Phim Ảnh

Những bom tấn và bom xịt thể loại siêu anh hùng ra mắt trong năm 2019

Thịnh Phạm
Chia sẻ

Chưa bao giờ, cuộc đổ bộ của những bộ phim siêu anh hùng đến các rạp chiếu lại ồ ạt và dồn dập như năm vừa qua. Tuy nhiên, đâu đó trong các dự án kia vẫn có những quả bom xịt. Dưới đây là những bộ phim hay và dở thuộc dòng phim "thị hiếu", theo Box Office Mojo.

Năm 2019 chắc chắn là một năm đáng nhớ cho thể loại phim siêu anh hùng. Rõ ràng, trong thập kỉ vừa qua, phim siêu anh hùng đã có những bước tiến đáng nhớ. Cũng giống như những bộ phim hài lãng mạn cũ trước đây, thể loại siêu anh hùng là dòng phim thịnh hành nhất hiện nay, và có vẻ như dòng phim này sẽ sớm tiến tới giai đoạn phát triển rực rỡ hơn khi có thể cho ra mắt những bộ phim mới hàng tuần.

Tất nhiên, những bộ phim của bất cứ thể loại nào, dù là phim lãng mạn hay phim siêu hùng, cũng sẽ có sự chênh lệch về chất lượng. Sau đây là năm bom tấn và năm bom xịt của dòng phim “thị hiếu” - dòng phim siêu nhân trong năm vừa qua.

Hellboy - Bom xịt

Hellboy đã thực sự ứng với tên mình khi trở thành bộ phim “địa ngục phòng vé”. Mặc cho bộ phim có rất nhiều yếu tố để thành công, ví như việc nguyên tác của nó là bộ truyện tranh kinh điển một thời, nhưng cuối cùng, Hellboy đã hoàn toàn “chết” khi ra mắt. Bộ phim chỉ mang về mức điểm 17% trên Rotten Tomatoes và kết thúc với doanh thu 21,9 triệu USD tại Bắc Mỹ cùng 44,6 triệu USD trên toàn thế giới với mức kinh phí dễ vượt qua là 50 triệu USD.

Joker - Bom tấn

Không ai có thể dự đoán được Joker sẽ trở thành một dự án bom tấn cả về doanh thu lẫn mặt phê bình. Thành công này đến từ màn trình diễn tuyệt vời của Joaquin, qua đó đáp ứng được khát khao của khán giả khi cho ra mắt một bộ phim siêu anh hùng mang tính trưởng thành và sâu sắc hơn. Joker đã kết thúc với doanh thu hơn 1 tỷ USD trên toàn thế giới và với kinh phí bỏ ra chỉ 55 triệu USD. Nó trở thành bộ phim được xếp hạng 18+ có doanh thu cao nhất mọi thời đại và nhiều người dự đoán sẽ có rất ít phim có thể phá vỡ kỷ lục đó trong thời gian tới.

Brightburn - Bom xịt

Nói chính xác, Brightburn không phải là một bom xịt, vì dường như nó vẫn thu về số tiền bán vé khả quan. Nhưng bộ phim chắc chắn kém hơn so với kỳ vọng. Brightburn được sản xuất với mức kinh phí 6 triệu USD. Đây là con số an toàn để hoàn vốn. Không ngoài trông đợi của phía sản xuất, cuối cùng bộ phim đã dễ dàng thu về 17,3 triệu USD ở phòng vé Bắc Mỹ và 32,8 triệu USD trên toàn thế giới. Nếu nhìn ở góc độ kinh doanh, bộ phim không phải một dự án tồi. Nhưng khi xét ở góc độ chuyên môn, dự án không được giới phê bình đánh giá cao vì nội dung nhanh chóng bị quên lãng bởi khán giả.

Avengers: Endgame - Bom tấn

Sẽ là một sự thiếu sót to lớn nếu Avengers: Endgame không góp mặt trong danh sách này. Từ những gì Marvel và Disney cố gắng xây dựng cho Endgame, chúng ta hoàn toàn có thể nhìn thấy khả năng trở thành chiếc máy hút tiền của dự án này. Sự vẻ vang của Endgame dành dụm trong suốt một thập kỉ của MCU. Ngay cả những khán giả không phải “fan cứng” nhà Marvel cũng phải kéo ra rạp để xem tất cả các siêu anh hùng cùng nhau tác chiến trên màn ảnh rộng. Mặc dù có kinh phí khổng lồ lên tới 356 triệu USD, nhưng bộ phim hoàn toàn đử sức thu về 2,7 tỷ USD tại các phòng vé trên toàn thế giới, khiến nó trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Dark Phoenix - Bom xịt

Dark Phoenix đóng vai trò là sự kết thúc tạm thời của loạt phim X-Men. Và đó thật là một kết thúc khủng khiếp. Bộ phim đã bị chỉ trích dữ dội, và ngay cả những người hâm mộ X-Men cũng cho rằng bộ phim là một nỗi thất vọng lớn. Dark Phoenix đã cho nhà sản xuất hiểu thế nào là thất bại phòng vé khi mức kinh phí làm phim 200 triệu USD chỉ thu về 65 triệu USD tại phòng vé Bắc Mỹ. Cuối cùng, nhờ sự ủng hộ của fan toàn cầu mà bộ phim đã thoát khỏi cửa ải tử thần với tổng doanh thu đạt 252 triệu USD, suýt soát bờ vực lỗ vốn.

Spider-Man: Far From Home - Bom tấn

Spider-Man: Far From Home là bộ phim MCU đầu tiên được phát hành sau Endgame, vì vậy nó được đảm bảo an toàn, tránh xa khu vực thua lỗ nhờ hiệu ứng khán giả vẫn còn đó. Bộ phim có ngân sách khá khiêm tốn là 160 triệu USD (khiêm tốn đối với dòng phim siêu anh hùng đòi hỏi những kĩ xảo xịn) và vẻ vang thu về gần 400 triệu USD chỉ riêng tại phòng vé Bắc Mỹ. Khi “Người Nhện trở về nhà” sau cuộc dạo chơi toàn cầu, trong túi “anh chàng” là mức doanh thu 1,1 tỷ USD, trở thành bộ phim Spider-Man đầu tiên vượt qua mốc doanh thu 1 tỷ USD.

Shazam! - Bom “hơi” xịt

Mặc dù khắc hoạ một nhân vật không quá nổi tiếng, nhưng Shazam! đã tốn của nhà sản xuất đến 100 triệu USD để được xuất xưởng, đây là một canh bạc rủi ro. Sau tất cả, dự án đã thu về 140 triệu USD tại Bắc Mỹ và 364,5 triệu USD trên toàn thế giới giúp nhà sản xuất thở phào nhẹ nhõm. Bởi lẽ, theo các chuyên gia trong ngành ước tính, bộ phim cần kiếm được 250 triệu USD để hòa vốn, điều này đồng nghĩa Shazam! đã hoàn thành tròn trịa nhiệm vụ của mình, dù mức doanh thu không thuộc hàng “sừng sỏ” như Wonder Woman hay Aquaman.

Captain Marvel - Bom tấn

Mặc dù bộ phim đã vướng vào những tranh cãi xoay quanh điểm số Rotten Tomatoes trước thềm phát hành, nhưng sau tất cả, Captain Marvel vẫn làm hài lòng các khán giả của dòng phim siêu anh hùng khi ra mắt. Bộ phim chễm chệ ngồi vào chiếu trên của bảng tổng sắp doanh thu cao của năm 2019 với mức tiền thu về là 1,1 tỷ USD tại các phòng vé trên toàn thế giới (trong đó, 426 triệu USD gặt hái được từ phòng vé Bắc Mỹ). Bộ phim cùng với Endgame và Spider-Man: Far From Home làm nên một năm thành công rực rỡ cho Disney và Marvel.

The Lego Movie 2: The Second Part - Bom xịt

The Lego Movie 2 không thực sự là một bộ phim siêu anh hùng, nhưng nó có các siêu anh hùng nổi bật của “thị trường siêu anh hùng” trong đó. Tuy được nhận được nhiều kì vọng từ rất nhiều khán giả của Lego phần đầu tiên, thế mà phần thứ hai của dòng phim lại trở thành một thảm hoạ. Kinh phí của bộ phim được ước tính vào khoảng 100 triệu USD và chỉ thu về con số 191 triệu USD tổng doanh thu. Đây được xem là một nỗi thất vọng cho nhà sản xuất dự án, các khán giả trung thành.

Glass - Bom tấn

Glass không phải là một bộ phim siêu anh hùng theo nghĩa truyền thống, vì nó không được chuyển thể từ một dòng truyện tranh đình đám. Đây là phần tiếp theo của SplitUnbreakable. Và tất nhiên, Glass đã phá vỡ mọi sự nghi hoặc khi gom về 111 triệu USD tại Bắc Mỹ và 246,9 triệu USD tại các phòng vé trên toàn thế giới, và với ngân sách ít ỏi chỉ gói gọn trong 20 triệu USD. Đây đích thực là một cú bật hết sức đặc sắc của một nhánh phim nhỏ - nhánh phim về các dị nhân - trong thị trường phim siêu anh hùng to lớn.

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất