Phim Ảnh

Phim kinh dị từ các nước khác nhau sẽ đổ bộ rạp Việt Nam mùa hè năm 2019!

Grassie
Chia sẻ

Người yêu thích dòng phim này còn càng thích thú hơn khi trong cùng một mùa hè, có hàng loạt phim kinh dị từ các nền điện ảnh khác nhau đem các câu chuyện kỳ quái, kinh hoàng nhưng đầy hấp dẫn khác nhau đến các rạp chiếu Việt Nam.

Phim kinh dị là lĩnh vực đầu tư dễ kiếm lời của các nhà làm phim do chỉ phải chi kinh phí sản xuất ít ỏi nhưng thường nhận được sự ủng hộ đông đảo từ khán giả đại chúng. Thế nhưng, thể loại phim này cũng đồng thời chịu áp lực về nội dung và kiểm duyệt. Mùa hè năm 2019, sau cửa ải kiểm duyệt, người hâm mộ điện ảnh Việt Nam sẽ được chứng kiến bữa tiệc phim kinh dị với các màu sắc khác biệt từ những quốc gia khác nhau.

Búp bê ma Annabelle từ Hollywood (28/06)

Sau hai tác phẩm về con búp bê ma Annabelle thuộc Vũ trụ kinh dị The Conjuring Annabelle (2013) và Annabelle: Creation (2017), hãng New Line tiếp tục cho ra mắt phần phim thứ ba mang tựa đề Annabelle Comes Home (tạm dịch: Ác quỷ trở về). Chuỗi phim Annabelle vốn được xem là thương hiệu đình đám bậc nhất của dòng phim kinh dị những năm trở lại đây, dù không được giới phê bình đánh giá cao. Thế nhưng, bất kể tác phẩm trước đó gây thất vọng đến thế nào, con búp bê ma Annabelle vẫn luôn được khán giả đại chúng đón nhận mỗi khi trở lại.

Phần ba chuỗi phim sẽ lấy bối cảnh sau khi búp bê ma được đưa về viện bảo tàng nhà Warren Lorraine (Vera Farmiga) và Ed Warren (Patrick Wilson) - hai nhân vật quen thuộc của mạch truyện chính của Vũ trụ phim kinh dị The Conjuring. Lần này, cô con gái Judy Warren do McKenna Grace thể hiện sẽ trở thành mục tiêu tấn công của búp bê ma. Hai năm sau bộ phim Annabelle: Creation, cái tên con búp bê ma nổi tiếng nhất dòng phim kinh dị tiếp tục trở thành trung tâm bàn tán của khán giả yêu điện ảnh và được kỳ vọng sẽ làm hài lòng người hâm mộ hơn hai người tiền nhiệm.

Trailer “Annabelle Comes Home”.

“Ký sinh trùng” đến từ Hàn Quốc (21/06)

Phim Parasite (Ký sinh trùng) - tác phẩm Hàn Quốc của đạo diễn Bong Joon Ho vừa thắng giải Cành Cọ Vàng tại Liên hoan phim Cannes (Pháp) lần thứ 72 - đã có thắng lợi vẻ vang ở phòng vé quê nhà và sắp đổ bộ vào các rạp chiếu Việt Nam. Bên cạnh danh hiệu phim Hàn Quốc đầu tiên thắng giải thưởng cao nhất tại Liên hoan phim Cannes, phim Parasite thu hút khán giả xứ sở kim chi với cốt truyện bất ngờ cùng sự pha trộn giữa yếu tố kinh dị, giật gân và hài hước.

“Parasite” được giới mộ điệu khen ngợi với 98% đánh giá tích cực trên Rotten Tomatoes. Indiewire nhận định đạo diễn Bong Joon Ho đã định hình phong cách của mình bằng tác phẩm kết hợp nhiều thể loại, khó xếp cụ thể vào dòng phim nào.

Phim Parasite, bộ phim thứ bảy của đạo diễn Bong Joon Ho, theo chân gia đình Ki Taek (Song Kang Ho), một gia đình nghèo phải sống trong tầng hầm tồi tàn, bẩn thỉu. Họ bị cuốn vào chuỗi những biến cố sau khi cậu con trai ranh ma kiếm được công việc làm gia sư cho một gia đình giàu có, sống trong căn biệt thự xa hoa, sang trọng.

“Boo!” từ nhà sản xuất “Insidious” (21/06)

Phim Boo! (Hù!) - tác phẩm sắp chính thức công chiếu tại các rạp Việt Nam vào ngày 21/06 - gây ấn tượng với khán giả nhờ tựa đề độc đáo. Chuyện phim sẽ xoay quanh một gia đình sau khi tìm thấy túi quà có chữ “Boo!” ở trước cửa nhà. Thoạt trông chẳng khác gì những chiếc túi bình thường nhưng túi quà lại làm mọi chuyện trong nhà trở nên rối tung. Cậu con trai Caleb (Jaden Piner đảm nhận) khẳng định túi quà chứa một lời nguyền, thế nhưng cha cậu James (Rob Zabrecky) không tin vào ma quỷ và quyết định tiêu huỷ túi quà.

Bà mẹ Elyse (Jill Marie Jones) cố gắng xoa dịu hai cha con, trong khi cô con gái Morgan (Aurora Perrinea) tỏ rõ thái độ dửng dưng và coi toàn bộ sự việc xảy ra như trò đùa. Thế nhưng sau đó, hàng loạt sự kiện kỳ lạ xảy ra: Caleb liên tục vẽ những bức tranh đầy máu me, cắt vụn thú nhồi bông, búp bê và cào cấu mắt của các nhân vật truyện tranh, Morgan trở nên cáu gắt và sẵn sàng gây chiến với các thành viên khác, còn bà mẹ Elyse bỗng dưng phải sử dụng đến thuốc an thần. Liệu những chuyện xảy ra có liên quan gì đến túi quà bí ẩn kia hay không và những suy đóan của Caleb có chính xác?

Trailer “Boo!”.

Phim kinh dị Việt Nam “Cha ma” (23/08)

Bên cạnh những tác phẩm kinh dị đến từ nước ngoài, người hâm mộ Việt Nam cũng không khỏi nóng lòng trước bộ phim kinh dị mang tên Cha ma có sự góp mặt của Đan Trường và Phương Anh Đào. Phim Cha ma có nội dung chính xoay quanh cô sinh viên trẻ đẹp tên Nhi (Ngọc Duyên) sau khi nhận lời làm bảo mẫu cho gia đình một người mẹ đơn thân tên Thanh (Phương Anh Đào). Vì công việc bận rộn, Thanh liên tục phải vắng nhà và nhờ Nhi ở lại một mình chăm sóc bé Kitty (bé Chiêu Nghi) vừa tròn 4 tuổi suốt cả ngày lẫn đêm.

Công việc tưởng chừng đơn giản đột nhiên trở nên vô cùng phức tạp và đầy rẫy hoang mang, khi Nhi liên tục gặp những biểu hiện bất thường của đứa trẻ mình đang trông nom. Những âm thanh kỳ lạ cũng vang lên mồn một trong căn nhà vắng vẻ nằm tách biệt giữa rừng.

Trẻ thơ vốn không biết nói dối nhưng liệu có tồn tại sự có mặt của “người thứ ba” trong căn nhà? Những hiện tượng kỳ ảo và bí hiểm đang diễn ra bên trong ngôi nhà là gì? Bí mật nào đang được che dấu đằng sau câu chuyện của Kitty và người mẹ đơn thân? Những câu hỏi nối tiếp nhau liên tục xuất hiện trong đầu khán giả khi theo dõi trailer đầu tiên của phim Cha ma.

Trailer “Cha ma”.

Thể loại phim kinh dị đang ngày càng mở rộng đề tài và tìm đến những cách hù dọa mới lạ khiến khán giả không thể đoán biết trước: từ con búp bê bị ám, gói quà bí ẩn chứa lời nguyền cho đến tiếng hát từ “cha ma”. Người yêu thích dòng phim này còn càng thích thú hơn khi trong cùng một mùa hè, có hàng loạt phim kinh dị từ các nền điện ảnh khác nhau đem các câu chuyện kỳ quái, kinh hoàng nhưng đầy hấp dẫn khác nhau đến các rạp chiếu Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Grassie

Tin mới nhất