Phim Ảnh

Những bộ phim kinh dị đã tròn 10 tuổi trong năm 2020

Theo Screenrant
Chia sẻ

2020 sẽ là một thập niên mới, và đây cũng chính là dấu mốc đánh dấu sinh nhật 10 tuổi của những tác phẩm kinh dị được ra mắt vào năm 2010

2010 khi nghe thì có vẻ như không phải là một dấu mốc đã quá xa vời, nhưng thật ra cả một thập kỉ đã trôi qua rồi. Đó là năm mà The Walking Dead được công chiếu trên đài AMC, Barack Obama vẫn còn ở nhà Trắng. Thậm chí lúc đó, Dwayne “The Rock” Johnson cũng chỉ mới vừa trở thành một diễn viên thật thụ.

2010 là thời điểm mà Barack Obama vẫn còn là tổng thống Mỹ

2010 cũng là năm mà mạng xã hội ảnh hưởng nhiều nhất đến mỗi người, điều này hoàn toàn đánh tan hoài nghi của người dùng khi Facebook hay Twitter lần đầu được ra mắt. Trong thập kỉ vừa qua, dịch vụ truyền hình trực tuyến cũng đã dần thay thế những kênh truyền hình truyền thống. Thậm chí doanh thu của DVD và Blu-ray cũng đã sụt giảm đáng kể.

Trước khi thập niên tiếp theo bắt đầu, hãy cùng nhìn lại những bộ phim kinh dị đáng chú ý nhất trong năm vừa qua.

Thể loại kinh dị có vô vàn những biến tấu khác nhau trong năm 2010. Được kết hợp với thể loại hài kịch, Tucker and Dale vs. Evil chính là câu chuyện của những kẻ vô cùng nhây nhớt, lỗ mãng khi họ làm người tốt. Còn đối với Frozen, khán giả đã được chứng kiến một nhóm bạn cố gắng sống xót cùng nhau trên một chiếc cáp treo trong thời tiết vô cùng giá lạnh.

Tucker and Dale vs. Evil - Ngày ra mắt: 22/1

Frozen - Ngày ra mắt: 2/5

The Wolfman với sự tham gia diễn xuất của Benicio del Toro đã cố gắng khôi phục lại một tác phẩm kinh điển, trong khi The Crazies chứng minh rằng mình là một phiên bản làm lại với kĩ xảo đẹp hơn, còn tất cả mọi thứ từ cốt truyện đến diễn biến và cả cái kết đều giống với tác phẩm gốc của George A. Romero.

The Wolfman - Ngày ra mắt: 12/2

The Crazies - Ngày ra mắt: 26/2

 A Nightmare on Elm Street phiên bản làm lại thật sự đã khiến rất nhiều người phải thất vọng, trong khi Piranha 3D lại mang đến cho người xem một bữa tiệc của tiếng cười, những cô gái vô cùng khiêu gợi, và cả cái chết vô cùng đẫm máu.

A Nightmare on Elm Street - Ngày ra mắt: 30/4

Piranha 3D - Ngày ra mắt: 20/8

The Last Exorcism đã đưa những hình ảnh về ma nhập lên một tầm cao mới. Resident Evil: Afterlife tiếp tục với cốt truyện dựa trên phiên bản game. Đây cũng là năm mà người xem được chứng kiến sự bắt đầu của vũ trụ điện ảnh kinh dị đáng xem nhất thế giới, The Conjuring với tác phẩm Insidious.

The Last Exorcism - Ngày ra mắt: 27/8

Resident Evil: Afterlife - Ngày ra mắt: 10/9

The Ward - Ngày ra mắt: 13/9

Insidious - Ngày ra mắt: 14/9

Devil cũng là một bộ phim với ý tưởng và kịch bản ban đầu rất thú vị, nhưng tiếc là khi đưa lên màn ảnh lớn thì mọi chuyện không được suôn sẻ như vậy. Hatchet 2 của đạo diễn Adam Green thật sự là một bữa tiệc chém giết vô cùng máu me với hàng loạt nạn nhân xấu số.

Devil - Ngày ra mắt: 17/9

Hatchet 2 - Ngày ra mắt: 1/10

Let Me In, trái với dự đoán của nhiều người, khi được công nhận là một phiên bản làm lại khác ổn của bộ phim Let The Right One In, trong khi Stake Land đã tiếp tục đưa thể loại phim về zombie lên một tầm cao mới. I Spit on Your Grave cũng đã đưa vụ án giết người, xâm phạm tình dục ghê rợn nhất lịch sử lên màn ảnh lớn.

Let Me In - Ngày ra mắt: 1/10

Stake Land - Ngày ra mắt: 1/10

I Spit on Your Grave - Ngày ra mắt: 8/10

My Soul to Take - Ngày ra mắt: 8/10

Paranormal Activity 2 tiếp tục mang về doanh thu cực lớn trong khi chi phí sản xuất thì vô cùng nhỏ. Saw cũng đã trở thành thương hiệu chém giết máu me bậc nhất.

Paranormal Activity 2 - Ngày ra mắt: 22/10

Saw 3D: The Final Chapter - Ngày ra mắt: 29/10

Có thể nói, 2010 là một năm đầy rẫy những bộ phim kinh dị cả hay cả dở. Hãy cũng mong đợi một năm 2020 với nhiều tác phẩm kinh dị khác, được kết hợp với sự phát triển vượt bậc của nền công nghiệp điện ảnh Hollywood trong thập kỉ tới.

Chia sẻ

Theo

Screenrant

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất