Phim Ảnh

Phim kinh dị IT 2: Vì sao thời lượng phim phải kéo dài đến gần 3 tiếng?

Theo cheatsheet
Chia sẻ

Theo những gì được đạo diễn Andy Muschietti xác nhận, thời lượng chính thức của siêu phẩm kinh dị IT 2 dựa trên tiểu thuyết gốc của Stephen King sẽ kéo dài gần 3 giờ.

Tất cả mọi người đều biết, quyển tiểu thuyết IT (1986) của tác giả Stephen King thật sự quá khổng lồ để các nhà làm phim có thể bỏ tất cả những chi tiết xuất hiện trong câu chuyện vào tác phẩm điện ảnh của mình. Ấn phẩm đầu tiên đã kéo dài đến hơn 1100 trang.

Ấn phẩm đầu tiên của IT đã kéo dài hơn 1100 trang

Trước đây, đã từng có một miniseries về bộ phim được sản xuất, tuy nhiên, thành công mà dự án này mang lại là không hề lớn.

Việc không có những kĩ xảo như hiện tại cũng là một trong những vấn đề mà ngành công nghiệp điện ảnh hồi đó gặp phải.

Trong bộ phim IT Chapter 1, đạo diễn đã chú trọng hơn về việc giới thiệu cũng như liên kết các nhân vật trong nhóm Losers' Club lại với nhau, đồng thời giới thiệu sơ về tên hề Pennywise do nam diễn viên Bill Skarsgard thủ vai. Trong phần 2, câu chuyện sẽ xoay quanh trận chiến khốc liệt giữa nhóm bạn cùng với IT sau 27 năm kể từ lần cuối họ chạm trán thực thể này. Dẫu bộ phim sắp được ra mắt chỉ là một nửa của cuốn tiểu thuyết gốc, nhưng thời lượng phim cũng đã lên đến 169 phút.

3 tiếng phim đồng nghĩa với việc người xem sẽ có cơ hội đón nhận “tình yêu thương” mà bộ phim mang đến, cùng với đó hơn nửa tiếng đắm chìm trong sự sợ hãi so với phần trước. Gary Dauberman, nhà biên kịch chính của cả 2 phần phim, trong bài phỏng vấn với tờ Showbiz Cheat Sheet đã có những chia sẻ rằng họ đã phải tốn rất nhiều công sức để có thể xây dựng kịch bản cho cả 2 phần phim.

Đối với nhiều người, việc chia tác phẩm chính này thành 2 phần, một là những sự kiện trong quá khứ, phần còn lại là những sự kiện trong hiện tại, thật sự đã giúp cho khán giả rất nhiều trong việc bắt nhịp với những diễn biến trong câu chuyện, thay cho việc đan xen những sự kiện trong hiện tại và quá khứ như trong tiểu thuyết gốc. Chính việc xây dựng cao trào cho mỗi phần phim đã khiến cho thời lượng tổng thể trở nên dài đến thế.

Ngoài ra, cốt truyện của từng nhân vật, cũng như cách mà họ gặp nhau cũng là thứ tốn rất nhiều thời gian của đạo diễn. Dẫu khán giả đã khá quen thuộc với các thành viên của nhóm Losers' Club, thì giờ đây họ cũng đã lớn, vậy nên bộ phim vẫn phải dành một thời lượng nhất định để giới thiệu lại các nhân vật, cũng như những thay đổi của mỗi người sau 27 năm.

Không chỉ là dàn diễn viên mới, những diễn viên nhí cũng sẽ xuất hiện để có thể thực hiện những cảnh quay hồi tưởng trong quá khứ. ông Gary Dauberman chia sẻ: “Nếu bạn muốn thấy EddieRichie nhây nhớt với nhau, chắc chắn bạn cũng sẽ muốn gặp Stanley. Tôi rất hứng thú trong việc xem thử rằng những nhân vật này khi lớn lên sẽ làm gì, cũng như những thay đổi mà dàn diễn viên người lớn sẽ mang lại cho bộ phim. Tôi muốn khán giả dành thời gian cho nhóm Losers' Club lớn nhiều y như những gì đã dành cho nhóm khi họ còn nhỏ.

Về phía Pennywise, nhân vật này dẫu đang tức giận hơn bao giờ hết, nhưng lại có vẻ chậm chạp hơn phần trước. Hắn đã có vô vàn những cơ hội để tiếp cận với từng thành viên của nhóm Losers' Club, nhưng rồi lại dành thời gian chơi đùa với con mồi của mình thay vì giết chúng. Chính điều này khiến cho đạo diễn phải dành nhiều thời gian hơn để khai thác những chi tiết nhỏ này từ quyển sách gốc.

Như việc IT hóa thân thành bà cụ Kersh để đánh lừa Beverly khi cô trở về căn nhà cũ.

Ông Gary Dauberman chia sẻ: “Từ góc nhìn của người lớn, tôi nghĩ rằng hắn chỉ đang chơi đùa với tâm lý của các nhân vật chính. Điều này cũng như là thêm gia vị vào cho món ăn của hắn vậy. Thịt của những nạn nhân sẽ trở nên ngon hơn khi chúng liên kết lại với những nỗi sợ khi con nhỏ. Vậy nên tôi thật sự tin rằng sự điên rồ của tên hề này hoàn toàn dễ lý giải.”

Ngày nay, những bom tấn ngày càng có thời lượng phim dài hơn, điển hình như bộ phim Avengers: Endgame của Marvel, đã kéo dài hơn 3 tiếng. Tuy nhiên, không phải lúc nào thời lượng phim dài cũng là điều tốt. Việc có thể giữ cho khán giả tập trung chú ý vào các tình tiết trong phim suốt gần 3 giờ đồng hồ là một việc không hề dễ, và đây cũng chính là một trong những thử thách nữa mà IT 2 phải vượt qua.

Tác giả Stephen King (hiển nhiên là bên trái)

Siêu phẩm kinh dị IT Chapter 2 sẽ chính thức được ra mắt tại các rạp trên toàn quốc vào ngày 6/9 tới. Thật mừng vì bộ phim đã được thông qua kiểm duyệt ở Việt Nam. Dẫu vậy, khoảng 1 phút rưỡi thời lượng phim cũng đã bị cắt.

Khoảng một phút rưỡi đã được cắt khỏi bộ phim khi ra rạp tại Việt Nam.

Trailer IT Chapter 2

Chia sẻ

Theo

cheatsheet

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất