Phim Ảnh

Hoa Hậu Giang Hồ: Những cuộc thi hoa hậu thật sự khắc nghiệt và chiêu trò đến mức nào?

Nguyễn Trần Đăng Khoa
Chia sẻ

Hoa Hậu Giang hồ (Miss Gangster) đánh dấu một bước ngoặc vô cùng lớn của bản thân Lương Mạnh Hải cùng siêu mẫu Minh Tú.

Có thể nói, đây là tác phẩm điện ảnh được đạo diễn Lương Mạnh Hải trau chuốt nhất, từ mặt hình ảnh, đến cốt truyện, đến diễn xuất của các diễn viên trong phim. Chính anh là người đã chắp bút cho kịch bản này, đồng thời đóng vai trò làm đạo diễn.

Hoa Hậu Giang Hồ xoay quanh Mây, 2 chị xem sinh đôi đã bị cha mẹ bỏ rơi từ nhỏ. May mắn thay, cả 2 được phát hiện và đưa đến trại trẻ mồ côi. là chị còn Mây là em, 2 người luôn yêu thương, đùm bọc và ở bên nhau, dẫu cho tính cách của họ là hoàn toàn đối lập.

Rồi một sự việc xảy ra, khiến người chị Lá đã phải đi tù 3 năm, trong khi người em là Mây tiếp tục nuôi mộng làm hoa hậu để có thể tìm lại bố mẹ của mình. Thời điểm Lá ra tù cũng chính là lúc mà Mây tham gia cuộc thi hoa hậu thời đại. Tuy nhiên, cũng chính từ đó, cả 2 chị em dường như không còn được như trước, họ đối xử với nhau vô cùng lạnh nhạt và cộc cằn, thậm chí bản thân mỗi người đều vô cùng khó chịu khi phải sống chung với người kia.

Không may, Mây mắc phải căn bệnh ung thư và không thể tiếp tục cạnh tranh cho ngôi vị này. Chính vì thế, Lá, một giang hồ thứ thiệt, thậm chí còn chẳng biết ngồi ăn cho tử tế, đã phải tập đi catwalk, tạo dáng, cùng hàng loạt những thứ khác mà một siêu mẫu phải thuần thục, để có thể thay thế vị trí cho người em của mình. Chính từ đây, hàng loạt rắc rối xuất hiện.

Hoa Hậu Giang Hồ có lẽ là bộ phim chân thật nhất từ trước đến nay khi đề cập đến vấn đề của những cuộc thi sắc đẹp. Những chiêu trò, âm mưu mà các thí sinh bày ra trong xuyên suốt cuộc thi thật sự khiến người xem phải suy nghĩ, khi trước đó, nhà sản xuất cũng tuyên bố rằng, hầu hết những chiêu trò đó đều có thật và là một mảng tối luôn tồn tại trong giới showbiz.

Khán giả thấy được sự ganh ghét, đố kị của những “chân dài”, và trầm trồ trước hàng loạt cú twist, hay nói đúng hơn, là twist chồng twist. Hoa Hậu Giang Hồ thật sự khiến người xem không tin được bất kì ai, khi không có bất kì thí sinh nào là trong sạch hoàn toàn, bất kì ai cũng có những bí mật cho riêng mình, từ việc lén hút thuốc, đến quá khứ bất hảo, hay thậm chí là những thủ đoạn nhằm triệt hạ bất kì ai cản bước đến với đỉnh vinh quang của mình.

Không dừng lại ở những thí sinh trong cuộc thi, mà ban tổ chức cũng mô cùng gian manh và mưu mẹo, khi tất cả những gì họ hướng đến không phải là tìm ra một người xứng đáng với ngôi vị quán quân, mà là tạo được nhiều drama nhất có thể nhằm hút lượt view từ khán giả.

Tuy nhiên, ngoài những hào nhoáng, những đấu đá từ giới người showbiz, thứ mà Hoa Hậu Giang Hồ hướng đến cũng chính là tình cảm gia đình giữa Lá và Mây. Bộ phim có đủ thời lượng để giúp khán giả phần nào hiểu được những thứ mà 2 chị em đã từng trải qua trong quá khứ. Đây là nền tảng sâu sắc để giúp cho đạo diễn phát triển nhân vật một cách trọn vẹn hơn.

Về phần diễn xuất, Minh Tú đã làm khá tròn vai, chứ chưa hề xuất sắc như sự kì vọng của khán giả. Tuy nhiên, công bằng mà nói, đây là lần đầu tiên siêu mẫu thử sức với một vai trò hoàn toàn mới, nên vẫn rất đáng khen ngợi. Những cảnh cảm động của Minh Tú lại thật sự xuất sắc, bằng chứng là đã có rất nhiều khán giả trong rạp phim cũng rơi nước mắt theo. Hải Triều có lẽ là người “gánh” cho toàn bộ tác phẩm, khi anh chính là nhân tố tấu hài cực mạnh cho bộ phim.

Đồng thời sự xuất hiện của nghệ sĩ Hồng Đào và nghệ sĩ Hồng Vân cũng giúp cho “bức tranh” được trọn vẹn hơn.

Dẫu vẫn còn đó những điều không hợp lý lắm trong cốt truyện của phim, thì nhìn chung, Hoa Hậu Giang Hồ vẫn là một bộ phim rất đáng xem với những ai yêu thích thể loại hài - drama.

Bộ phim sẽ chính thức được khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 15/11 tới.

Trailer phim Hoa Hậu Giang Hồ

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Trần Đăng Khoa

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất