Phim Ảnh

Review phim Angry Birds 2: Khi những trò đùa cực nhớt được đưa lên thớt

Nguyễn Trần Đăng Khoa
Chia sẻ

Gạt đi mọi mâu thuẫn luẩn quẩn trong quá khứ, phần 2 của Angry Bird sẽ là màn hợp tác giữa đàn chim và bầy lợn để chống lại kẻ thù mới tại một hòn đảo xa xôi.

Sony Pictures Animation và Rovio đã có sự kết hợp hoàn hảo để cùng nhau tạo ra những hình tượng nhân vật mới với độ cute vô đối: Chim giận dữ, và có vẻ như là họ đã vô cùng thành công khi bộ phim Angry Birds 2 thật sự đã vượt qua sự kì vọng của mọi người, hứa hẹn sẽ dễ dàng đánh bại những kỉ lục mà người tiền nhiệm đã làm trước đó. Từ một tựa game điện thoại, giờ đây cái tên Angry Birds đã được người xem trên khắp thế giới biết đến qua những tác phẩm điện ảnh xuất sắc trên màn ảnh rộng, cùng với đó là sự đón nhận cuồng nhiệt của công chúng.

Cảnh báo spoiler: Bài viết có chứa một số chi tiết trong các trailer và bộ phim.

Cốt truyện dù đơn giản nhưng vẫn quá đỗi hấp dẫn

Những diễn biến chính trong phần 2 vẫn sẽ theo chân Red, khi chú chim cau có từ phần đầu giờ đây đang tận hưởng cuộc sống tuyệt đẹp của mình sau khi cứu lấy toàn bộ số trứng của cả làng.

Cuộc sống đẹp quá trời luôn!

Red được biết đến như người hùng của hòn đảo chim (Bird Island), khi đâu đâu trong ngôi làng cũng là hình ảnh của cậu, với vô số hợp đồng mời quay quảng cáo đến tham dự sự kiện, Red chính thức là “hot face” của cả một thế hệ.

Anh hot anh có quyền

Red cùng Chuck và Bomb ngày ngày vẫn thực hiện nhiệm vụ canh gác hòn đảo và …..cà khịa lũ heo, đứng đầu bởi Leonard. Dẫu vậy, cuộc sống giờ đây vô cùng bình yên, hay nói đúng hơn, là quá bình yên. Cho đến một ngày đẹp trời, một cục băng tuyết khổng lồ va vào giữa 2 ngôi làng.

Có vẻ như, những người dân trên hòn đảo Eagle chính là kẻ đứng đằng sau vụ tấn công này. Thủ lĩnh của chúng, Zeta, đã chán ngấy việc phải sống trên những lớp băng lạnh giá. Những người dân ở hòn đảo này phải uống đá, tắm bằng đá, nuôi thú cưng bị đóng băng trong đá. Nói túm lại, cô đã phát ngấy khi cả ngày phải chơi (với) đá.

Giờ đây, Zeta muốn được tận hưởng sự ấm áp và ngắm nhìn ánh nắng mỗi ban mai cùng với người dân của hòn đảo Bird và Piggy. Việc xâm chiếm 2 địa bàn này bằng những viên đạn băng khổng lồ chính là kế hoạch của ả chim điên này (trông không khác nào Thanos phiên bản chim đại bàng).

Viên đạn băng khổng lồ

Thanos phiên bản chim đại bàng

Có miếng ăn cũng bị giành mất, hỏi sao không cay

Còn ráng quay lại nháy mắt một cái

Red và Leonard đã tạm thời đình chiến, cùng nhau gạt bỏ những mâu thuẫn luẩn quẩn trong quá khứ và lập nên một biệt đội cho riêng mình (tạm gọi là biệt đội Siêu anh hùng Chim Lợn) với những người bạn cũ nhằm mục đích thâm nhập với căn cứ của kẻ địch.

Leonard đến tận nhà “thương lượng” với Red…..

…..và đây là hậu quả.

Trong nhiệm vụ lần này, sẽ có hàng tá những nhân vật mới, đó chính là Anh hùng đại bàng, Giáo sư heo và cả Silver, cô em gái thiên tài của Chuck.

Biệt đội siêu hùng chim lợn.

Nói sơ qua một chút là Silver và Red đã từng gặp nhau trong một buổi hẹn hò ngẫu nhiên, và đương nhiên là 2 người không ưa gì nhau, ít nhất là cho đến khi nhiệm vụ được hoàn thành.

Cùng nhau, những chú heo xanh và lũ chim…..nhiều màu sẽ lên một kế hoạch “siêu cấp tuyệt mật vượt tầm vũ trụ” để có thể đột nhập vào hòn đảo Eagle và phá hủy vũ khí của chúng từ bên trong.

Những trò nghịch nhảm với hậu quả cực thảm

“Tôi ăn đất”

Siêu phẩm Angry Birds 2 sẽ là chuyến hành trình cực kì căng thẳng mà đáng lí ra, chỉ cần kể trong vỏn vẹn …..15 phút là xong. Nhưng không, Sony nói họ sẽ kéo dài bộ phim thành gần 2 tiếng, để chứng minh cho khán giả thấy rằng, những nhà biên kịch của họ hoàn toàn có thể (vắt kiệt óc để) biến những trò đùa nhạt nhẽo của lũ chim thành những trận cười khiến khán giả lộn cả ruột gan ra ngoài.

Cool ngầu một giây…..

Điển hình như việc cả nhóm đã quyết định có một màn dance battle (đấu nhảy) với một trong những tay lính gác tại hòn đảo Eagle Island thay vì tập trung vào việc thực hiện nhiệm vụ. Hậu quả là bộ đồ ngụy trang của cả nhóm đã bị rách tại phần mông, khiến một chú heo bay ngay ra ngoài.

Angry Birds 2 dance battle

Xuyên suốt bộ phim không chỉ là những màn chơi khăm cực bựa, mà còn có cả một danh sách “xịn xò” những bài nhạc quẩy siêu căng, giúp cảm xúc của toàn bộ rạp phim được đẩy lên cao trào, điển hình như việc cậu nhóc ngồi cạnh tác giả bài viết này đã đứng hẳn lên ghế và la hét rùm beng mỗi khi có bài hát ưa thích của cậu được mở (cái này thì có hơi cao trào quá).

Danh sách các bài nhạc trong Angry Birds 2

Những chú chim non cuối cùng cũng được …..debut

Ngoài câu chuyện chính về nhóm chim và heo cùng khám phá hòn đảo Eagle, bộ phim cũng sẽ lồng ghép câu chuyện về 3 chú chim con khi chúng trộm trứng của bố và sau đó …..làm mất.

Hóa thân thành heo với cả Red

Chẳng thể tin được chúng dám mở miệng ra để nói :”Bố ơi cho chúng con MƯỢN mấy đứa em đi chơi chút xíu nhé!”, và rồi sau đó ôm trọn mớ trứng rồi vụt đi mất. Đây mới thật sự là vũ khí bí mật của Angry Birds 2, khi người xem được thấy bộ mặt thật của lũ chim non ngây thơ vô số tội này.

Tránh ra cho anh lên hình!

3 chú chim non xuất hiện trong phần 2 này có tên ZoeVivi và Sam Sam. Chúng sẽ có câu chuyện của riêng mình và đương nhiên là những trò nghịch ngợm, quậy phá cũng sẽ được đưa lên một tầm cao mới. Đám chim non được biết đến trong phim với cái tên The Hatchling đã dễ dàng chiếm trọn trái tim của tất cả khán giả, và hiển nhiên là bọn chúng không hề có ý định trả lại (như cái cách chúng lột da con trăn để giành lại số trứng).

“Chôm rồi là hỏng có chả đâu à nha!”

Những trò nghịch dại, chơi ngu của đám chim non chắc chắn sẽ khiến những người khó tính nhất phải phì cười.

Đoạn clip khi 3 chú chim “chôm chứng” của bố chúng

Tóm lại, đây là một bộ phim hoạt hình quá đỗi hài hước, quá đỗi dễ thương, nhưng cũng không kém phần kịch tính và hào hứng. Angry Birds 2 phù hợp cho khán giả ở mọi lứa tuổi và cũng là bộ phim gia đình tuyệt vời nhất trong mùa hè 2019.

Bộ phim sẽ chính thức được công chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 18/8.

Trailer Angry Birds 2

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Trần Đăng Khoa

Tin mới nhất