Phim Ảnh

Những điểm tương đồng thú vị giữa 'Chị trợ lý của anh' và 'Thư ký Kim sao thế?'

Phương Thảo
Chia sẻ

Tuy sở hữu tạo hình nhân vật khá tương đồng cùng với bối cảnh công sở, song "Chị trợ lý của anh" vẫn tạo nên sức hút riêng, khác biệt với nàng thư ký huyền thoại và chàng Phó chủ tịch tự yêu bản thân quá mức trong "Thư ký Kim sao thế?".

Là một trong những bộ phim “xông đất” màn ảnh rộng Việt Nam năm 2019, Chị trợ lý của anh với sự góp mặt của “Họa mi tóc nâu” Mỹ Tâm đang là dự án được khán giả quan tâm bậc nhất, bởi đây là lần đầu nữ ca sĩ hạng A đóng chính phim điện ảnh. Như trả lời cho mọi hoài nghi, Mỹ Tâm đã có màn thể hiện thuyết phục trong vai diễn Khả Doanh, đồng thời cũng khẳng định khả năng sản xuất phim của mình khi chiêu đãi khán giả một bữa tiệc cảm xúc thịnh soạn trên màn bạc đầu năm.

Cùng khai thác mối tình công sở giữa giám đốc và trợ lý, Chị trợ lý của anh của cặp chị em Mỹ Tâm và Mai Tài Phến khiến khán giả không khỏi liên tưởng đến phim Thư ký Kim sao thế? của người đẹp thẩm mỹ Park Min Young và ông hoàng rom-com Park Seo Joon từng làm mưa làm gió trên màn ảnh nhỏ xứ sở kim chi.

Tạo hình tài giỏi, tháo vát của Khả Doanh và thư ký Kim

Chuyện phim Chị trợ lý của anh xoay quanh Khả Doanh (Mỹ Tâm), Phó tổng giám đốc công ty SK Milk - một công ty chuyên về sữa của gia đình. Ở nơi làm việc, cô luôn được biết đến là người phụ nữ quyết đoán, cá tính, hết mình lăn xả vì công việc. Song, để cứu sản nghiệp gia đình khỏi sự thu mua của công ty nước ngoài, Doanh phải tìm đến ông Chính, thuyết phục ông đừng bán cổ phần công ty, cũng từ đó, họ thỏa thuận với điều kiện Doanh phải giúp Phúc Nam (Mai Tài Phến) - cháu nội duy nhất của ông Chính - tìm được bạn gái và dẫn về nhà ra mắt.

Bộ phim khắc họa rõ nét sự sang chảnh, quyến rũ của người phụ nữ độc lập Khả Doanh bằng các cảnh quay xa hoa, lộng lẫy. Nổi bật trên phông nền đó là chân dung giống đời thật đến 99% của “Họa mi tóc nâu”. Dường như, giọng ca Người hãy quên em đi chẳng cần gồng gánh nhiều để nhập vai vào nhân vật Khả Doanh, mà chỉ cần mang chính hình ảnh mình lên màn ảnh: một cô gái làm việc đến quên yêu, nghiêm túc, cầu toàn ở mọi sản phẩm, nhưng vẫn rất vui tính, luôn hướng thiện, tìm đến những công việc thiện nguyện để có được sự thanh thản, bình yên trong tâm hồn.

Khán giả cũng dễ dàng nhận ra điểm chung giữa Khả Doanh và thư ký Kim - nhân vật thư ký huyền thoại từng trở thành hình mẫu của nhiều quý cô công sở. Luôn giữ cho mình trạng thái tự tin, Khả Doanh khi thì tất bật, tháo vát; lúc lại mạnh mẽ thể hiện bản lĩnh trong mọi lĩnh vực. Không những giỏi việc, nhân vật của “chị đại” Mỹ Tâm còn rất tinh tế khi giúp đỡ Phúc Nam tìm kiếm bạn gái. Hình tượng này khiến người xem liên tưởng đến cách thư ký Kim lo liệu mọi việc to nhỏ cho Phó chủ tịch Lee, từ sắp xếp lịch trình cho đến chuẩn bị hoa tặng một cô nàng khác.

Chuyện tình công sở lãng mạn 

Từ cánh tay đắc lực hỗ trợ mọi công việc cho Phó chủ tịch Lee, thư ký Kim đã trở thành người phụ nữ mà anh yêu thương nhất. Vốn quá yêu bản thân để có thể dành tình cảm cho một người khác, Phó chủ tịch Lee thay đổi hoàn toàn sau khi thư ký Kim xin nghỉ việc. Cũng từ đây, mối tình công sở vừa lãng mạn, vừa hài hước giữa cặp đôi bắt đầu làm chao đảo màn ảnh nhỏ xứ sở kim chi.

Trong khi đó, nhân vật Phúc Nam cũng là người đàn ông không có cảm xúc với phụ nữ sau biến cố gia đình, thậm chí, bị ông nội của mình nghi ngờ là “ba đê”, yêu cầu Khả Doanh phải nhanh chóng tìm giúp Phúc Nam một người bạn gái để dẫn về ra mắt. Song, anh chàng lại nhanh chóng phải lòng người trợ lý xinh đẹp, tháo vát, sống chỉ biết công việc. Những phản ứng đáng yêu nhưng không kém phần ngọt ngào giữa cặp đôi “tình trong như đã, mặt ngoài còn e” khiến người hâm mộ Chị trợ lý của anh không khỏi thích thú.

Plot-twist bất ngờ về mối quan hệ của hai cặp đôi giám đốc - trợ lý

Mối quan hệ giữa thư ký Kim và Phó chủ tịch Lee không chỉ đơn thuần là công việc, mà giữa họ đã có những mối liên kết khắc cốt ghi tâm từ khi còn nhỏ. Trong khi đó, ở Chị trợ lý của anh, dù thời lượng ngắn hơn, song bộ phim của Mỹ Tâm và Mai Tài Phến cũng gây bất ngờ khi tiết lộ câu chuyện từ thời đi học giữa Khả Doanh và Phúc Nam.

Từ khi còn đi học, Khả Doanh vẫn không khác gì bây giờ, cô nàng học giỏi, nghiêm túc và vô cùng kỷ luật. Trong khi đó, cậu bé Phúc Nam thường bị Khả Doanh phạt, nhưng lại vô tình rơi vào lưới tình của người chị lớp trên đến mức… cố tình đi học muộn để bị bắt. Sau nhiều năm gặp lại, hình ảnh Khả Doanh chăm chú đọc sách lại một lần nữa thu hút Phúc Nam, dù anh chàng chỉ lướt qua cô trong một khoảnh khắc ngắn ngủi.

Tuy sở hữu tạo hình nhân vật khá tương đồng cùng với bối cảnh công sở, song Chị trợ lý của anh vẫn tạo nên sức hút riêng, khác biệt với nàng thư ký huyền thoại và chàng Phó chủ tịch tự yêu bản thân quá mức trong Thư ký Kim sao thế?. Bởi đó là chân dung giống đời thật đến 99% của “Họa mi tóc nâu” và câu chuyện vừa ngọt ngào, vừa cảm động mà Mỹ Tâm và Mai Tài Phến tiếp nối chuyện tình dở dang ở MV Đừng hỏi em trước đó.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất