Phim Ảnh

Những phim điện ảnh Hoa ngữ gây nhiều tranh cãi vì kẻ khen hay, người chê dở

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Khá nhiều bộ phim Hoa ngữ đã vấp phải nhiều lời chỉ trích nhưng vẫn có những đánh giá cao từ người xem. Cuối cùng, những tác phẩm ấy hay hay dở?

Đầu tiên là bộ phim Thục sơn truyện (蜀山传), điểm đánh giá của bộ phim này là 6,5. Có không ít cư dân mạng cho rằng đây là bộ phim rất dở. Tuy nhiên cũng có một số cư dân mạng cho rằng bộ phim này là đỉnh cao cho thể loại phim điện ảnh võ hiệp huyền huyễn Trung Quốc. Khán giả khi đó cho rằng, bộ phim này được cắt ghép vớ vẩn, tuy đặc hiệu phim khá tốt nhưng cũng không thể cứu vãn được khả năng nhìn nhận của khán giả. Và đến hiện tại thì cũng không ít khán giả đã đón nhận bộ phim này.

Kế đến là bô phim Yêu miêu truyện (妖猫传), bộ phim này kể từ khi lên mắt đã bị khán giả gọi là phim rác. Khán giả cho rằng bộ phim này không phù hợp với lịch sử, tình tiết phim rất loạn không hề theo trật tự nào cả, khán giả không hiểu đạo diễn đang muốn biểu đạt điều gì. Có thể nói ngoài trang phục, đạo cụ và hình ảnh ra, bộ phim này không có bất cứ một điểm nào đáng lưu ý. Có thể một phần nguyên nhân bởi vì khán giả vốn đã rất thất vọng với các bộ phim của đạo diễn Trần Khải Ca. Tuy nhiên, đây vốn là một bộ phim huyền huyễn, không nên xem đánh giá phim theo góc độ của phim lịch sử. Nếu nhìn theo góc độ của một bộ phim huyền huyễn thì nó cũng là một bộ phim khá giá trị.

Thứ 3 là bộ phim Ban nhạc máy khâu (缝纫机乐队), đây là một bộ phim khá hay với chủ đề về ước mơ. Tuy nhiên do rất nhiều nguyên nhân khác nhau mà doanh số phòng vé của bộ phim này khá là “ảm đạm”, những nhà phê bình phim điện ảnh cũng thi nhau chỉ trích bộ phim này.

Cuối cùng phải kể đến là Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa (三生三世十里桃花) bản điện ảnh do Dương DươngLưu Diệc Phi đóng chính. Bộ phim này tuy trang phục lẫn tạo hình nhân vật đều bị điểm trừ, nhưng các diễn viên lại được lựa chọn rất kĩ lưỡng. Tuy nhiên bởi bản truyền hình trước đó khá kinh điển nên phiên bản điện ảnh đi sau này bị đem ra so sánh và ném đá không thương tiếc. Vai Dạ Hoa của Dương Dương bị nhận xét là không thể hiện được nét trầm ổn như Triệu Hữu Đình, và Bạch Thiển phiên bản Lưu Diệc Phi cũng không được đánh giá cao bằng phiên bản của Dương Mịch.

Không biết bạn đã xem những bộ phim nào trong số những phim kể trên?

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất