Phim Ảnh

Phim Việt tháng Tám: Cuộc chiến của các ca sĩ đóng phim và danh hài kỳ cựu?

Phương Thảo
Chia sẻ

Yếu tố hài hước, duyên dáng từ những danh hài kì cựu như Trấn Thành, Việt Hương, Thái Hòa sẽ cộng hưởng tạo nên sức hút phòng vé cho phim Việt. Song, các gương mặt mới, nhất là những ca sĩ "lấn sân" vốn sở hữu lượng fan đông đảo vẫn có thể làm nên chuyện.

Điện ảnh Việt Nam tháng Tám được coi là bức tranh nhiều màu sắc cùng hàng loạt các bộ phim trong nước phong phú về thể loại chính thức ra rạp: từ phim dành cho trẻ em, phim tình cảm, phim hài đến dòng phim kinh dị. Không những thế, đây còn là cuộc đua của những gương mặt trẻ, mới lạ như S.T, Isaac, An Nguy, Thanh Duy với các danh hài kì cựu đã dạn dày kinh nghiệm trong diễn xuất: Việt Hương, Thái Hòa Trấn Thành. 

Bộ phim dễ thương dành cho trẻ nhỏ “Chú ơi đừng lấy mẹ con”

Dự án phim Chú ơi đừng lấy mẹ con được bảo chứng bởi đạo diễn Đinh Tuấn Vũ - người từng cầm trịch các tác phẩm: Cuộc đời của Yến, Chờ em đến ngày mai, Và anh sẽ trở lại, Taxi, em tên gì… Tuy nhiên, Chú ơi đừng lấy mẹ con lại là bước đi của anh trong một lĩnh vực hoàn toàn mới. Đây không phải là tác phẩm tình cảm - hài hước thường thấy, mà là câu chuyện dành cho thiếu nhi. Phim xoay quanh Nhện, cậu học sinh tiểu học hiếu động sống cùng mẹ. Cho đến một ngày, Tiên - mẹ của Nhện dẫn về nhà một người đàn ông có tên Đông Bắc và cô bé Bảo Ngọc điệu đà, mít ướt, làm xáo trộn cuộc sống của cậu.

Chú ơi đừng lấy mẹ con hứa hẹn sẽ là một làn gió mới thổi vào nền điện ảnh Việt Nam khi không chỉ là thể loại phim mới được đạo diễn Đinh Tuấn Vũ theo đuổi, mà còn quy tụ những gương mặt trẻ như Kiều Minh Tuấn, An Nguy, Lilly Nguyễn, Will 365, Đức Phúc, bé Hữu Khang, bé Chu Diệp Anh… Trong đó, nam chính Kiều Minh Tuấn là cái tên “nổi” muộn nhờ bộ phim ăn khách Em chưa 18, còn nữ chính An Nguy lại một lần nữa được đạo diễn Đinh Tuấn Vũ lựa chọn sau Chờ em đến ngày mai. 

Bộ phim do đạo diễn Đinh Tuấn Vũ cầm trịch cũng là dự án tiếp theo mà Will 365 tham gia đóng vai nam thứ chính. Gương mặt điển trai và lối diễn xuất ổn định của nam ca sĩ “lấn sân” tiếp tục được khán giả trông đợi ở tác phẩm lần này. Mặt khác, người hâm mộ còn kì vọng vào sự nghiệp diễn xuất rộng mở hơn cho Will sau các vai diễn thứ chính.

Bộ phim tình cảm, hài hước “Tìm vợ cho bà”

Thể loại phim tình cảm, hài hước vẫn luôn được các nhà làm phim Việt Nam ưa chuộng, nhất là sau thành công của bộ phim xô đổ mọi kỉ lục về doanh thu Em chưa 18. Song, làm nên một tác phẩm đáng yêu, vừa lòng khán giả là không dễ dàng. Tìm vợ cho bà là một dự án phim được người xem dành nhiều trông đợi. Phim xoay quanh mối quan hệ giữa Long (S.T) - chàng thiếu gia hào hoa, giàu có nhưng chưa một lần tin vào tình yêu và Linh (Jang Mi) - cô gái bình thường làm việc ở cửa hàng tiện lợi. Chiều lòng bà nội để có gia tài khổng lồ, Long đã cưới Linh làm vợ.

Teaser trailer bộ phim.

Câu chuyện thú vị được hé lộ trong teaser Tìm vợ cho bà làm khán giả không khỏi hào hứng. Cặp đôi nhân vật chính do hai gương mặt trẻ trung là S.T và Jang Mi đảm nhận. Chính vì thế, người xem trông đợi vào những “phản ứng hóa học” ngọt ngào và dễ thương của cặp “trai tài, gái sắc” này. Bên cạnh đó, nam chính S.T cũng đã dành nhiều thời gian, nỗ lực để hoàn thành vai diễn không dễ dàng trên: “Tham gia 'Tìm vợ cho bà' tôi giống như một cậu học trò bắt đầu đến trường, mọi thứ đều xa lạ. Nhưng thật may anh Tín Lương cũng hiểu được điểm tâm lý này của diễn viên nên anh đã dành khá nhiều thời gian để trò chuyện với tôi. Ngoài ra mọi người trong đoàn cũng thường xuyên rủ rê tôi đi ăn uống nên áp lực dần dần được cởi bỏ và thoải mái hơn nhiều”.

Sự trở lại của Isaac trong phim của Ngô Thanh Vân - “Song Lang”

Song Lang là bộ phim được khán giả trông đợi ngay từ khi xuất hiện trên lộ trình “Vũ trụ điện ảnh Việt Nam” của “đả nữ” Ngô Thanh Vân. Lần này, chất liệu dân tộc mà tác phẩm sử dụng là loại hình nghệ thuật cải lương. Phong cách của những tấm áp-phích phổ biến ở Sài Gòn thập niên 80 được xuất hiện trên poster phim, khiến người xem sống lại cảm xúc khi nhìn thấy tấm bìa đĩa, vỏ băng cassette quảng cáo cho tuồng cải lương hay buổi diễn ca nhạc ngày trước.

Không những thế, poster bí ẩn khiến khán giả đặt ra câu hỏi: “Liệu đây có phải là hình ảnh của Isaac sau lớp hoá trang của kép cải lương?”. Giả thuyết này càng làm người xem tò mò và thích thú trước sự trở lại của Isaac trong phim của nhà sản xuất Ngô Thanh Vân. Từng khẳng định khả năng diễn xuất ở Tấm Cám: Chuyện chưa kể, nam ca sĩ tiếp tục được kì vọng sẽ làm nên chuyện trong tác phẩm thấm đẫm văn hóa dân tộc - Song Lang

Phim kinh dị “Lời kết bạn chết chóc” của Thanh Duy

Giống như bộ phim kinh dị mang tên Xưởng 13 từng lên án chiêu trò sống ảo hồi đầu năm 2018, Lời kết bạn chết chóc cũng lấy cảm hứng từ mạng xã hội và những tác động to lớn của nó vượt ra ngoài đời thực. Song, tác phẩm thực chất đã được bấm máy từ năm 2015 và chính thức tung ra teaser sau ba năm “án binh bất động”. Những cảnh quay đầu tiên hé lộ kẻ lạ mặt bí mật đứng sau tài khoản Dream Man, gieo rắc nỗi khiếp sợ cho các nhân vật khiến người xem “căng từng nơron thần kinh” đến mức phấn khích. Cuối cùng, đây là câu trả lời xứng đáng cho nhiều năm nóng lòng chờ đợi.

“Lời kết bạn chết chóc”.

Xoáy vào những vấn đề của người trẻ, Lời kết bạn chết chóc quy tụ các gương mặt mới như Thanh Duy, Thanh Tú, Đàm Phương Linh Lý Bình. Trong đó, Thanh Duy là nhân tố đáng trông đợi sau khi anh có màn thể hiện xuất sắc trong phim Đập cánh giữa không trung, vai diễn đem về giải thưởng Nam diễn viên xuất sắc tại LHP Quốc tế Hà Nội 2014, dù anh chỉ là nam ca sĩ “lấn sân” diễn xuất. Những cảnh quay thể hiện sự sợ hãi, ngạc nhiên và tức giận của giọng ca Lỗi ở yêu thương trong teaser phim cũng được đánh giá cao.

“Hoán đổi” và hai nghệ sĩ hài kì cựu: Việt Hương, Trấn Thành 

Khác với hàng loạt dự án phim mang thể loại đa dạng và quy tụ các gương mặt trẻ trung, mới lạ, phim Hoán đổi do đạo diễn Võ Thái Hòa cầm trịch sở hữu dàn diễn viên quen thuộc: Nhã Phương, Trấn Thành, Việt Hương… Phim là câu chuyện dở khóc dở cười xoay quanh cô ca sĩ Tiên Tiên (Nhã Phương) bị cơn lốc xoáy đánh tráo thân phận cùng vị võ sư do Việt Hương thủ vai. Tấn hài kịch cũng bắt đầu từ đây khi cuộc sống của cả hai hoàn toàn đảo lộn.

Teaser “Hoán đổi”.

Mới đây, nghệ sĩ hài Việt Hương lần đầu tiên không diễn hài trong bộ phim điện ảnh Em gái mưa. Song, quay trở lại màn ảnh rộng với phim Hoán đổi, Việt Hương tiếp tục thể hiện những miếng hài duyên dáng của mình. Trong khi đó, nam danh hài Trấn Thành cũng góp mặt ở dự án phim lần này. Thông qua teaser, khán giả không khỏi thích thú khi gặp hình ảnh một Trấn Thành hài hước, lém lỉnh - điều tạo nên sức hút cho anh từ sân khấu, game show cho đến phim điện ảnh.

“Chàng vợ của em” của Thái Hòa 

Chàng vợ của em cũng là một bộ phim được kì vọng vào tháng Tám này, đánh dấu sự hợp tác của bộ đôi đạo diễn Charlie Nguyễn - Thái Hòa - hai cái tên bảo chứng cho những tác phẩm mới mẻ nhưng không kém phần hài hước, duyên dáng. Trong đó, Thái Hòa đóng chính ở bộ phim của mình và hóa thân thành Hùng, một anh chàng kĩ tính, chu toàn trong mọi công việc nhà, vừa có biệt tài dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, vừa sở hữu khả năng nấu nướng miễn chê.

Teaser bộ phim.

Trái lại, Mai - nữ doanh nhân thành đạt do Phương Anh Đào đảm nhận là một nữ cường nhân tài giỏi trong công việc, với những hợp đồng triệu đô cầm về cho công ty. Song, khi trở về nhà, Mai lại là cô gái bừa bộn đến ngán ngẩm. Chính hai tính cách trái ngược này đã đưa Hùng gặp Mai và tạo nên câu chuyện éo le, hài hước nhưng không kém phần đáng yêu.

Các bộ phim tình cảm, hài hước thường được đánh giá là dễ xem, dễ thích đối với khán giả Việt Nam. Bên cạnh đó, yếu tố hài hước, duyên dáng từ những danh hài kì cựu như Trấn Thành, Việt Hương, Thái Hòa sẽ cộng hưởng tạo nên sức hút phòng vé cho bộ phim. Song, các gương mặt trẻ trung, mới lạ, nhất là các ca sĩ “lấn sân” có số lượng người hâm mộ đông đảo vẫn hoàn toàn có thể làm nên chuyện. Chính vì thế, không ít người xem cho rằng tháng Tám này cũng là thời điểm thích hợp để Isaac, Will, Thanh Duy hay S.T được tỏa sáng.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất