Phim Ảnh

Review phim 'Truyện ngắn': Giọng ca Hà Anh Tuấn và nhạc của Phan Mạnh Quỳnh chưa bao giờ day dứt hơn thế

Nguyễn Trần Đăng Khoa
Chia sẻ

Phim Truyện ngắn là một phần trong dự án Hà Anh Tuấn hát nhạc Phan Mạnh Quỳnh và đã được nam ca sĩ giới thiệu trong buổi hòa nhạc diễn ra tại Hội An vào ngày 17/7 vừa qua

Không hề giống với bất cứ bộ phim nào trước đây, Truyện ngắn được ghép lại từ 5 bài hát mà nhạc sĩ - ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh viết về thanh xuân của mình và Hà Anh Tuấn chính là giọng ca đã thổi hồn cho chúng.

Poster phim Truyện ngắn

Truyện ngắn xoay quanh cặp đôi An và Phát, cả 2 vốn đã có những rung động đầu đời khi còn là những đứa trẻ cắp sách đến trường. Sẽ không ngoa nếu nói cả 2 chính là thanh xuân của nhau.

Ba mẹ Phát đã mất từ khi cậu còn rất nhỏ, vậy nên bà ngoại và An là những người thân duy nhất mà Phát có. Ca khúc Xuân thì chính là thức âm đã vang vọng đầu tiên, tô điểm cho chuyện tình dễ thương nhưng chẳng hề kém phần lãng mạn của cặp đôi An và Phát. Dẫu vậy, chẳng một giây người xem có thể an lòng. Với tông màu u tối lắng đọng trong mỗi khung hình, tất cả đều biết, cả 2 sẽ sớm phải chia lìa.

Biến cố ập đến và cô bé đã phải cùng gia đình mình dời đi, bỏ lại sau lưng thầy cô, bạn bè, kỉ niệm và cả Phát lại ngôi làng nhỏ. Cũng chính từ thời điểm đó, niềm hạnh phúc trong 2 mảnh đời đã bị tước bỏ.

Những tưởng sẽ chẳng bao giờ về chung lối xưa, nhưng rồi số phận vẫn bỡn cợt để khiến 2 con người gặp mặt nhau một lần nữa. Cùng ngồi trên bãi cát vàng, Phát sẽ phải kể lại câu chuyện về quá khứ của mình nếu muốn An hát lại giai điệu mà cô thường ngân nga: “An ơi tình ta chẳng vơi bao giờ”.

Cả 2 vén màn cuộc sống của nhau và phát hiện những bí mật mà người kia luôn chôn giấu. Dần dần, những kí ức ùa về, kèm theo đó là rung động sâu thẳm trong con tim của mỗi người. Nhưng liệu còn đó cơ hội để 2 con người có thể bước chung lối, khi giờ đây, duyên số đã “trót làm một cuộc đời hư hao”?

Xuyên suốt bộ phim, có lẽ yếu tố khiến người xem thả hồn vào chuyện tình buồn của 2 mảnh đời đáng thương chính là những bản nhạc não nề của Phan Mạnh Quỳnh và giọng hát sâu lắng của Hà Anh Tuấn. Chẳng ai biết được khi nào chúng vang lên và cướp đi hết nước mắt của khán giả ngồi trong rạp, vì trong tiếng ca “biết đâu có ngày rã rời”.

Chỉ vỏn vẹn hơn một giờ, Truyện ngắn vẫn có thể đưa khán giả đến với mọi cung bậc cảm xúc khác nhau trong tình yêu, từ những rung động ngây thơ tuổi học trò, đến sự trĩu nặng trong con tim của những người đã trưởng thành nhưng không may bị số phận bỡn cợt. 5 ca khúc: AnCô gái và cây dương cầm, Thương em, Xuân thì và Có chàng trai viết lên cây chính là nguồn cảm hứng để tạo nên Truyện ngắn.

Dẫu vậy, bộ phim vẫn còn có những hạt sạn nhất định, như việc lời thoại còn có phần khá cứng và khô khan. Cái kết của bộ phim cũng là thứ khiến nhiều người chưa thể thỏa lòng. Sự day dứt không phải là thứ duy nhất đọng lại trong lòng khán giả sau khi Truyện ngắn kết thúc. Vẫn còn đâu đó sự bàng hoàng vì không chắc mình đã có thể hiểu được trọn vẹn những thông điệp mà bộ phim muốn gửi gắm.

Truyện ngắn thật sự làm một nốt trầm cho bất kì ai đã từng một thời yêu bằng cả trái tim. Thật sự đáng tiếc khi tác phẩm điện ảnh này chỉ được chiếu trong một khoảng thời gian ngắn.

Bộ phim sẽ được công chiếu từ ngày 26-28/9 tại các cụm rạp CGV Hà Nội, Đà Nẵng và tp.HCM.

Trailer phim Truyện ngắn

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Trần Đăng Khoa

Tin mới nhất