Phim Ảnh

‘Ông hoàng đường đua: Um Bok Dong’: Khi Bi Rain không khoe 'body 6 múi' mà vẫn khiến khán giả phát cuồng

Du Nguyên
Chia sẻ

Không chỉ tạo nên sự gây cấn, hấp dẫn về cuộc đua xe đạp cũng như sự trỗi dậy của lực lượng giải phóng Hàn Quốc, “Ông hoàng đường đua: Um Bok Dong” (tựa tiếng Anh là “Race to freedom: Um Bok Dong”) còn khơi gợi về niềm tin và ý chí nỗ lực trong cuộc sống của chúng ta.

Không chỉ là chàng trai nông thôn hiền lành chân chất với tâm hồn trong sáng, Um Bok Dong (Bi Rain) còn là người gặp nhiều điều không may mắn trong cuộc sống. Việc anh gánh nước ở chợ gặp khó khăn vì người khác có xe đạp để giao nước sớm hơn anh và người cha coi trọng cậu em có học hơn là người con trai gánh nước ở chợ, là tình cảnh đáng buồn xảy ra trong cuộc sống của anh. Chiếc xe đạp có giá trị lớn mà người em trai lấy toàn bộ số tiền của gia đình mua được bị mất khi anh vào cửa hàng mua giày cho cha, biến cố cuộc đời anh bắt đầu từ đây.

Sau trận đòn đầy tức giận của cha, Um Bok Dong bỏ nhà lên Seoul kiếm việc làm để mua lại chiếc xe đạp và tiếp tục gặp điều không may khi người môi giới việc làm lừa lấy tất cả số tiền anh mang theo. Khi đã xin được vào đội đua xe đạp thì anh bị người đồng đội rủ rê để lén tham gia một cuộc đua xe đạp kiếm tiền, bị người huấn luyện Hwang Jae-ho (Lee Beom-soo) phát hiện, anh phải chịu toàn bộ trách nhiệm và phải nhận một hình thức tập luyện đầy khắc nghiệt. Tất cả những điều không may ấy góp phần giúp Um Bok Dong rèn luyện ý chí và kỹ năng đối với các cuộc đua xe đạp, giúp anh giành những chiến thắng sau này.


Ngay ở cuộc đua xe đạp đầu tiên, khán giả chứng kiến cuộc ám sát và chiến đấu của những người giải phóng Hàn Quốc đối với lực lượng đô hộ Nhật Bản. Ngay sau đó những điều ấy được lý giải qua những hành động tàn bạo của chính quyền đô hộ khi tra tấn người bị bắt một cách tàn bạo, bắt và giết người một cách thản nhiên trước sự chứng kiến của mọi người. Người dân thường phải đứng chào và tránh đường khi lực lượng đô hộ đi qua. Tàn bạo hơn, những lao động làm việc dưới sự kiểm soát hà khắc và bị bắn giết như một thú chơi tiêu khiển của lực lượng đô hộ. Những cuộc đua xe đạp được tổ chức giữa vận động viên Hàn Quốc và Nhật Bản cũng diễn ra với mục đích tôn vinh sự bất bại của vận động viên Nhật, hạ bệ vận động viên Hàn và làm thui chột tinh thần tự hào dân tộc của người dân Hàn.

Ở trận đua cuối cùng giữa Um Bok Dong với vận động viên bất bại người Nhật là Katzura, anh chịu nhiều bất lợi hơn khi chân bị vết thương lớn phải lấy vải buộc chặt lại để nén cơn đau, vai bị cọ sát vào tường tạo nên vết thương nặng nề và chiếc xe của anh bị thủng bánh ở những vòng đua cuối. Lòng căm hận kẻ thù, lời hứa đối với cô gái thuộc lực lượng giải phóng Hàn Quốc Kim Hyung-shin (Kang So-ra) đã bị kẻ thù giết hại và sự cổ vũ hết mình của người dân Hàn đã tạo nên động lực giúp Um Bok Dong giành chiến thắng, chiến thắng trên đường đua và chiến thắng ở lòng tự tôn dân tộc.

Điều đó giúp anh trở thành biểu tượng của niềm tin, niềm tự hào dân tộc, niềm tin vào chiến thắng trước kẻ đô hộ và được người dân lấy thân mình làm thành bức tường bảo bảo vệ anh trước mũi súng của kẻ thù. Hàng người này ngã xuống lại có lớp khác xông lên để bảo vệ Um Bok Dong như bảo vệ cho ý chí và niềm tin chiến thắng trước kẻ thù.

Một trong những điểm phụ mà phim thu hút khán giả là những diễn viên trai đẹp gái xinh. Độ hot của Bi Rain thì khỏi phải bàn cãi với khuôn mặt nam tính đậm chất Hàn và hình thể cao lớn đầy cơ bắp. Nhân vật em trai, người đồng đội trong đội đua xe đạp hay người thuộc lực lượng giải phóng trẻ tuổi cũng mang nét đẹp dễ thương, đáng yêu. Bên cạnh đó, hai nhân vật tay đua người Nhật Morishita (Han Sung-bin), Katzura (Jung Suk-won) không chỉ có vẻ ngoài thu hút mà còn hấp dẫn bởi cơ thể cường tráng, cơ bắp cuồn cuộn đầy gợi cảm.

Hai nhân vật nữ trong phim cũng có vẻ ngoài thu hút không kém các diễn viên nam, trong đó, Kang So-ra thu hút bởi ngoại hình và khuôn mặt gợi cảm, trong khi Min Hyo-rin lại mang nét đẹp dịu dàng đáng yêu.

Có thể nhận thấy phim Hàn Quốc dù thể loại nào cũng không thể thiếu những khung cảnh, tình tiết lãng mạn. Có thể nhắc đến tình huống 3 anh em Um Bok Dong cùng nằm trên đống lúa ngắm sao giữa không gian yên ả, cảnh Um Bok Dong ngồi trên xe đạp từ đỉnh đồi ngắm khung cảnh yên bình, xanh mát trước mắt với nụ cười đầy hồn nhiên, yêu đời hay cảnh anh cùng Hyung-shin dắt xe đạp đi dạo trên cầu, cùng nhìn mọi người và các em bé tắm đang tắm bên dưới. Um Bok Dong và Hyung-shin đứng trên cầu nhìn xuống là khung hình lãng mạn vốn được xem là đặc trưng của phim tình cảm Hàn Quốc.

Tựa tiếng Anh của phim là Race to freedom: Um Bok Dong, có thể hiểu là đường đua đến tự do có ý nghĩa rất sát với thông điệp mà phim mang lại. Chiến thắng trong cuộc đua tạo nên sự gắn kết của người dân, dấy lên niềm tự hào dân tộc để đối diện với kẻ thù, giành lại tự do cho người dân Hàn.

Không chỉ mang mục đích giải trí về một bộ phim, Ông hoàng đường đua: Um Bok Dong còn khơi gợi về ý chí, niềm tin và nỗ lực hết mình để thực hiện hoàn thành những việc đã lựa chọn. Đó có lẽ là yếu tố hấp dẫn, thú vị để khán giả đến với phim, hiện đang được chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 22/03/2019.

Chia sẻ

Bài viết

Du Nguyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất