Phim Ảnh

One Piece của Netflix sẽ khác với anime gốc như thế nào?

Thịnh Phạm
Chia sẻ

One Piece đang được Netflix chuyển thể thành phim live-action. Đây là một trong những bộ anime khó nhất để chuyển thể, và sẽ cần có một số thay đổi!

Mua được bản quyền của One Piece sẽ là một thương vụ hoành tráng của Netflix và thật đáng buồn, câu chuyện gốc sẽ phải thay đổi một chút. Lấy bối cảnh trong một thế giới hư cấu bị thống trị bởi những tên cướp biển, One Piece theo chân Monkey D. Luffy và phi hành đoàn của anh ta đến tận cùng thế giới để tìm kho báu huyền thoại được gọi là “One Piece“. Trên đường đi, băng hải tặc Mũ Rơm của Luffy chống lại các chính phủ tham nhũng, những kẻ độc tài độc ác và những tên cướp biển giết người, gặp được những đồng minh mới với các khả năng từ thay đổi hình dạng, điều khiển lửa đến kéo dài các bộ phận cơ thể.

Rất nổi tiếng ở Nhật Bản trong hơn 2 thập kỷ, những tin đồn về việc One Piece chuyển thể thành phim lice-action đã xuất hiện nhiều năm, nhưng một thông báo gần đây đã xác nhận rằng loạt phim của Eiichiro Oda sẽ sớm được xuất hiện trên Netflix, với phần đầu tiên gồm 10 tập. Thông tin chi tiết về việc casting và phần nào của bộ truyện sẽ được đưa lên phim không được tiết lộ, nhưng bản thân Oda có liên quan rất nhiều, và tác giả đã trấn an người hâm mộ rằng anh sẽ không cho phép dự án bắt đầu nếu anh cảm thấy nó không giống với bản gốc. Người hâm mộ lại không chắc chắn với hứa hẹn này lắm.

Về mặt chuyển thể các anime, One Piece có lẽ là thử thách lớn nhất, và nếu Netflix có thể thực hiện được Death Note (có khả năng trở thành live-action) thì vẫn có nhiều hy vọng cho One Piece. Bên cạnh sức mạnh kỳ quặc và sự hài hước, tác phẩm chuyển thể của One Piece sẽ phải đối mặt với một số trở ngại không thể tránh khỏi và phải vượt qua. Bộ truyện hiện đang tiến gần đến mốc 1000 tập và chỉ mới đến gần kết thúc. 10 tập phim live-action sẽ không thể bao trọn được. Hơn nữa, khung cảnh của One Piece thay đổi liên tục khi Mũ Rơm di chuyển từ đảo này sang đảo khác, đòi hỏi kinh phí làm phim cao.

Theo nguyên tắc chung, các tác phẩm chuyển thể từ anime hay nhất có xu hướng bám sát với tài liệu gốc của nó, nhưng One Piece vẫn phải thay đổi một số điều. Câu chuyện gốc của One Piece dành nhiều chương xây dựng nhóm Mũ Rơm ban đầu, với viênc Luffy dần dần gặp gỡ từng thành viên trong đoàn của mình. Không có cách nào ghép tất cả các tài liệu đó thành 10 tập, vì vậy sẽ khôn ngoan hơn khi nói về sự hình thành của băng Mũ Rơm thông qua hồi tưởng, với Luffy, Zoro, Sanji, Nami Usopp đã cùng nhau đồng hành trong thời đại ngày nay.

Thứ hai, ngay cả khi manga One Piece kết thúc vào ngày mai, nó vẫn sẽ mất ít nhất 40 mùa live-action để chuyển thể hoàn toàn. Do xu hướng của Netflix dừng lại ở 3 mùa, có thể cần phải có một vài cắt giảm. Có lẽ cách tiếp cận tốt nhất sẽ chỉ tập trung vào việc theo đuổi kho báu One Piece của Luffy, với một đối thủ. Điều này bỏ qua rất nhiều câu chuyện hay, nhưng ít nhất nó sẽ đảm bảo một kết thúc đúng đắn và đưa mục tiêu trung tâm của Luffy là tìm kiếm One Piece.

Thay đổi cuối cùng One Piece phiên bản Netflix là thay đổi kết thúc của loạt truyện tranh, bất kể đó là gì. Kho báu One Piece vẫn còn là một bí ẩn, nhưng bộ phim vẫn tiết lộ nó. Một loạt phim live-action sẽ đấu tranh để phù hợp với cốt truyện, vậy tại sao không thay đổi bản chất của One Piece thành một thứ gì đó đơn giản hơn. Điều này cũng sẽ giúp tránh làm hỏng One Piece nếu loạt phim live-action kết thúc trước anime và manga.

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất