Phim Ảnh

Những bom tấn của Marvel, DC và Sony được mong chờ nhất trong năm 2020

Nguyễn Trần Đăng Khoa
Chia sẻ

2020 sẽ là một bữa tiệc hoành tráng thật sự, khi có đến 7 bộ phim về siêu anh hùng của Marvel, DC và Sony được ra mắt

Những bộ phim về siêu anh hùng, từ lâu đã là một trong những thể loại phim được người xem trên toàn thế giới yêu thích bật nhất. Điều này đã được minh chứng rõ ràng qua doanh thu cực khủng của những hãng phim đầu tư về siêu anh hùng như Marvel, DC hay Sony.

Bài viết này sẽ cùng điểm qua danh sách những bom tấn siêu hùng đáng mong chờ nhất trong năm 2020.

Marvel

Marvel chính là người tiên phong trong việc xây dựng một vũ trụ điện ảnh với hàng chục bộ phim được liên kết với nhau

Bắt đầu với gã khổng lồ Marvel, người tiên phong trong việc xây dựng một vũ trụ điện ảnh, nơi mà sự kiện xảy ra trong mỗi bộ phim đều được liên kết với nhau. Trong năm ngoài, các fan hâm mộ đã ngậm ngùi tiếc nuối khi phải nói lời chia tay với hàng loạt siêu anh hùng trong MCU, khi Infinity Saga đã kết thúc, vậy lên Marvel đã tuyên bố sẽ mang thêm hàng loạt nhân vật mới đến với vũ trụ này.

Black Widow

Poster phim Black Widow

Ngày ra mắt: 1/5/2020

Để đón chào một giai đoạn 4 còn to lớn và hấp dẫn hơn, Marvel bắt đầu với một nhân vật đã hy sinh trong mốc thời gian hiện tại, đó là Black Widow.

Những diễn biến trong Black Widow sẽ xảy ra sau sự kiện Civil War và trước trận chiến Infinity War với Thanos

Những diễn biến trong phim sẽ xảy ra sau sự kiện Civil War và trước trận chiến Infinity War với Thanos. Bộ phim Black Widow sẽ theo chân Natasha Romanoff khi cô trở lại căn cứ Red Room, nơi đã huấn luyện cô thành một sát thủ chuyện nghiệp. Đây cũng là chìa khóa trả lời cho quá khứ của Black Widow, cũng như lý do vì sao cô phải là người hy sinh để lấy viên đá Linh hồn tại Vomir chứ không phải là Hawkeye. Đồng thời, bộ phim cũng sẽ giới thiệu hàng loạt nhân vật mới, như Yelena, một Black Widow khác đã tham gia cùng khóa huấn luyện với Natasha, hay Red Guardian, vũ khí sinh học mà người Nga đã tạo ra sau khi Mỹ có cho mình Captain America.

Hàng loạt nhân vật mới gắn liền với Black Widow cũng sẽ xuất hiện trong bộ phim này

The Falcon and the Winter Solider

Poster phim The Falcon and the Winter Solider

Ngày ra mắt: Mùa thu năm 2020

Disney trong năm 2020 đã có những sự thay đổi vô cùng to lớn, khi bắt đầu phát triển riêng cho mình kênh truyền hình trực tuyến Disney+, và The Falcon and the Winter Soldier chính là series đầu tiên được hãng phát hành độc quyền trên kênh của mình.

Series chỉ được chiếu độc quyền trên kênh Disney+

Câu chuyện sẽ lấy bối cảnh sau trận chiến Endgame và sẽ tập trung chủ yếu vào 2 cái tên được đề cập đến trong tựa đề phim. Như những gì đã xảy ra sau giai đoạn 3, thì FalconWinter Soldier đã trở nên khá thân thiết (vì đều là bạn thân của Steve Rogers). Về phía Sam Wilson - Falcon, anh đã được kế thừa chiếc khiên từ Captain America, nhưng câu hỏi đặt ra chính là, liệu anh có thay Steve đảm nhận trọng trách to lớn này không.

Câu chuyện sẽ lấy bối cảnh sau trận chiến Endgame và sẽ tập trung chủ yếu vào Falcon và Winter Soldier

Marvel cũng đã tuyên bố rằng, tất cả những sự kiện xảy trong những series trên Disney+ sẽ có ảnh hưởng trực tiếp đến MCU nói chung và những bộ phim được chiếu rạp khác nói riêng. Đó là lý do những ai là fan ruột của Avengers chắc chắn sẽ không thể bỏ qua việc móc hầu bao để đăng kí tài khoản trên Disney+.

The Eternals

Poster phim The Eternals

Ngày ra mắt: 6/11

Đây là sẽ bộ phim thứ 2 thuộc giai đoạn 4 của MCU, ngay sau khi Black Widow được công chiếu vào đầu tháng 5 năm sau. Hiện tại vẫn chưa có quá nhiều thông tin về kịch bản, cũng như cốt truyện của The Eternals.

Dù cốt truyện không được tiết lộ nhiều, có vẻ nhu Knowhere sẽ được đề cập đến trong phần này

Điều duy nhất mà Marvel chịu công bố chính là dàn diễn viên của bộ phim, bao gồm Salma Hayek, Brian Tyree Henry, Kumail Nanjiani, Gemma Chan, Kit Harington, Ma Dong Seok…. Tuy nhiên, Angelia Jolie (Thena) và Richard Madden (Ikaris) vẫn là 2 cái tên quan trọng nhất và là tâm điểm của mọi sự chú ý.

Đây là sẽ bộ phim thứ 2 thuộc giai đoạn 4 của MCU, ngay sau khi Black Widow được công chiếu vào đầu tháng 5 năm sau.

Được biết, nhóm Eternals đã biết đến sự tồn tại của các Avengers. Điều này là quá hiển nhiên khi trong Infinity War và Endgame, đã có tổng cộng 3 cú búng tay, và 2 trong số đó ảnh hưởng trực tiếp đến một nửa dân số trên toàn vũ trụ.

DC

DC trong những năm vừa qua có vẻ như gặt hái được nhiều thành công hơn khi đưa những kẻ thủ ác của mình lên màn ảnh lớn như nhóm Suicide Squad, Harley Quinn, Joker… Trong năm tới, có vẻ như DC vẫn sẽ phát triển thế mạnh của mình là sản xuất ra những tác phẩm điện ảnh vô cùng u tối.

DC có lẽ vẫn sẽ trung thành với Justice League và những kẻ phản diện trong vũ trụ của mình

Birds of Prey (And the Fantabulous Emancipation of Harley Quinn)

Poster phim Birds of Prey

Ngày ra mắt: 7/2/2020

Sau thành công vang dội của siêu phẩm Joker, DC đã lấy lại được tinh thần và giờ đây, người hâm mộ đang vô cùng kì vọng Birds of Prey với sự tung hoành của Harley.

Trong năm 2021 hoặc 2022, DC sẽ cho ra mắt một bộ phim Suicide Squad hoàn toàn mới với James Gunn đóng vai trò là đạo diễn, và Birds of Prey được ra mắt trong năm sau sẽ liên kết trực tiếp với những sự kiện xảy ra trong phần phim đó, chứ không phải là Suicide Squad của đạo diễn David Ayer được ra mắt năm 2016. Để minh chứng cho điều này, Harley Quinn đã chia tay với Joker ngay đầu trailer của Birds of Prey. Đây cũng như là dấu chấm hết của cô với Suicide Squad 2016.

Trong phần phim này, có vẻ như cô nàng Harley Quinn sẽ là một…anh hùng

Dù đây là danh sách phim siêu anh hùng, và việc Harley Quinn có phải anh hùng không có lẽ…phụ thuộc vào các fan quyết định. Nhưng vì trong phần phim này cô sẽ chống lại một tên trùm vô cùng tàn bạo của thành phố Gotham, vậy nên Harley sẽ tạm được liệt vào danh sách siêu hùng (cho đến khi Batman xuất hiện).

Harley Quinn sẽ không còn cô đơn, vì cô đã lập cả hội cho mình

Wonder Woman 1984

Poster phim Wonder Woman 1984

Ngày ra mắt: 5/6/2020

Chị Đại cùng người yêu sẽ trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết với bộ phim Wonder Woman 1984 trong mùa hè năm sau. Steve Trevor đã hy sinh trong những giây phút cuối cùng trong phần đầu của Wonder Woman để giúp Diana hạ gục Ares, nhưng bằng cách nào đó, anh đã được hồi sinh và cũng sẽ tham gia vào những sự kiện xảy ra trong phần phim sắp tới.

Trong phần mới, “chị” tuyên bố sẽ không cần dùng khiên và kiếm

Hiện tại, cốt truyện chính của phần sau vẫn chưa được tiết lộ, hiển nhiên là kẻ thủ ác cũng vậy. Tuy nhiên, vói việc Diana phải sử dụng đến bộ giáp Vàng trong đầu truyện Kingdom Come, thì đối thủ của cô chắc chắn phải vô cùng đáng sợ.

Diana sẽ khoác lên mình bộ giáp vàng huyền thoại trong nguyên tác truyện tranh trong phần phim mới

Sony

Không thể quên Sony khi nói về những hãng phim làm về đề tài siêu anh hùng

Dù vẫn là 1 trong 3 ông lớn, nhưng tiếng tăm của Sony không mấy vang vọng như 2 người đồng nghiệp của mình, đặc biệt là khi họ cho Disney thuê bản quyền của Spider Man. Trong năm 2019, Sony cùng Marvel đã có những căng thẳng nhất định trong việc sở hữu bản quyền của nhân vật này. Dù đã có rất nhiều cuộc chia li, nhưng rồi cùng thì các fan cũng đã vô cùng hài lòng với kết quả cuối cùng trên bàn đàm phán, đó là khi Spidey được xuất hiện trong cả 2 vũ trụ điện ảnh cùng lúc.

Morbius

Morbius

Ngày ra mắt: 31/7/2020

Bom tấn đầu tiên được Sony mang đến “cuộc chơi” chính là Morbius, kẻ thù không đội trời chung của Spider Man. Nhân vật này là một con ma cà rồng đúng nghĩa trong nguyên tác truyện tranh của Marvel. Morbius là một nhà sinh vật học, và sau khi thí nghiệm của ông không thành công, ông đã hóa thân thành ma cà rồng.

Morbius là một con ma cà rồng thứ thiệt trong nguyên tác truyện tranh

Nam diễn viên Jared Leto, người đảm nhận nhân vật Joker trong vũ trụ DC sẽ là Morbius của vũ trụ Sony. Mong rằng trong bộ phim nay, anh có thể khiến khán giả tâm phục khẩu phục, đồng thời thay đổi ý kiến của họ về anh sau vô số lời chỉ trích với vai diễn Joker trong Suicide Squad. 

Morbius dự kiến sẽ được thủ vai bởi nam diễn viên Jared Leto

Venom 2

Venom 2

Ngày ra mắt: 2/10/2020

Venom có lẽ là quả bom mà chẳng một ai ngờ tới, khi xuất sắc mang về cho Sony hơn 800 triệu đô doanh thu trên toàn thế giới. Venom đã xuất sắc vượt mặt tất cả bộ phim X-Men của hãng và cũng chính là phát súng mở đầu cho vũ trụ về những kẻ thù không đội trời chung với Spider Man. Nghĩ mà tội cậu nhỏ Tom Holland, chưa kịp về Sony đã có một mớ kẻ thù lăm le chờ sẵn.

Nhờ vào Venom, Sony đã bắt đầu được biết nhiều hơn với vũ trụ của những ác nhân

Nam diễn viên Tom Hardy sẽ lại một lần nữa đảm nhận vai trò là nhân vật chính của bộ phim. Đồng thời, Venom 2 dự kiến sẽ có sự xuất hiện với vai trò khách mời của Tom Holland để nhá hàng cho màn chạm trán kinh thiên động địa này.

Đây chính là trận đấu được các fan mong đợi

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Trần Đăng Khoa

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất