Phim Ảnh

Những phim Việt lấy đề tài hoán đổi… bộ phận cơ thể

Phương Thảo
Chia sẻ

Mang trong mình một phần cơ thể người khác, các nhân vật chính gặp không ít rắc rối, từ đây, cuộc đời họ cũng có nhiều thay đổi.

Không chỉ thu hút người xem bằng những câu chuyện ngọt ngào, lãng mạn, phim điện ảnh Việt Nam ngày càng chú trọng xây dựng cốt truyện có tính ly kì, thắt mở bí ẩn, kích thích sự tò mò từ khán giả. Một trong các chủ đề kinh dị trên màn ảnh rộng Việt là đề tài thay… bộ phận cơ thể như ở Quả tim máu, Giao lộ định mệnh, Scandal - Hào quang trở lại, Lôi Báo, Hoán đổi,… Mang trong mình một phần cơ thể người khác, nhân vật chính gặp nhiều rắc rối, thay đổi cuộc đời.

Quả tim máu

Quả tim máu là bộ phim tâm lý, kinh dị của đạo diễn người Mỹ gốc Việt Victor Vũ, phim quy tụ dàn diễn viên như Nhã Phương, Thái Hòa, Quý Bình, Hoàng Bách, NSƯT Kim Xuân,… Tác phẩm điện ảnh xoay quanh Linh (Nhã Phương thủ vai), cô gái sinh ra và lớn lên trong gia đình thượng lưu, có cuộc sống hạnh phúc nhưng luôn hoang mang, liên tiếp gặp những giấc mơ ám ảnh sau khi điều trị thay tim. Cơn mộng du kỳ lạ đưa cô đến nấm mộ Phương, cô gái xấu số bị chồng Linh đâm trúng, trùng hợp, quả tim Linh mang trong người là của Phương, điều này khiến bóng ma, oan hồn liên tục lởn vởn xung quanh.

Bộ phim “Quả tim máu” gây tiếng vang lớn.

Linh gặp nhiều hiện tượng bí ẩn sau khi thay tim người khác.

Trái tim ở trong người Linh sau ca điều trị thay tim tiếp tục trở thành chìa khóa, hóa giải bí ẩn về số phận của Phương (Tú Vi), cô gái Hồng đoản mệnh (Nancy Nguyễn thủ vai) và tội ác người chồng Tâm (Quý Bình đóng). Sau khi sự thật được tìm ra, “chủ cũ” trái tim yên lòng nhắm mắt, tội phạm chịu quả đắng và Linh trở về hạnh phúc bên chồng.

Sau nhiều biến cố, trái tim trở thành chìa khóa giúp Linh tìm ra sự thật.

Trailer phim Quả tim máu.

Nội dung ly kì, hấp dẫn và ý nghĩa nhân văn đằng sau câu chuyện kinh dị đã giúp Quả tim máu nhận sự ủng hộ từ khán giả Việt. Dự án phim của đạo diễn Victor Vũ thu về 55 tỷ đồng với hơn 700.000 lượt người xem chỉ sau 10 ngày.

Scandal - Hào quang trở lại

Sau thành công của Quả tim máu, đạo diễn Victor Vũ và nhà sản xuất bộ phim tiếp tục làm nên phần 2 Scandal - dự án thu hút sự quan tâm không nhỏ từ báo chí, truyền thông và công chúng ngay khi chưa ra mắt. Phim xoay quanh nữ minh tinh màn bạc sắp hết thời có nghệ danh Bella (Trang Nhung thủ vai), muốn tìm lại hào quang, cô sử dụng biện pháp “dao kéo”, hòng lấy lại tuổi xuân, cạnh tranh với những cô diễn viên trẻ đẹp mới nổi. Thế nhưng, tai nạn xảy ra trên bàn mổ cướp đi mạng sống Bella.

Cái chết kinh hoàng mở ra diễn biến tiếp theo trong “Scandal - Hào quang trở lại”.

Ở trailer Scandal - Hào quang trở lại, khán giả “rùng mình” với hình ảnh kinh dị, máu me khi Bella gặp tai nạn trong quá trình phẫu thuật thẩm mỹ. Không còn cách nào khác, bác sĩ Quân (Chi Bảo) cùng vợ (Thân Thúy Hà) quyết định thủ tiêu cái xác nữ minh tinh.

Trailer “Scandal: Hào quang trở lại”.

Tuy nhiên, bước ngoặt của phim không dừng lại ở hình ảnh Bella bê bết máu trên bàn mổ, hay lúc bác sĩ Quân nhìn thấy hồn ma Bella trong đêm, điều làm khán giả ngỡ ngàng là một năm sau đó, cô gái có tên Linh Đoàn bỗng nổi lên, mang ngoại hình của Bella đã chết. Sở hữu khuôn mặt nữ minh tinh được coi là mất tích trước đó một năm, Linh Đoàn là nhân vật bí ẩn, đặt dấu hỏi lớn, tạo nên sức hút cho Scandal - Hào quang trở lại, cũng là “công cụ” để phim khắc họa rõ nét những mặt tối ở thế giới showbiz phức tạp.

Nhân vật mới xuất hiện mang ngoại hình Bella, tạo nên bước ngoặt cho phim.

Giao lộ định mệnh

Nổi tiếng với những cách tiếp cận khán giả mới mẻ, thú vị, năm 2010, đạo diễn Victor Vũ cho ra mắt Giao lộ định mệnh, thổi làn gió mới, thay đổi diện mạo phim Việt. Bắt đầu phim bằng một vụ tai nạn nghiêm trọng, Giao lộ định mệnh xoay quay Mạnh (Trần Bảo Sơn thủ vai), người đàn ông bị bỏng nặng, não tổn thương, rơi vào tình trạng hôn mê và mất đi hoàn toàn ký ức sau khi tỉnh lại.

Phim mở đầu bằng vụ tai nạn nghiêm trọng.

Hồi phục sức khỏe, Mạnh phải thích nghi rằng mình là người đàn ông giàu có, nhiều quyền lực, có người vợ xinh đẹp tên Trang (Vũ Thu Phương thủ vai), bạn chí cốt là Bảo (Đại Nghĩa đóng). Tuy nhiên, mối liên kết với thế giới ngầm và người phụ nữ bí ẩn (Tăng Bảo Quyên) luôn theo dõi nhất cử nhất động của anh khiến Mạnh nghi ngờ.

Những bí ẩn khiến Mạnh nghi ngờ.

Trailer đầy kịch tính của “Giao lộ định mệnh”.

Phim lôi cuốn người xem nhờ những tình tiết gay cấn đến “nghẹt thở”. Cuối cùng, Giao lộ định mệnh kết thúc bằng “cú twist” lớn làm khán giả “ngã ngửa”. Thì ra, Mạnh tên thật là Kiệt, sau phẫu thuật thẫm mỹ, anh mang ngoại hình người chồng đã chết của Trang (Vũ Thu Phương). Bản thân anh là nhân tình cô, cùng Trang vội vã chạy trốn, anh bị tai nạn xe hơi nghiêm trọng và mất đi trí nhớ.

Nhân tình của Trang mang hình hài người chồng mà cặp đôi hại chết.

Sự thật hé lộ khiến khán giả bất ngờ.

Sắc đẹp ngàn cân

Ra mắt vào mùa hè 2017, Sắc đẹp ngàn cân xoay quanh Hà My (Minh Hằng) - cô gái sở hữu giọng hát đầy nội lực, thu hút nhưng mang thân hình to béo, đồ sộ. Ngoại hình xấu xí khiến nữ chính không được trân trọng, bị lợi dụng, luôn đứng sau cánh gà hát thay ngôi sao xinh đẹp, lộng lẫy Jolie (Phương Trinh Jolie).

Biết nhà sản xuất âm nhạc điển trai Duy Khang (Roker Nguyễn) chỉ lợi dụng tài năng của mình, không bằng lòng trước sự bất công này, Hà My quyết định phẫu thuật thẩm mỹ, thay đổi cuộc đời. Từ đây, cuộc sống nữ chính bước sang trang mới, cô được mọi người đón nhận, yêu quý. Tuy nhiên, Hà My phải chấp nhận mất đi nhiều điều quý giá khác.

Hà My sau khi phẫu thuật thẩm mỹ.

Được kỳ vọng ngay những thông tin bộ phim được công khai, với áp lực của một phiên bản gốc quá hoàn hảo, Sắc đẹp ngàn cân ra mắt với vô vàn ý kiến trái chiều từ khán giả khi bị cho là “sao y bản chính” và thiếu đi sự sáng tạo.

Trailer phim Sắc đẹp ngàn cân.

Lôi Báo

Nửa cuối năm 2017, đạo diễn Victor Vũ quay trở lại màn ảnh rộng với bộ phim Lôi Báo, phim có sự góp mặt của Cường Seven, Nhã Phương, Vũ Ngọc Anh. Qua những hình ảnh, trailer được tung ra, khán giả nhận thấy tác phẩm mang đề tài mới lạ và đậm chất Victor Vũ: Đổi đầu. Tưởng chừng chỉ sống khoảng 2 tuần sau khi mắc bệnh nan y, Lôi Báo (Cường Seven thủ vai) tham gia thí nghiệm của bác sĩ bí ẩn (Hoàng Sơn đóng).

Sau ca phẫu thuật, Lôi Báo mang sức mạnh siêu nhiên và thường xuyên hiện lên trong tâm trí những kí ức chưa bao giờ thuộc về mình, trong đó có hình ảnh cô gái bí ẩn (Vũ Ngọc Anh thủ vai). Sức mạnh và kí ức vốn là của người khác đưa Lôi Báo vào nhiều tình huống nguy hiểm. Thậm chí, nhìn vào gương, Lôi Báo thấy hiện lên không phải mình mà là một gương mặt hoàn toàn xa lạ.

Trailer “Lôi Báo”.

Sự thay đổi bên trong chồng khiến vợ Lôi Báo (Nhã Phương thủ vai) trở nên lo lắng, đau lòng: “Anh thay đổi nhiều quá”. Thậm chí, thân phận mới của Lôi Báo đưa gia đình vào nguy hiểm, buộc anh phải dấn thân và hành động. Dù chưa công chiếu, phim thu hút người xem bởi nội dung mới lạ, hấp dẫn, được “dán tem bảo hành” bởi cái tên Victor Vũ. Đặc biệt, Lôi Báo dự kiến ra mắt vào thời điểm cuối năm (22/12/2017), cùng thời gian ca phẫu thuật ghép đầu người đầu tiên trên thế giới do vị bác sĩ người Ý Sergio Canavero thực hiện.

Hoán đổi

Một dự án phim đang thu hút sự quan tâm người hâm mộ, dự kiến khởi chiếu cuối năm 2017 là Hoán đổi của đạo diễn Võ Thanh Hòa. Phim thể hiện nét đặc biệt trong nội dung ngay từ cái tên, kể về sự hoán đổi thân xác giữa ca sĩ Tiên Tiên (Nhã Phương thủ vai) và võ sư Mai Ngọc Hoa (Việt Hương đóng).

Việt Hương trong phim.

Thông qua teaser được tung ra, người xem thấy tình huống mới lạ: Tiên Tiên quyết định tìm đến cái chết giữa biển, thì võ sư Mai Ngọc Hoa vội vàng lao đến khuyên can cô gái trẻ. Tuy nhiên, vòi rồng kì lạ xuất hiện cuốn hai nhân vật vào vòng xoáy dữ dội. Dạt vào bờ biển, nữ ca sĩ và võ sư bàng hoàng nhận ra hai người đã bị tráo đổi thân xác cho nhau.

Tiên Tiên (Nhã Phương) bị hoán đổi thân xác.

Teaser phim “Hoán đổi”.

Chưa tiết lộ nhiều nội dung, bộ phim được dự đoán sẽ là những tình huống hài hước khi hai nhân vật - một già, một trẻ - hoán đổi ngoại hình cho nhau. Bên cạnh đó, sự góp mặt của ngôi sao Tuổi thanh xuân Nhã Phương và Việt Hương hứa hẹn đem đến cho người xem nhiều phân cảnh thú vị, hấp dẫn nhưng vẫn mang không ít ý nghĩa nhân văn, khi Tiên Tiên thoát khỏi cái chết và sống cuộc đời khác sau ý định tự kết liễu không thành.

Có thể nói, với đề tài thay đổi các bộ phận cơ thể, từ đổi nhan sắc, đổi tim, đổi đầu và cả đổi hồn, phim Việt đã mang đến nhiều điều thú vị pha lẫn sự rùng rợn. Liệu rằng trong tương lai, các biên kịch, đạo diễn Việt sẽ còn sáng tạo gì hơn nữa không?

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất