Phim Ảnh

Phim hoạt hình 3D về Mario sẽ được sản xuất?

Rika
Chia sẻ

Nhà sáng lập hãng Illumination - Chris Meledandri – đã tiết lộ rằng phiên bản hoạt hình cho Super Mario Bros. là dự án ưu tiên hàng đầu của studio và sẽ được công chiếu trong vòng bốn năm tới.

Vào đầu năm nay, hãng Nintendo cũng đã xác nhận về việc hợp tác với nhà Illumination trong dự án sản xuất phim Super Mario Bros. với sự tham gia của giám đốc Shigeru Miyamoto - cha đẻ của Mario - và Meledandri - CEO của Illumination.

Tuy nhiên, Illumination và Nintendo vẫn luôn kín tiếng về dự án này, khiến dư luận được một phen đồn đoán. Super Mario Bros. vẫn còn là một ẩn số, trong lúc đó Nintendo đã cho ra mắt sản phẩm mới cho dòng Nitendo Switch, sản phẩm được xem là bước khởi đầu cho phiên bản game của bộ phim truyền hình Legend of Zelda với sự hợp tác giữa Nintendo và nhà sản xuất Adi Shankar (Castlevania).

Nhà Illumination lại chuẩn bị cho màn chào sân của The Grinch - một bộ phim hoạt hình dựa trên quyển truyện How the Grinch Stole Christmas của tác giả Dr. Seuss - ra rạp vào thứ Sáu ngày 9 tháng 11.

Trong một bài phỏng vấn quảng bá The Grinch với tờ Variety, CEO Meledandri đã cho biết dự án phim hoạt hình Super Mario Bros. là dự án ưu tiên hàng đầu và có thể sẽ được ra mắt vào năm 2022. Ông cũng bộc bạch về những khó khăn mà đội ngũ sản xuất của Despicable Me và Minions phải đối mặt khi tham gia vào dự án này.

“Đây là một dự án đầy triển vọng. Khó khăn lớn nhất đối với chúng tôi chính là việc chắt lọc những giá trị, nội dung cơ bản của nguyên tác và biến tấu chúng. Chúng tôi không được làm các thế hệ fan hâm mộ của Mario thất vọng, đồng thời chúng tôi phải khiến họ cảm thấy hài lòng với những sáng tạo hình họa 3D mới mẻ.”

Super Mario Bros. đã từng xuất hiện với phiên bản live-action vào năm 1993 (bộ phim đã tạo nên cơn phẫn nộ vào khoảng thập niên đó). Ông Meledandri bật mí rằng xưởng Illumination đã cố gắng giữ họa sĩ Miyamoto“tiền tuyến, hậu phương và tâm điểm của quá trình sản xuất” để đảm bảo mọi thứ được thuận buồm xuôi gió. Ông cũng cho hay việc sản xuất phim hoạt hình đơn giản hơn rất nhiều so với bản live-action năm 1993 - tác phẩm đã khiến dư luận sôi sục.

Bản live-action như một kinh nghiệm mà các tiền bối đã để lại. Tôi rất hào hứng với việc khắc phục sai lầm hơn là tiếp tục phát triển từ thành công của tiền bối.”

Nhìn chung, phong cách hoạt họa của nhà Illumination chính là những nhân vật đầy màu sắc, tươi vui và vụng về; hài hước và tự nhiên. Đây phong cách hoàn toàn phù hợp với Mario, Lugi, Princess Peach cùng với các thần dân ở Mushroom Kingdom và thế giới viễn tưởng đầy kì bí.

Tuy nhiên, việc chuyển thể từ video game thành phim hoạt hình 3D là một điều vô cùng khó khăn khi số lượng video game được tung ra thị trường hàng năm có chất lượng vô cùng nghèo nàn (ông Meledandri cũng đã đề cập đến vấn đề này). Nhưng so với việc chuyển thể thành live-action, Super Mario Bros. có vẻ thích hợp với hoạt hình 3D hơn.

Dẫu thành phẩm cuối cùng có thế nào, dư luận vẫn rất phấn khích khi biết hãng Illumination sẽ phát triển bộ phim theo tốc độ ổn định và họa sĩ Miyamoto sẽ theo chân đội sản xuất cho đến bước cuối cùng.

Chia sẻ

Bài viết

Rika

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất