Phim Ảnh

Những lý do khiến bạn không thể bỏ lỡ 'Spider-Man: Homecoming'

Nguyễn Vân
Chia sẻ

"Spider-Man: Homecoming" là bom tấn mà bạn nhất định phải xem trong mùa hè 2017.

15 năm, hai loạt phim khác biệt (trilogy Spider-Man của Sam Raimi, 2 phần phim The Amazing Spider-Man), hai thế hệ Spider-Man khác nhau. Và sắp tới, Spider-Man: Homecoming sẽ giới thiệu một gương mặt Người Nhện mới: Tom Holland. Thế giới dường như vẫn chưa hề chán ngán câu chuyện về chàng trai với khả năng phóng tơ, leo tường và tung mình từ tòa nhà này tới tòa nhà khác.

Loạt poster siêu nhắng nhít của “Spider-Man: Homecoming”.

Nhưng tại sao lại gọi Spider-Man: Homecoming là “bom tấn” lớn nhất của mùa hè 2017? Thậm chí, phim còn được nhận định là một trong những câu chuyện hay nhất về Spider-Man từng được làm ra.

Phim điện ảnh đầu tiên về Spider-Man do chính Marvel thực hiện

Bộ ba phim Spider-Man do Sam Raimi làm đạo diễn và Tobey Maguire đóng chính quả thực là một tượng đài lớn về siêu anh hùng này. The Amazing Spider-Man do Andrew Garfield thể hiện tuy không quá xuất sắc nhưng cũng đủ khiến người hâm mộ hài lòng. Cả hai phần phim Người Nhện này đều do hãng phim Sony thực hiện. Sau thất bại về nội dung của The Amazing Spider-Man 2, khán giả đã cảm thấy chán việc Sony làm phim về nhân vật này tới mức chẳng ai “trông đợi” vào phần 3.

Đã có 3 đời Spider-Man trên màn ảnh rộng trong vòng 15 năm qua.

Nhưng họ lại vô cùng hào hứng với Spider-Man: Homecoming. Đơn giản vì đây là lần đầu tiên, nhân vật siêu anh hùng nổi tiếng nhất truyện tranh Marvel được chính “ngôi nhà ruột thịt” của nó - hãng phim Marvel đưa lên màn ảnh sau nhiều năm trời lưu lạc vì vấn đề bản quyền (Marvel đã bán bản quyền làm phim Spider-Man cho Sony với giá 7 triệu USD vào năm 1999). Cái tên Homecoming cũng có ngụ ý “trở về nhà, về với vòng tay Marvel“.

Sức hút của Người Nhện - một trong những siêu anh hùng danh tiếng nhất thế giới (tương đương Batman, Superman) cùng với uy tín của Marvel - hãng phim siêu anh hùng với khả năng làm phim “cực mát tay” đã tạo nên lý do quá lớn để khán giả kéo nhau ra rạp để xem phim.

Sẽ không còn câu chuyện “buồn tới muốn chán” về chú Ben nữa

Ai cũng biết cái chết của chú Ben là yếu tố quan trọng tác động đến việc trở thành “anh hùng công lý” của Peter Parker. Nhưng sau hai lần cho chú hy sinh trên màn ảnh, Marvel đã quyết định sẽ không lặp lại cái chết của chú nữa. Một ý kiến sáng suốt và sẽ khiến câu chuyện về Spider-Man có hướng đi mới mẻ hơn.

Sẽ không còn cảnh chú Ben “phải chết” nào nữa trong phim mới về Spider-Man.

Và lần này, chúng ta có một ông chú mới tên là: Chú Tony (hay còn được biết đến với cái tên Người Sắt). Về danh tiếng, “ông chú Tony” cũng đang là cái tên nổi tiếng với lý lịch “phá hoại và gây chia rẽ” trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel. Gã siêu anh hùng kỳ cựu của MCU với “tân binh” Spider-man sẽ tạo ra một sự kết hợp rất đáng mong chờ.

Nhưng chúng ta sẽ có “ông chú” Tony vừa giàu vừa ngạo mạn này đây.

Công nghệ kết hợp với siêu sức mạnh

Nếu ở hai đời Người Nhện trước, trang phục siêu anh hùng chỉ có tác dụng ngụy trang và hỗ trợ khả năng nhả tơ thì ở phiên bản Nhện do Marvel sản xuất, bộ đồ còn có nhiều thứ thú vị khác. Hệ thống định vị, bọ nhện tí hon làm nhiệm vụ do thám, cánh hỗ trợ việc bay lượn…

Thậm chí, có khả năng Peter Parker sẽ được Tony Stark hỗ trợ cho cả một “hệ thống thông minh nhân tạo” siêu đắt đỏ và tối tân - điều vượt quá khả năng sáng tạo lẫn tài chính của một cậu học sinh bình thường.

Tom Holland 

Khi vào vai Peter Parker, cả Tobey Maguire và Andrew Garfield đều đã khá lớn tuổi so với nhân vật. Tobey đã 26 tuổi khi vào vai một cậu thanh niên nhiều trăn trở với Spider-man, Andrew thì thậm chí đã 28 tuổi lúc trở thành chàng học sinh trung học trong The Amazing Spider-man. Dĩ nhiên, diễn xuất của họ vẫn rất tuyệt vời.

Tom Holland hợp với nhân vật cả về ngoại hình lẫn tuổi tác.

Tom Holland vừa tròn 21 tuổi, về vóc dáng lẫn gương mặt đều tương đồng với hình dung về Peter Parker 15 tuổi trong phiên bản mới. Bên cạnh ngoại hình, cậu diễn viên trẻ người Anh này còn sở hữu những kỹ năng nhào lộn, nhảy nhót rất dẻo dai - một điểm cộng tuyệt vời cho nhân vật hoạt bát như Peter. Tuy kinh nghiệm diễn xuất chưa nhiều, nhưng Tom Holland từng gây ấn tượng rất lớn trong bộ phim điện ảnh đầu tay The Impossible.

Sẽ không chỉ có một cô gái

Thay vì chỉ đem đến mỗi một cô gái như Mary Janes hay Gwen Stacy trong từng phần phim Spider-Man trước, Marvel lại khiến chúng ta phải suy đoán: Ai mới là “bóng hồng” của chú bé Peter Parker lần này?

Ba cô gái của “Spider-Man: Homecoming”: Laura Harrier, Zendaya, Angourie Rice.

Nhân vật Liz (Laura Harrier) và đặc biệt là Michelle (Zendaya) hứa hẹn sẽ là ẩn số thú vị mà phim mang lại.

Phản diện đáng gờm

Phim siêu anh hùng nếu muốn hay thì phải có một nhân vật phản diện tốt. Và Vulture có thể sẽ là một trong những siêu phản diện đáng gờm nhất mà Vũ trụ Điện ảnh Marvel có được (bên cạnh Loki). Trong nguyên tác, Vulture là một gã tội phạm bậc thầy, có khả năng lập kế hoạch và thực hiện chúng bằng sự tàn nhẫn.

Vulture của Micheal Keaton.

Hơn nữa, người thể hiện vai diễn này trên phim sẽ là Micheal Keaton - một ngôi sao thực lực đã từng đoạt giải Oscar.

Phản hồi ban đầu của báo chí và giới phê bình là cực kỳ tốt

Hiện tại, trên chuyên trang Rotten Tomatoes, Spider-man: Homecoming hiện đang nhận được đánh giá vô cùng tích cực. 93% tươi và 73 điểm Metacritics - những con số khá ổn giữa một rừng những bom tấn bị chê tơi tả hiện nay. Hãy cùng điểm qua vài nhận định của các cây viết đã được xem trước Spider-Man: Homecoming:

Glenn Kenny: “Một thành công toàn diện làm hài lòng công chúng”.

Adam Woodward : “Đây không phải là câu chuyện cũ kỹ về việc Peter Parker trở thành Spider-Man mà là hành trìn để Spider-Man học cách trở thành Peter Parker”.

Jim Vejvoda (IGN): “Spider-Man: Homecoming rất ngọt ngào, dí dỏm và cuốn hút”.

Benjamin Lee (The Guardian): “Spider-Man: Homecoming là một bộ phim giải trí đủ tốt để phá đi lời nguyền “nhàm chán” mà các siêu anh hùng mang lại. Phim có sự thông minh, sáng tạo và một âm mưu đủ tốt nhắc cho chúng ta nhớ về bộ phim ngập tràn thú vị này”.

John DeFore (The Hollywood Reporter) là người hiếm hoi không đánh giá cao bộ phim này. Nhưng ông lại dành lời khen cho Tom Holland - “người đã có màn diễn xuất tỏa sáng trong một kịch bản thiếu chiều sâu”.

Spider-Man: Homecoming chính thức công chiếu vào ngày 7.7.2017

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Vân

Tin mới nhất