Spidey (cách nói gần gũi của Spider-man) bị đưa ra thế giới và đóng khung vì tội giết người, nghĩa là toàn bộ cuộc sống của anh ta bị đảo lộn khi chúng ta chuẩn bị bước vào giai đoạn 4. Đó là một sự tương phản đen tối, tuyệt đẹp với sự kết thúc của Iron Man, nơi Tony Stark tiết lộ danh tính siêu anh hùng của mình với báo chí và là một ám chỉ thú vị về cốt truyện Civil War trong truyện tranh (với việc Peter tiết lộ danh tính với sự thúc giục của Tony).

Công chúng cũng sẽ biết được những lời nói dối của Mysterio về đa vũ trụ - chúng ta sẽ thấy họ phản ứng với điều đó như thế nào.

Thậm chí quan trọng hơn, cảnh này đánh dấu sự trở lại vẻ vang của Simmons trong vai J. Jonah Jameson. Anh ấy đã đóng vai ông trùm Daily Bugle nhai xì gà trong cả ba bộ phim Spider-Man của Sam Raimi, nhưng những bộ phim đó không phải là một phần của MCU và đây không phải là cùng một nhân vật.

Từ cái nhìn thoáng qua này, Jameson của MCU xuất hiện khá khác biệt so với phiên bản một nhà báo truyền thống của Raimi. Ở đây, anh ta là một nhà lý luận âm mưu kiểu Alex Jones, một người sẵn sàng vẽ một câu chuyện về một cậu bé tuổi teen dựa trên một video nhảm nhí.

Về cách mà anh ta có được video, có lẽ là từ trợ lý William Ginter Riva (Peter Billingsley) của Mysterio, người đã trốn thoát cùng với ổ cứng sau khi Spidey phá vỡ kế hoạch của ông chủ của hắn ở London. Trước đó, chúng ta đã thấy trong bộ phim rằng Riva làm việc cho Obadiah Stane (Jeff Bridges) - nhân vật phản diện trong Iron Man 1, vì vậy ở đây chúng ta có hai phản diện.

Thật khó để biết liệu Mysterio có thực sự chết hay không - anh ta cũng có thể sử dụng ma thuật đặc biệt của mình để giả mạo điều đó.

Cảnh after-credit thứ 2: Kỳ nghỉ của Nick Fury

Chúng ta phát hiện ra rằng Giám đốc của S.H.I.E.L.D. - Nick Fury (Samuel L. Jackson) - và đặc vụ Maria Hill (Cobie Smulder) trong bộ phim này không phải là Fury và Hill mà chúng ta từng biết và yêu thích.

Talos (Ben Mendelsohn) và vợ của hắn Soren (Sharon Blynn), một cặp Skrull với khả năng thay đổi diện mạo, giả vờ là Fury và Hill. Bạn có thể nhớ cặp đôi này từng xuất hiện trong Captain Marvel, với bối cảnh nhiều năm trước Far From Home trong dòng thời gian MCU.

Họ đang làm việc cho Fury thực sự, người đã ra lệnh cho họ lấy kính EDITH cho Peter. Talos rõ ràng cũng đã yêu thích sự mưu mẹo của Beck.

Fury thực sự đang tận hưởng tại một bãi biển, thực ra là mô phỏng thực tế ảo (VR) trên một con tàu Skrull ở đâu đó ngoài vũ trụ. Có lẽ anh cần một kỳ nghỉ sau khi lấy lại cuộc sống trong Avengers: Endgame. Chúng ta không thấy Hill thực sự. Hy vọng cô ấy cũng đang tận hưởng cuộc sống.

Điều đó có nghĩa gì?

Skrulls thực sự đã ngụy trang Fury và Hill trong toàn bộ bộ phim, lặp lại cốt truyện của truyện tranh Secret Invasion, nơi Skrulls bí mật thay thế con người. Đây giống như một phiên bản nhân từ của sự tiếp quản độc ác đó, nhưng nó có thể báo trước một cốt truyện MCU trong tương lai.

Có một vài gợi ý về việc các đặc vụ S.H.I.E.L.D. có vẻ như không hoàn toàn là chính họ trong suốt bộ phim. Fury phản ứng bất thường khi Peter nhắc đến Captain Marvel. 'Đừng gọi tên cô ấy', anh nói. Giọng điệu kính trọng này sẽ không còn phù hợp với Fury, nhưng hoàn toàn phù hợp với Talos. Diễn xuất của Jackson và Smulder cũng khá ấn tượng trong suốt bộ phim và tiết lộ này làm cho diễn xuất của họ thậm chí còn ấn tượng hơn.

Có lẽ Talos cũng phải chịu trách nhiệm cho nhân dạng Fury đó.

Nó đặt ra câu hỏi về việc Skrull đã làm gì kể từ sự kiện của Captain Marvel, khi họ rời Trái đất để tìm kiếm một hành tinh nơi mà chủng tộc của họ có thể sống. Thậm chí có thể không chỉ Fury và Hill bị thay thế bởi các kẻ biến hình này.

Chia sẻ

Bài viết

Cindy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất