Phim Ảnh

Những điểm trùng hợp thú vị giữa 'Chị trợ lý của anh' và MV 'Đừng hỏi em'

Phương Thảo
Chia sẻ

Tuy sở hữu bối cảnh và màu sắc hoàn toàn khác nhau, song điểm chung giữa MV "Đừng hỏi em" và  bộ phim "Chị trợ lý của anh" vẫn không chỉ dừng lại ở cặp đôi chính Mỹ Tâm - Mai Tài Phến.

Chị trợ lý của anh là một tác phẩm được khán giả yêu điện ảnh trông đợi bậc nhất trong khoảng thời gian đầu năm 2019, bởi đây không chỉ đánh dấu lần đầu lấn sân diễn xuất của “Họa mi tóc nâu” Mỹ Tâm, mà còn là câu chuyện tiếp nối mối tình dang dở của Mỹ Tâm và Mai Tài Phến trong MV Đừng hỏi em hồi cuối năm 2017. Không những thế, không ít khán giả còn tinh ý nhận ra những trùng hợp giữa MV này và bộ phim Chị trợ lý của anh. 

Mối tình được mai mối bởi các bậc phụ huynh

Chuyện phim Chị trợ lý của anh xoay quanh Khả Doanh (Mỹ Tâm), Phó tổng giám đốc công ty SK Milk - một công ty chuyên về sữa của gia đình. Ở nơi làm việc, cô luôn được biết đến là người phụ nữ quyết đoán, cá tính, hết mình lăn xả vì công việc. Song, để cứu sản nghiệp gia đình khỏi sự thu mua của công ty nước ngoài, Doanh phải tìm đến ông Chính, thuyết phục ông đừng bán cổ phần công ty, cũng từ đó, họ thỏa thuận với điều kiện Doanh phải giúp Phúc Nam (Mai Tài Phến) - cháu nội duy nhất của ông Chính - tìm được bạn gái và dẫn về nhà ra mắt.

Cũng từ thỏa thuận ngầm giữa Khả Doanh và ông nội của Phúc Nam, nữ chính đã tìm cách tiếp cận và hết lòng giúp sức anh tìm được bạn gái. Chính trong quá trình đó, Khả Doanh phải lòng “sếp” của mình lúc nào không hay, và tự cô trở thành người bạn gái được Nam dẫn về nhà mà ông Chính cần tìm. Thậm chí, ông cũng là người đề nghị giữ bí mật về thỏa thuận ngầm để cháu trai mình không phát giác.

Nhớ lại câu chuyện giữa Mai Tài Phến và Mỹ Tâm trong Đừng hỏi em, cặp đôi cũng quen nhau thông qua hai người ông thân thiết. Tuy chỉ là một MV ngắn, song những “phản ứng hóa học” khi gặp gỡ, sự rung động, ngại ngùng lúc ban đầu của cặp đôi chị em này vẫn khiến người hâm mộ không khỏi thích thú.

Tình yêu đẹp nhưng ẩn chứa nhiều bí mật

Trước khi xảy ra kết thúc đẫm nước mắt trong MV Đừng hỏi em, cặp đôi Mỹ Tâm - Mai Tài Phến đã phải dằn vặt nhau bằng những bí mật. Âm thầm tham gia chiến đấu, không có thời gian ở bên người con gái của mình, thậm chí, Mai Tài Phến còn khiến Mỹ Tâm hiểu nhầm. Cuối cùng, anh bỏ đi, để lại bức thư đầy xúc động gói ghém nhiều bí mật không thể nói ra.

Dù đau khổ, trách móc như lời nhạc: “Dòng viết yêu thương từ anh là những xót xa trong em, anh nỡ đi thật xa để em lại ngủ yên”, Mỹ Tâm vẫn mạnh mẽ, tham gia giảng dạy tình nguyện. Một lần tình cờ, gặp lại Mai Tài Phến, cô ngỡ ngàng khi thấy anh bên người phụ nữ khác, mà không biết đó là vợ đồng nghiệp đang xa nhà của anh, cũng là người nhận bức thư cất trong cặp Tài Phến. Chưa kịp nghe người yêu giải thích, Mỹ Tâm thấy tên lính Mỹ đang hướng súng về phía hai người…

“Xuyên không” đến Chị trợ lý của anh cùng với màu sắc hiện đại, tươi vui hơn hẳn, song cặp đôi Khả Doanh - Phúc Nam của Mai Tài Phến và Mỹ Tâm vẫn không tránh khỏi những mâu thuẫn không thể hóa giải. Ở nửa cuối phim, khi mạch phim chuyển sang hướng rẽ hoàn toàn khác, hai nhân vật chính đã làm thắt tim khán giả bằng sự dằn vặt, chia xa vì hiểu nhầm lớn dành cho nhau.

“Chị trợ lý của anh” và cái kết gây tiếc nuối không thua kém “Đừng hỏi em” 

Cảnh quay Mỹ Tâm ngã xuống sau khi dùng thân chắn đạn cho bạn trai được xem là phân cảnh đáng giá nhất ở MV Đừng hỏi em. Tại đó, khả năng diễn xuất giàu cảm xúc của Mai Tài Phến được khán giả dành nhiều lời khen ngợi, câu chuyện tình đẹp nhưng đầy tiếc nuối giữa cặp chị em nổi tiếng nhất nhì màn ảnh Việt cũng để lại nhiều cảm xúc hơn đối với người hâm mộ bởi cái kết buồn này.

Cho đến Chị trợ lý của anh, bộ phim được kỳ vọng sẽ tiếp nối câu chuyện tình dang dở giữa Mỹ Tâm và Mai Tài Phến trong Đừng hỏi em, cặp chị em vẫn không thể thoát khỏi sự rời xa của số phận. Từ mối tình tươi vui, nhiều tiếng cười, mạch phim bất ngờ chuyển sang màu sắc bi thương khiến khán giả không khỏi rơi nước mắt và có đôi phần hụt hẫng. Lần này, nam diễn viên Mai Tài Phến tiếp tục được thể hiện diễn xuất rất cảm xúc của mình ở những trường đoạn đau buồn. Không những thế, dưới góc quay điện ảnh cùng với kịch bản dài hơi, chỉn chu hơn hẳn MV Đừng hỏi em, nam diễn viên đã khẳng định bước tiến về khả năng nhập vai.

Trailer phim.

Tuy sở hữu bối cảnh và màu sắc hoàn toàn khác nhau, song điểm chung giữa MV Đừng hỏi em và bộ phim Chị trợ lý của anh vẫn không chỉ dừng lại ở cặp đôi chính Mỹ Tâm - Mai Tài Phến. Bên cạnh đó, không ít khán giả kỳ vọng rằng, cặp chị em nóng nhất màn ảnh rộng hiện nay sẽ có sự hợp tác lần thứ 3 để tiếp nối những dang dở trong cả hai tác phẩm trên, và tạo nên cái kết thực sự trọn vẹn.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất