Phim Ảnh

'Solo: A Star Wars Story' - Giải đáp những câu hỏi xoay quanh Darth Maul

Anh Anh
Chia sẻ

"Solo: A Star Wars Story" là một bộ phim có nhiều tình tiết bất ngờ và vô số những khúc mắc cần lời giải đáp, trong số đó, nổi bật nhất phải kể đến sự xuất hiện của Darth Maul (đã chết trong "The Phantom Menace").

Tại sao Darth Maul vẫn còn sống?

Lần cuối cùng khán giả thấy Darth Maul là khi hắn bị Obi-Wan Kenobi cắt làm đôi và rơi từ trên cao xuống trong trận chiến Naboo (cuối The Phantom Menace) nên đây coi như là dấu chấm hết của Darth Maul.

Thực ra, hắn vẫn sống sót và ôm hận sau vụ này, thế là hắn quy phục phe bóng tối của Thần Lực. Darth Maul đã thoát khỏi Naboo bằng xe chở rác và chiếc xe này đã thả hắn xuống một hành tinh không người sống ở Lotho Minor. Trong cơn đau đớn quằn quại bởi vết thương cộng với sự hận thù đối với Kenobi, Darth Maul tức quá hóa điên và hắn đã quên mất lý do cho sự giận dữ của mình. Trong series hoạt hình The Clone Wars, em trai của Darth MaulSavage Opress đã tìm ra hắn và đưa hắn trở về với mẹ mình, sau đó chính bà đã giúp phục hồi trí nhớ và làm lại một cái chân kim loại cho hắn.

Darth Maul xuất hiện trong Solo: A Star Wars Story với mục đích gì?

Đáng ra, Darth Maul phải là người dẫn đầu đoàn quân Separatist chống lại phe Cộng Hòa nhưng Hoàng Đế Palpatine đã giao nhiệm vụ này lại cho Bá Tước Dooku. Hắn quyết định lập nên một đội quân mới là Shadow Collective và đây được xem là thế lực hùng mạnh thứ ba dải Ngân hà. Không may là quân đoàn Shadow Collective đã bị đánh bại cuối Cuộc chiến Vô Tính, nhưng Darth Maul vẫn giữ mối quan hệ với một vài thành viên chủ chốt và tiếp tục lập ra một tổ chức mới, mang tên Crimson Dawn. Khi Darth Maul xuất hiện trong series hoạt hình Star Wars Rebels, hắn đã tìm ra cho mình mục tiêu mới, đó chính là tiêu diệt tổ chức Sith để trả thù. Solo có đề cập đến việc Crimson Dawn đang làm việc cho phe Đế Quốc, có lẽ Darth Maul đang có ý chờ thời cơ trả thù, hoặc chỉ đơn giản là tình thế xô đẩy nên hắn đành phải hợp tác với kẻ địch.

Khi nào thì Maul mới thực sự chết?

Darth Maul mặc dù may mắn “chết hụt” nhiều lần nhưng hắn đành phải rời cuộc chơi ở thời điểm của ba phim gốc. Trước A New Hope hai năm, Darth Maul đã phát hiện Kenobi bị đi đày ở hành tinh Tatooine, thế là hắn tìm đến Kenobi quyết làm một trận ra trò. Trận đánh kết thúc nhanh chóng và Darth Maul chết dưới tay Kenobi.

Liệu Darth Maul có dạy cho Qi’ra cách sử dụng Thần Lực?

Cuối phim Solo: A Star Wars Story, Qi’ra đã thực hiện một vài cam kết với chỉ huy tối cao của tổ chức Crimson Dawn - Darth Maul. Đây là giây phút khiến khán giả phải há hốc miệng mồm không hiểu sao tên này đã chết từ hồi The Phantom Menace tại sao đến giờ vẫn sống nhăn răng, đã thế lại còn đứng đầu cả một binh đoàn hùng mạnh. Đến đây, nhiều người cũng đặt ra câu hỏi: liệu Darth Maul có ý định huấn luyện cho Qi’ra cách sử dụng Thần Lực hay không? Trong Star Wars: Rebels, Maul đã từng muốn thu nhận học trò nên tình huống trên hoàn toàn có thể xảy ra.

Lightsaber mới của Darth Maul là từ đâu mà ra?

Trong cuộc nói chuyện với Qi’ra, Maul đã kịp khoe một thanh lightsaber mới nhìn không khác gì thanh lightsaber hai lưỡi kiếm cũ đã từng bị cắt đôi trước đây. Đặc biệt, lightsaber mới của Maul có phần cán giống như trong Star Wars Rebels. Mặc dù chưa được chính thức xác nhận nhưng nếu nhìn kỹ, kiếm của Maul có thiết kế tương tự như kiếm của lính thẩm tra tổ chức Sith vậy.

Tại sao giọng của Maul lại khác đến vậy?

Đối với những fan thích xem series hoạt hình The Clone Wars Star Wars: Rebels thì nhân vật Darth Maul do Sam Witwer lồng tiếng đã trở nên quá quen thuộc. Đó là lý do tại sao nhiều khán giả khi nghe giọng Maul trong Solo: A Star Wars Story thì lại thấy lạ. Ngoài ra thì sự biến đổi từ một Maul lạnh lùng đến một Maul biểu cảm hơn trong series hoạt hình là một tình tiết dù bất ngờ nhưng vẫn rất hợp lý (kết quả của những thăng trầm xảy ra trong cuộc đời anh ấy) và dễ gây ấn tượng mạnh với khán giả. Lần này, diễn viên Ray Park từng đóng vai Maul trong The Phantom Menace tiếp tục trở lại và đảm nhận vai diễn. Việc này cũng dành được nhiều lời khen từ phía khán giả vì Disney đã sử dụng lại một diễn viên cũ cho một vai phụ trong bộ phim Star Wars dưới thời kỳ của mình.

Khi nào Maul sẽ trở lại?

Đây là một câu hỏi lớn, vì sự xuất hiện của Darth Maul trong Solo: A Star Wars Story không liên quan đáng kể đến thanh xuân của Han Solo mà có lẽ là cho một mục đích lớn lao nào đó trong tương lai. Không may là cho đến thời điểm hiện tại, Disney vẫn chưa đưa ra thông tin chính thức về bộ phim nào khác ngoài Solo và phần 9 của Star Wars (tựa đề của tập phim này cũng chưa được công bố). Darth Maul thuộc tuýp nhân vật đóng vai trò đại diện cho thế giới tội phạm của dải Ngân hà nên nhiều khả năng, Maul sẽ vẫn góp mặt trong nhiều tác phẩm tiếp theo của Star Wars, mà có khi Maul còn có cơ hội được làm hẳn một phần ngoại truyện như Han Solo cũng nên.

Có vẻ như Disney đang rất nóng lòng được mở rộng vũ trụ Star Wars nên người hâm mộ cứ an tâm, một nhân vật cool ngầu như Darth Maul chắc chắn sẽ không thiếu đất diễn trong tương lai.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất