Phim Ảnh

Phi Huyền Trang: 'Tôi gợi cảm nhưng không phản cảm, tự tin chứ không tự mãn'

T.H
Chia sẻ

Những lời chia sẻ chân thành của nữ chính phim "Lời nguyền gia tộc" - Phi Huyền Trang xung quanh bộ phim mà cô đang tham gia.

Là phim kinh dị Việt “hạng nặng”, Lời nguyền gia tộc đã gây chú ý ngay từ những trailer, poster đầu tiên. Tuy nhiên, chất lượng bộ phim - điều mà khán giả quan tâm nhiều nhất - chỉ được kiểm chứng khi phim được trình chiếu. Sở hữu dàn diễn viên trẻ, chưa có nhiều tên tuổi trên thị trường điện ảnh, thế nhưng Lời nguyền gia tộc đã tự đi bằng đôi chân của mình, thuyết phục khán giả bằng kịch bản lớp lang, chỉn chu, kết hợp với những nút thắt - mở tạo ra kịch tính cho bộ phim. Song song đó, diễn xuất tự nhiên và hợp vai của các diễn viên trong phim cũng đã được đánh giá cao như Phi Huyền Trang, Tuấn Trần… dù là lần đầu chạm ngõ điện ảnh của họ.

Nhắc đến nữ chính Phi Huyền Trang, nhiều khán giả trẻ sẽ nhớ ngay cô nàng diễn viên của series sitcom ăn khách trên Youtube: Mì Gõ. Tham gia từ những số đầu tiên, Phi Huyền Trang là một trong những người đã tạo dựng nên thương hiệu Mì Gõ - sitcom hài hước thành công bậc nhất trên mạng xã hội.

Hơn 2 năm đồng hành cùng sự nghiệp diễn xuất, tuy nhiên mãi đến tận thời điểm này cô mới xuất hiện trong phim chiếu rạp khiến cho nhiều người tỏ ra tiếc nuối vì sự khởi đầu muộn màng. Dẫu vậy, Phi Huyền Trang không cho rằng thời điểm này là trễ, bởi lẽ: “Diễn xuất là năng khiếu của Trang từ bé, nhưng sitcom và phim điện ảnh khác nhau hoàn toàn. Về tính chất, sitcom đơn giản hơn rất nhiều, không đòi kỹ thuật hay cảm xúc xuyên suốt như phim chiếu rạp. Chính vì vậy, Trang muốn bản thân cần phải thực sự “chín muồi” thì mới đi xa hơn lĩnh vực sitcom”.

Những năm tháng đi theo ekip Mì Gõ quay hàng trăm tập phim, Phi Huyền Trang đã tự tích cóp kiến thức, trau dồi kỹ năng diễn xuất của mình “để khi thực sự tự tin vào khả năng của mình, tôi mới nhận lời tham gia vai diễn điện ảnh đầu tay”. Không nhiều người biết được rằng, cô gái trẻ này là học trò của sân khấu kịch Hồng Vân, được hướng dẫn bởi NSND Hồng Vân, thầy Minh Nhí, thầy Quốc Thảo.

Tuy thế, do gắn bó quá lâu với series Mì Gõ, không ít người xem đã đóng khung hình ảnh Huyền Trang là một diễn viên sử dụng hình thể, sự gợi cảm của mình là chủ yếu. Huyền Trang chia sẻ, cô nhận thấy gợi cảm nhưng không phản cảm là điều có thể chấp nhận được, và cho đến nay sau 2 năm theo đuổi con đường nghệ thuật, khán giả vẫn quý mến quan tâm đến cô. Cô cho biết, dù có những tập phim trong Mì Gõ hoặc một số vai diễn phim truyền hình hoàn toàn không “khoe thân” nhưng vẫn được khán giả yêu thích và đón nhận. “Mỗi người có quyền lựa chọn cho mình một hình tượng để theo đuổi. Nếu như khán giả cảm thấy không hài lòng, chắc chắn tôi sẽ thay đổi chứ không giữ lại làm gì”.

Là một người đến với nghệ thuật bởi niềm yêu thích, Phi Huyền Trang tự cho rằng mình không biết quý trọng bản thân mình vì cứ mãi lao vào công việc. “Mỗi khi quay phim, tôi gần như quên mất chính mình, chỉ có học thoại, tập thoại, lên set quay… Mọi thứ cứ liên tục như vậy có khi cả ngày, đến khi đạo diễn hô off máy thì tôi mới gục xuống và nhớ ra cả ngày nay mình chưa ăn gì, chỉ toàn uống nước”. Cũng chính vì tham công tiếc việc như thế nên cô nàng khẳng định nhược điểm của mình chính là “tham lam”. “Tôi cứ lo rằng mình làm chưa tốt, vậy nên tôi cứ lao tới, xin đạo diễn quay lại cảnh vừa rồi vì tự bản thân không hài lòng về nó. Chị Đặng Thái Huyền từng nói, chị đã gặp và làm việc với nhiều diễn viên, nhưng người cứng đầu và “điên” đến mức tự nhận mình diễn chưa tốt và nài nỉ ekip quay đi quay lại đến 6 lần thì là lần đầu tiên”.

Dẫu cố gắng đến thế nhưng Phi Huyền Trang cho rằng mình chỉ đạt điểm 7. “Điểm 7 là tôi nói thách lắm rồi đó, vì tự thấy mình còn yếu kém non trẻ nhiều lắm. Tôi tự tin nhưng không tự mãn, tôi biết mình ở đâu trong đoàn phim, ở đâu trong số các diễn viên ngày này”.

Cùng là lần đầu chạm ngõ điện ảnh, thế nên Phi Huyền Trang khá thân thiết với Tuấn Trần. Cô nhận thấy cả hai không có khoảng cách với nhau trong quá trình quay Lời nguyền gia tộc. “Tuấn Trần cũng như tôi, cậu ấy cố gắng qua từng cảnh quay vì là lần đầu tiên quay phim chiếu rạp. Tuấn rất nghiêm túc khi làm việc, thậm chí lúc quay ở Đà Lạt, cậu ấy phải nhập viện cấp cứu nhưng đòi xuất viện sớm để không ảnh hưởng đến tiến độ của mọi người. Mà cũng vui lắm, tôi và Tuấn Trần thay nhau ốm nên chị Đặng Thái Huyền nửa trách nửa thương rằng, tại sao hai đứa không ốm cùng lúc cho đoàn phim được off trọn một ngày”.

Trailer phim Lời nguyền gia tộc.

Khi được hỏi về người yêu và mẫu người lý tưởng, Phi Huyền Trang chỉ mỉm cười “tùy duyên”. “Số tôi không được chọn bạn trai cho mình, tất cả đều do ông Trời sắp đặt. Thậm chí tôi cũng chẳng nghĩ đến mẫu bạn trai vì khi nhìn lại, kiểu mẫu tôi thích đều không thành duyên. Tôi quan trọng hai chữ “duyên nợ” lắm, vì với tôi, nó quyết định tất cả. Có khi mình thân thiết với một người rất lâu mà chẳng cảm họ, bất ngờ một ngày kia tim lại đập liên hồi khi nhìn thấy họ”.

Phi Huyền Trang tâm sự, với cô, quan trọng nhất trong chuyện tình cảm vẫn là hai người thương nhau nhiều đến mức nào. “Người ta giàu có, tiền tài sung túc mà không thương mình thật lòng, đến với mình chỉ vì vẻ ngoài, nhan sắc… thì chắc chắn dăm bữa nửa tháng cùng tìm đến người khác. Vậy nên khi yêu, tôi để tâm đến việc họ yêu thương mình nhiều đến mức nào, và tôi cũng thương họ ra sao, hơn là những vấn đề tài chính tiền bạc. Tôi không giàu, không phải kiếm quá nhiều tiền nhưng vẫn đủ để tự lo cho mình, mua sắm những thứ mình thích, mình muốn chứ không cần người khác cho. Tôi rất ghét đàn ông nghĩ rằng phụ nữ ở cạnh họ vì tiền. Rõ ràng bây giờ vẫn có nhiều cô gái kiếm tiền giỏi ngang ngửa cánh mày râu mà, thế nên đừng xem thường phụ nữ”.

Chưa có nhiều kinh nghiệm trên con đường nghệ thuật, thế nhưng Phi Huyền Trang vẫn chứng tỏ được bản lĩnh của mình, khiến khán giả tin rằng cô nàng “sẽ làm nên chuyện”, chỉ cần cho cô ấy thêm thời gian để rèn luyện bản thân.

Lời nguyền gia tộc mở ra với gia tộc nhà họ Đoàn. Đoàn Minh - con trai của ông bà Bá Hộ Đoàn quyền quý đem lòng yêu một cô đào hát tên là Yên Khê. Nhưng tiếc thay, bà Bá Hộ đã ngăn cấm tình yêu này và đẩy cô gái kia vào bi kịch, khiến cô chết trong uất ức, căm phẫn. Trước khi chết, cô không ngừng nguyền rủa gia tộc nhà họ Đoàn tuyệt tử tuyệt tôn. Yên Khê đã thề sẽ theo ám nhà họ Đoàn từ đời này sang đời khác.

Nhiều năm sau đó, vì vướng vào “lời nguyền” ấy, gia tộc họ Đoàn gặp nhiều chuyện không may mắn khiến các cháu trai của nhà đều chết yểu. Cả họ phải di cư sang nước ngoài hòng tránh lấy sự ám ảnh đáng sợ này. Câu chuyện được chôn giấu rất nhiều năm, mãi cho đến khi Đặng Hoàng Nam - cháu trai Đoàn gia du học về nước, được một cô gái lạ đón ở sân bay và đưa đến ngôi biệt thự của gia tộc năm xưa. Lúc này, mọi ẩn số dần được phơi bày ra ngoài ánh sáng, và Nam cũng biết được sự thật về gia tộc của mình. Tuy nhiên nỗi ám ảnh thật sự chỉ mới bắt đầu.

Cốt truyện Lời nguyền gia tộc diễn ra với tốc độ vừa phải và hợp lý, mang lại cảm giác dễ chịu mà vẫn bảo đảm tính ám ảnh kinh điển của dòng phim này, cho người xem ấn tượng rất khó quên. Triết lý nhân sinh của câu chuyện qua bàn tay đạo diễn Đặng Thái Huyền đã trở thành những thông điệp rất nhân văn, rất con người trong cuộc sống của xã hội xưa và nay. Vị đạo diễn tài năng này đã lấy cuộc đời của Yên Khê để giương cao ngọn cờ nhân nghĩa, đòi lại công bằng cho người phụ nữ Việt.

Trước đây, dòng phim kinh dị Việt Nam thường làm khán giả thất vọng vì motif phim “đầu voi đuôi chuột”, hoặc kết phim gây hụt hẫng cho người xem. Nhưng nếu được sống trong từng thước phim của nữ đạo diễn người Bắc, khán giả sẽ được trải nghiệm đầy đủ những cung bậc cảm xúc rất khác biệt. Đó là cảm giác hồi hộp dồn dập đến nghẹt thở khi cái bóng trắng tóc xõa dài cứ lượn lờ trong nhà vào ban đêm, tiếng trẻ con khóc ré lên xé toạc cả bóng tối và còn là tiếng ru con đầy uất nghẹn của cô gái hồng nhan bạc mệnh Yên Khê. Đó còn là cảm giác xót thương đến chực trào nước mắt nhưng lại xen lẫn những tiếng cười, bật ra một cách tự nhiên, thoải mái.

Phim đang trình chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Thiết kế

Tiến Đạt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất