Phim Ảnh

Phòng vé Trung Quốc mất tới 214 triệu USD do dịch bệnh Covid-19!

Thịnh Phạm
Chia sẻ

Ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 đã khiến rất nhiều mảng giải trí tại Trung Quốc, trong đó có cả các rạp chiếu phim và phim ảnh!

Với việc đại dịch Covid-19 tiếp tục lan rộng , làng điện ảnh trên khắp thế giới đã bị ảnh hưởng vô cùng lớn. Và như chúng ta đã biết, Trung Quốc là thị trường chiếu phim lớn thứ hai trên thế giới và do sức khỏe cùng sự an toàn công cộng là mối quan tâm hàng đầu hiện nay, các rạp chiếu phim tại quốc gia này đã phải đóng cửa trong suốt một thời gian dài. Điều này đã khiến phòng vé ở Trung Quốc trong vài tháng qua tổn thất hơn 200 triệu USD và chưa có dấu hiệu dừng lại.

Sonic The Hedgehog.

Được biết, virus COVID-19 lần đầu tiên xuất hiện ở Vũ Hán, Trung Quốc vào tháng 2 năm nay. Trong suốt khoảng thời gian từ đó đến hiện tại, theo một nguồn tin đáng tin cậy tiết lộ, thiệt hại tại phòng vé Trung Quốc đã đạt tới 214 triệu USD. Các rạp chiếu phim ở Trung Quốc gần như đã bị đóng cửa hoàn toàn để nhằm hạn chế mọi người tập trung nhiều tại nơi công cộng. Do đó, doanh thu phòng vé của tháng 1 và tháng 2 chỉ mang về 31,3 triệu USD.

Dolittle.

Chen Bei - một nhân viên cấp cao ở thành phố Bắc Kinh, đã chia sẻ: “Đánh giá từ tình hình hiện tại, ngành công nghiệp điện ảnh chưa thể sẵn sàng tiếp tục kinh doanh trở lại và chúng tôi cũng chưa chấp thuận các yêu cầu mở cửa lại.” Việc đóng cửa này chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới các bom tấn Hollywood và các hãng phim lớn cũng đã cảm thấy ảnh hưởng của nó. Loạt phim như Dolittle, 1917, Jojo Rabbit, Little Women và gần đây là Sonic the Hedgehog đã phải hoãn lịch phát hành tại Trung Quốc do sự bùng phát của đại dịch.

Little Women.

1917.

Trong những năm gần, các hãng phim của Hollywood ngày càng dựa vào doanh thu từ phòng vé Trung Quốc vì nó sẽ quyết định một bộ phim có tạo ra được kỷ lục hay không và cũng “bảo lãnh” cho một số phim thất bại tại Bắc Mỹ. Mọi thứ sẽ tiếp tục trở nên tồi tệ khi một loạt các bom tấn mới như A Quiet Place: Part II, Mulan, No Time to Die và Black Widow đang chuẩn bị phát hành trong vài tháng tới. Vừa qua, trung tâm phòng chống dịch bệnh tại Bắc Kinh và Cục Điện ảnh thành phố Bắc Kinh đã đưa ra các hướng dẫn nghiêm ngặt cho các rạp chiếu phim nếu họ muốn mở cửa trở lại.

Trailer Black Widow

Trailer Mulan

Trailer A Quiet Place: Part II

Trailer No Time To Die

Các rạp chiếu phim phải được sự chấp thuận của chính quyền và họ sẽ phải áp dụng một số quy tắc như: Khử trùng phòng chiếu một cách kỹ lưỡng,.. nếu họ được phép mở lại. Đoàn làm phim từ 50 người trở xuống cũng có thể bắt đầu quay tại Bắc Kinh, nhưng trong những điều kiện nghiêm ngặt. Mọi người đều phải đeo khẩu trang và nhiệt độ cơ thể không thể vượt quá 37,3 độ C. Gần đây, Mission: Impossible 7 đã phải hoãn lại việc quay phim ở Ý do đại dịch Covid-19 và các bộ phim khác cũng đang phải đối mặt với những thách thức tương tự.

No Time To Die.

A Quiet Place 2.

Chắc chắn, doanh thu toàn cầu năm 2020 trên toàn cầu sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều từ đại dịch này. Hãy cùng chờ xem mọi thứ có thể thay đổi trong thời gian tới không nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất