Phim Ảnh

Sẽ có hai phiên bản Batman ra mắt trong năm 2021, ai sẽ là người chiến thắng?

Thịnh Phạm
Chia sẻ

Sẽ có hai phiên bản Batman được ra mắt vào năm 2021, nhưng ai sẽ giành chiến thắng? Robert Pattinson hay Ben Affleck?

Với việc cả The Batman và Justice League (Snyder Cut) đều có kế hoạch phát hành vào năm 2021, hai phiên bản Người Dơi do Robert PattinsonBen Affleck sẽ có cơ hội đối đầu với nhau. Cụ thể, Justice League của đạo diễn Zack Snyder hiện đang chuẩn bị phát hành trên HBO Max vào năm tới và The Batman của đạo diễn Matt Reeves sẽ phát hành cùng năm nhưng tại các rạp chiếu phim. Mặc dù có những điểm khác nhau nhất định, việc so sánh giữa hai phiên bản này là điều không thể tránh khỏi.

Sau Batman v Superman: Dawn of Justice, Ben Affleck đã tiếp tục vào vai Người Dơi trong Justice League và cả Suicide Squad. Mặc dù các bộ phim trên đều nhận phải ý kiến trái chiều từ cả người hâm mộ và các nhà phê bình, Affleck vẫn được giao cho vai trò đạo diễn và nam chính của The Batman. Tuy nhiên, sau cùng, nam diễn viên đã nhường lại cơ hội cho đạo diễn Matt Reeves và vào đầu năm 2019, anh đã bỏ luôn vai diễn Batman.

Và bây giờ, khi DCEU bắt đầu khởi sắc, việc khởi động lại thương hiệu Batman với sự tham gia của một diễn viên trẻ không phải là một điều quá ngạc nhiên. Thế nhưng, vẫn có rất nhiều khán giả bị sốc khi Robert Pattinson được chọn vào vai chính, bên cạnh dàn diễn viên ấn tượng của The Batman. Vậy trong hai phiên bản hiệp sĩ bóng đêm ở trên, ai sẽ chiến thắng và được lòng khán giả hơn?

Justice League (Snyder Cut) sẽ đưa Batman đích thực trở lại

Ngay từ khi ra mắt, Justice League đã bị chỉ trích nặng nề vì nội dung quá rối ren. Zack SnyderJoss Whedon là những nhà làm phim có cá tính riêng và khi hai phong cách làm phim này hòa trộn với nhau, nó để lại một bộ phim rời rạc, thiếu liên kết. Một trong những điểm bất hợp lý và dễ phát hiện nhất chính là cốt truyện của Batman. Kế hoạch ban đầu của Snyder dành cho Người Dơi khá khác so với những gì nhân vật này nhận được trong bản cuối cùng của Justice League.

Justice League cố gắng làm cho tất cả các anh hùng chính trở nên hài hước – khác biệt hoàn toàn với phong cách ban đầu mà Snyder theo đuổi. Trước đó, Batman đã trở nên đen tối hơn rất nhiều trong Batman v Superman: Dawn of Justice – là một người đàn ông tàn bạo, có cách làm việc khá dứt khoát. Thế nhưng, khi sang Justice League, tính cách của nhân vật này thay đổi hoàn toàn, không còn sự đen tối đó và tất nhiên, nó khiến cho cốt truyện của nhân vật này trật bánh.

Cho đến khi phiên bản mới của bộ phim này được phát hành, vẫn chưa rõ liệu cách nào để phiên bản Batman của Snyder không bị mất chất hay không? Nhưng chắc chắn, nó sẽ phù hợp với cốt truyện tổng thể của nhân vật.

Phiên bản Batman của Robert Pattinson rất khác biệt

Mặc dù The Batman vẫn sẽ đen tối như các bộ phim trước đây, thế nhưng, nó sẽ có hướng phát triển khác biệt. Đạo diễn của nó – Reeves đã chia sẻ rằng bộ phim sẽ tập trung nhiều hơn vào kỹ năng thám tử của Bruce Wayne – một khía cạnh mà hầu hết các bộ phim về nhân vật này đều bỏ qua. Ngoài ra, dự án này cũng sẽ nhấn mạnh mối quan hệ giữa Bruce WayneAlfred. Ngoài ra, ở mỗi phiên bản Batman trước đây, dù thành công hay thất bại, mỗi diễn viên đều có cơ hội đặt dấu ấn của mình lên Caped CrusaderPattinson dường như cũng sẵn sàng để làm điều tương tự.

Mặc dù vai diễn của Pattinson trong Twilight khiến người hâm mộ lo lắng về khả năng diễn xuất của anh, nhưng những bộ phim mà anh tham gia sau bom tấn này đã chứng minh tất cả. Nam diễn viên đã làm việc với các đạo diễn có tên tuổi như David CronenbergClaire Denis,… và có một số vai diễn xuất sắc như vai Connie Nikas trong Good Time. Sắp tới đây, Pattinson cũng sẽ tham gia tựa phim mới nhất của Christopher NolanTenet. Với những dẫn chứng trên, có thể thấy nam diễn viên đã sẵn sàng đưa Batman một lần nữa chạm tới thành công.

Phiên bản Batman của Pattinson sẽ thành công hơn?

Trên thực tế, Justice League (Snyder Cut) vẫn sẽ chỉ là một phiên bản mới của một dự án đã thất bại và nó được ra mắt chỉ để thỏa mãn những khán giả đã luôn chờ đợi nó trong suốt những năm qua. Ngược lại, mặc dù là một phần của vũ trụ điện ảnh mở rộng DC, The Batman sẽ không thể kết nối với các bộ phim trước và cũng không tái hiện các sự kiện của Justice League. Nhìn chung, đây là một quyết định khá thông minh của DC – mặc dù bộ phim không kết nối với các dự án trong quá khứ của vũ trụ, nhưng trong tương lai, có thể sẽ khác.

Ngoài ra, mặc dù phiên bản Snyder Cut sẽ không giống với Justice League phiên bản từng chiếu tại rạp, nhưng nó vẫn mang lại cho khán giả cảm giác như đang xem một bộ phim “bình mới rượu cũ”. The Batman thì khác, nó là một bộ phim với nhân vật hoàn toàn mới mẻ và người hâm mộ đã sẵn sàng để khám phá hành trình mới của nhân vật này. Với sự tâm huyết của dàn diễn viên và đạo diễn, sẽ rất có khả năng phiên bản Batman của Pattinson sẽ mang về những thành công bất ngờ cho nhân vật này vào năm 2021.

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin mới nhất