Phim Ảnh

Những mối thiên thù, cộng sinh đặc biệt của đế vương 'siêu to khổng lồ' Godzilla

Grassie
Chia sẻ

Bên cạnh mối quan hệ với con người, những mối thiên thù và cộng sinh kỳ ảo trong thế giới các sinh vật huyền thoại khiến các trận đánh ở phim Godzilla: King of the Monster thêm phần hấp dẫn.

Godzilla: King of the Monsters là phần tiếp theo thuộc Vũ trụ phim quái vật MonsterVerse sau phim Kong: Skull Island (2017) và là tác phẩm riêng thứ hai về đế vương bất tử Godzilla sau tập phim ra mắt năm 2014. Phần phim quy tụ những quái thú dũng mãnh bậc nhất Mothra, Rodan, Ghidorah, Godzilla cho thấy góc nhìn mới về thế giới Titan, nơi không chỉ các Titan cộng sinh với nhau mà con người cũng mong muốn chung sống hòa bình cùng Godzilla.

Cuộc chiến vĩ đại giữa những vị thần đầu tiên và màn cộng sinh của Rodan - Ghidorah, Godzilla - Mothra

Chuyện phim Godzilla: King of the Monsters theo chân một gia đình nhà khoa học bị mất con trai sau thảm kịch xảy ra trong tập phim Godzilla. Người vợ, tiến sỹ Emma (Vera Farmiga) thuộc tổ chức Monarch tiếp tục công việc giải cứu Trái Đất bằng cách phát triển loại thiết bị có thể giúp con người tác động và khống chế các Titan như Godzilla. Song cô cũng đánh thức quái vật ba đầu King Ghidorah, sinh vật hùng mạnh có khả năng đi ngược lại mọi quy luật vật lý trên Trái Đất, về sau trở thành đế vương lôi kéo hàng loạt Titan khác kể từ khi tiêu diệt được Godzilla.

Cùng lúc, bộ phim Godzilla: King of the Monsters đưa lên màn ảnh rộng những đại quái thú dũng mãnh có quyền năng bậc nhất: Godzilla, King Ghidorah, Mothra và Rodan. Với hình dạng và đặc tính riêng biệt, bốn loài quái thú cùng cách chia cặp cộng sinh đã tạo nên những trường đoạn chiến đấu mãn nhãn tột bậc. Bom tấn Godzilla: King of the Monsters tận dụng triệt để công nghệ CGI để tạo nên cuộc chiến long trời lở đất giữa các “vị thần đầu tiên” cùng sự giao thoa hoành tráng của gió, tuyết, dung nhan núi lửa, ánh sáng gây mù mắt từ Mothra, những tia sét cực lớn của Ghidorah và tia nguyên tử màu xanh đặc trưng từ quái thú Godzilla.

Với thời lượng hành động vượt trội, phim Godzilla: King of the Monsters hé lộ nguồn gốc các Titan và mối liên kết giữa chúng, nhờ đó giúp khán giả nắm bắt về thế giới những sinh vật huyền thoại. Trong đó, đại quái thú đến từ vũ trụ Ghidorah và chúa tế của các loài vật Godzilla có mối thiên thù, quỷ lửa Rodan đứng về phía Ghidorah còn nữ hoàng quái vật Mothra trong truyền thuyết phương Đông có mối quan hệ cộng sinh kỳ ảo cùng Godzilla. Nhờ đó, trận chiến giữa các vị thần đầu tiên thêm màu sắc huyền ảo, câu chuyện càng trở nên hấp dẫn cùng với tiềm năng mở rộng Vũ trụ quái vật MonsterVerse.

Niềm tin mà con người dành cho Godzilla

Phim Godzilla: King of the Monsters mở đầu với sự chia cắt của gia đình tiến sỹ Emma kể từ sau thảm kịch từ sự kiện Godzilla (2014), cũng là chia rẽ trong quan điểm khác biệt của loài người về Titan. Trong khi chính phủ muốn tiêu diệt toàn bộ Titan để tránh những hiểm họa về sau, tổ chức Monarch nỗ lực nghiên cứu, bảo vệ và kiểm soát các mãnh thú khổng lồ thì tiến sỹ Emma tin rằng Titan cần được thả ra để trở thành phòng vệ tự nhiên cho Trái Đất. Theo Emma, sự hủy diệt của chúng tác động đến con người - “cơn dịch” lây lan gây nên ô nhiễm môi trường, cạn kiệt tài nguyên - đồng thời giúp Trái Đất tái sinh và tươi tốt hơn sau mỗi thảm họa.

Sau đó, toàn bộ Titan đang say ngủ bị đánh thức, gây nên đại họa bằng sức mạnh không thể khống chế, để giải cứu loài người, tổ chức Monarch phải cầu viện Godzilla, vị thần bất diệt có thể lấy sức mạnh từ phóng xạ. Nhờ vào sự giúp đỡ đắc lực của con người, chúa tể của các loài vật cho thấy từng bước trưởng thành và cuối cùng sẵn sàng nghênh chiến với đại quái thú ba đầu đến từ vũ trụ.

Thế nhưng, trong cuộc chiến vĩ đại giữa những vị thần, con người và sự an toàn của loài người hoàn toàn không phải mục đích của Godzilla. Đó là cuộc chiến bạo liệt tranh giành ngôi vương giữa hai đại mãnh thú có quyền năng kinh hoàng, mà loài người chỉ vô tình được hưởng lợi khi cùng Godzilla chống lại King Ghidorah. Chính vì thế, khi phim Godzilla: King of the Monsters kết thúc, khán giả tin rằng Vũ trụ phim quái vật MonsterVerse sẽ còn mở rộng nhưng chắc chắn không phải lúc nào, đế vương Godzilla cũng trở thành đồng minh của con người.

Cộng hưởng với những hé lộ về lịch sử, Godzilla trong phim Godzilla: King of the Monsters mang đúng tinh thần của thế giới Kaiju Nhật Bản và trở thành nhân vật trung tâm đúng nghĩa ở tác phẩm này. Bên cạnh mối quan hệ với con người, những mối thiên thù và cộng sinh kỳ ảo trong thế giới các sinh vật huyền thoại khiến các trận đánh thêm phần hấp dẫn.

Chia sẻ

Bài viết

Grassie

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất