Phim Ảnh

'Dora and the Lost City of Gold': Phiên bản live-action chưa tạo được đột phá

Cindy
Chia sẻ

Isabela Moner, Eva Longoria và Michael Pena đã chính thức nhận lời tham gia bộ phim live-action chuyển thể từ loạt phim hoạt hình nổi tiếng 'Dora the Explorer'

Dora đã trưởng thành hơn kể từ thời thơ ấu tưởng chừng như sẽ kéo dài mãi mãi qua tám mùa phát sóng trên TV bắt đầu từ năm 2000, nhưng khán giả sẽ vẫn không khỏi mong đợi sự xuất hiện của cô trên màn ảnh rộng trong Dora and the Lost City of Gold.

Ngoại trừ một số biệt ngữ và dàn diễn viên với các chủng tộc khác nhau, đây là một bộ phim mà sự nhạy cảm và cả tính thẩm mỹ của nó rất được quan tâm trong những năm 1950. Truyền tải một không khí phim đã được tẩy sạch, phiên bản của Paramount cuối mùa hè này không bị ảnh hưởng bởi bất kỳ một yếu tố bất thường nào, nhưng thành công thương mại của nó dường như chỉ dựa vào lượng fan hâm mộ từ phiên bản hoạt hình trước đó.

Một cái gì đó dường như quá xa vời với Hollywood ngay từ đầu, nơi chúng ta tìm thấy Dora 16 tuổi (một cô bé lương thiện, khá chín chắn và sẽ không là gì nếu không có sự thể hiện sống động của Isabela Moner) sống với người mẹ là một nhà động vật học (Eva Longoria) và một người cha khảo cổ học (Michael Pena) trong một khu rừng sâu thẳm, vô cùng xa xỉ và tinh vi đến mức mà một khách du lịch giàu có sẽ sẵn sàng chi trả chỉ để ở lại một vài đêm. Giống như Tarzan, Dora lớn lên trong rừng với những con vật như những người bạn tốt nhất, nhưng không giống như nhân vật đu dây giả tưởng, cô ấy được gửi đến LA để học tại trung học Silverlake.

Cô sống cùng người thân, bao gồm người anh họ đẹp trai và là một chàng trai học đường hoàn hảo Diego (Jeff Wahlberg, cháu trai của Mark). Nhưng cô nhanh chóng bị coi là một kẻ lập dị với sự bối rối của Diego, cùng với đó là một Sammy (Madeleine Madden) tự phụ - một kẻ đe dọa sẵn sàng làm tất cả mọi thứ có thể để làm cho cuộc sống của người mới đến trở nên khốn khổ ở trường. Anh chàng duy nhất quan tâm đến cô là chàng mọt sách Randy (Nicholas Coombe), và không lâu sau đó, bộ tứ bất đắc dĩ này đã được chuyển từ Bảo Tàng Lịch Sử Tự Nhiên về nhà của cha mẹ Dora ở Peru để phục vụ cho việc đổi mới việc nghiên cứu.

Tất nhiên, sự xuất hiện của kẻ phản diện - Alejandro (Eugenio Derbez) là tất yếu, khá rõ ràng rằng các nhà làm phim không bao giờ có ý định đưa ra bất kỳ thử thách thực sự hoặc kẻ thù ghê gớm nào nhằm tạo ra sự hồi hộp hoặc phấn khích thực sự. Mặc dù loạt phim này ra mắt dựa trên sự mong đợi của khán giả cốt lõi của nó, việc nâng cao độ tuổi của các nhân vật chính khiến người xem liên tưởng như đang thưởng thức Indiana Jones hay Transformers. Các yếu tố hành động và hồi hộp mà đạo diễn James Bobin (người thực hiện The Muppets, Muppets Most Wanted, Alice Through the Looking Glass) mang đến ở đây có cảm giác giống như phim truyền hình thiếu nhi những năm 1950.

Về bản chất, các yếu tố kịch tính đều đạt được quá dễ dàng, mọi thử thách hay kẻ thù cuối cùng cũng chỉ là rơm. Các nhân vật chưa bao giờ thực sự bị thách thức, như thể các nhà làm phim sợ rằng bất kỳ nguy hiểm nào cũng quá đáng sợ đối với một đứa trẻ nhỏ. Không có gì mơ hồ hơn việc sử dụng cái chết của mẹ Bambi ở đây chỉ để làm phiền giấc ngủ của bất kỳ đứa trẻ nào.

Điều duy nhất ghi điểm ở bộ phim này chính là thái độ kiên định của nữ anh hùng chính hiệu, người được Moner đầu tư với tinh thần cố gắng và tâm huyết của mình, người thực sự 18 tuổi và bất chấp mọi nguy hiểm. Điều tương tự cũng xảy ra với Wahlberg, người 19 tuổi. Có một khoảng cách mà chúng ta không thể không chú ý giữa bản chất ngây thơ, ranh giới của các nhân vật chính và bộ phim, và những rung cảm tự tin và trưởng thành hơn từ các diễn viên chính. Đạo diễn dường như đang cố gắng giữ tinh thần của bộ phim, nhưng có một số điều bạn không thể che giấu, có lẽ là bản chất con người.

Trailer “Dora and the Lost City of Gold”.

Chia sẻ

Bài viết

Cindy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất