Phim Ảnh

Những dự án phim Việt remake đáng trông đợi trong năm 2019

Phương Thảo
Chia sẻ

Làm phim remake từ phim nước ngoài vốn không phải con đường lâu dài để phát triển nền điện ảnh nước nhà, song việc thổi hơi thở Việt vào kịch bản ngoại vẫn có thể giúp các bộ phim đạt doanh thu khả quan, lấy lại niềm tin từ khán giả trong nước trước khi thành công với những dự án "thuần Việt 100%".

Phong trào remake đang ngày càng trở nên phổ biến trên màn ảnh rộng Việt Nam thời gian trở lại đây. Biến hóa từ kịch bản nước ngoài hấp dẫn, những nhà làm phim trong nước đã cài cắm hơi thở Việt Nam và dễ dàng thu hút khán giả Việt. Trong năm 2018, dự án remake Tháng năm rực rỡ của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng là minh chứng điển hình. Sang năm Kỷ Hợi 2019, dù nhiều tác phẩm điện ảnh vẫn chưa công bố thông tin, song người xem vẫn dành hi vọng cho những dự án làm lại nổi bật sau đây.

50 First Dates

Ngay sau thành công của Tháng năm rực rỡ, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng tiếp tục công bố sẽ thực hiện làm lại dự án phim 50 First Dates do Sony Pictures và hãng phim Thiên Ngân phối hợp sản xuất. Bản gốc của Mỹ công chiếu hồi năm 2004 theo chân nhân vật Lucy (Drew Barrymore), một cô nàng xinh đẹp bị chứng mất trí nhớ ngắn hạn sau tai nạn nghiêm trọng một năm trước đó.

Chấn thương nghiêm trọng ở não trái khiến cô gần như quên hết mọi chuyện dù chỉ mới diễn ra một ngày trước đó, mọi thứ giống như được gột sạch mỗi lần Lucy thức dậy vào buổi sáng. Còn Henry Roth (Adam Sandler) là một anh chàng độc thân khỏe mạnh, phóng khoáng sống trên hòn đảo Oahu nước Mỹ. Cả hai tình cờ gặp gỡ và thu hút nhau ngay từ cái nhìn đầu tiên. Song, ngay sau khi làm quen và yêu nhau sâu sắc, Lucy lại mất đi mọi kí ức về Henry Roth, buộc nam chính phải nỗ lực “cưa lại” bạn gái vào mỗi bình minh.

Không khó hiểu khi đạo diễn Nguyễn Quang Dũng quyết định làm lại 50 First Dates trên đà thành công của Tháng năm rực rỡ, khi anh hoàn toàn có khả năng thổi hồn Việt Nam vào mỗi dự án remake, giúp bộ phim trở nên gần gũi và thu hút người xem trong nước hơn. Bên cạnh đó, nguyên tác Mỹ cũng sở hữu số lượng lớn người yêu thích, do đó, dự án của đạo diễn người Việt Nam có thể thừa hưởng sức nóng này và trở thành phim remake đáng trông đợi bậc nhất năm 2019.

Gameshow Tử Thần

Cùng với 50 First Dates của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, tác phẩm kinh dị Gameshow tử thần được remake từ St. ZombieGirls' High School cũng là một dự án đáng trông đợi. Bộ phim của đạo diễn Kazuhisa Yusa xoay quanh 4 cô gái hotgirl Việt Nam trẻ trung, xinh đẹp và tài năng, mang trong mình ước mơ trở thành nghệ sĩ nổi tiếng thế giới. Sau khi nộp hồ sơ và bất ngờ được chọn vào chung kết cuộc thi gameshow thực tế tại Tokyo, Nhật Bản, bốn cô gái háo hức lên đường chinh phục ước mơ, để rồi ngỡ ngàng nhận ra đây là một gameshow đầy rẫy nguy hiểm với sự xuất hiện của zombie khát máu rùng rợn.

Có thể thấy, những nhà làm phim Việt Nam thường có xu hướng remake những bộ phim hài hước, tình cảm nước ngoài. Không nhiều dự án thực hiện làm lại từ tác phẩm kinh dị Nhật Bản như Gameshow tử thần. Không những thế, phim còn được cầm trịch bởi chính đạo diễn Kazuhisa Yusa - bậc thầy trong việc sử dụng hiệu ứng súng trong các bộ phim Nhật Bản, trong đó có Thám tử ở trong bar, Real Onigokko và chính nguyên tác St. ZombieGirls' High School.

Phim remake thuộc thể loại kinh dị thường hiếm có trên màn ảnh rộng Việt Nam, song, Gameshow tử thần còn khai thác đề tài zombie vốn không dễ dàng để thực hiện. Là dự án đầu kinh dị đầu tiên đánh dấu sự hợp tác giữa Việt Nam và ê kíp Nhật Bản, bộ phim quỵ tụ dàn diễn viên nổi tiếng từ hai nước như Ngô Kiến Huy, Hoàng Yến Chibi, Katleen Phan Võ, Hisao, Lisa… và được kì vọng sẽ thỏa mãn người yêu thể loại phim này vào năm 2019 tới.

Người phán xử

Từng “làm mưa làm gió” màn ảnh nhỏ Việt Nam trong năm 2017, Người phán xử trở lại với phiên bản điện ảnh và trở thành một trong các dự án được người xem trông đợi bậc nhất. Bản truyền hình của Người phán xử vốn được mua kịch bản chuyển thể từ The Abitrator, tác phẩm đến từ Israel đã phá vỡ mọi kỷ lục khi đạt đến 6 tỷ lượt xem trong suốt 3 phần phim.

Phim Người phán xử xoay quanh nhân vật Phan Quân, một ông trùm thế giới ngầm dưới bóng doanh nhân thành đạt, là chủ tịch Tập đoàn Phan thị, sở hữu cái đầu lạnh, mang dã tâm lớn nhưng luôn được kính nể bởi cách đối nhân xử thế trọng nghĩa khí, đặt gia đình lên trên hết. Bộ phim đạt thành công ngoài mong đợi khi sở hữu lượt người xem kỷ lục, trở thành xu hướng cho giới trẻ trên các mạng xã hội, thậm chí, phần ngoại truyện Người phán xử cũng nhận được sự quan tâm mạnh mẽ từ phía người hâm mộ. Chính vì thế, không ngoa khi khẳng định rằng, Người phán xử phiên bản điện ảnh sẽ trở thành dự án được trông đợi bậc nhất và là ứng viên sáng giá trên cuộc đua phòng vé.

Làm phim remake từ phim nước ngoài vốn không phải con đường lâu dài để phát triển nền điện ảnh nước nhà, song việc thổi hơi thở Việt vào kịch bản ngoại vẫn có thể giúp các bộ phim đạt doanh thu khả quan, lấy lại niềm tin từ khán giả trong nước trước khi thành công với những dự án “thuần Việt 100%”.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin mới nhất