Phim Ảnh

Nhờ Cảnh Điềm, doanh thu của 'Pacific Rim 2' ở Trung Quốc cao gấp 3 lần Mỹ nhưng sao điểm Douban lại thế này?

Joyce
Chia sẻ

Khi xưa, nhắc tới ông trùm phòng vé người ta nghĩ ngay tới kinh đô điện ảnh Hollywood. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, đế chế hùng mạnh này đã phải nhường ngôi cho một "anh lớn" khác có tên là Trung Quốc.

Pacific Rim: Uprising là phim Hollywood đoạt doanh thu tuần cao nhất tại thị trường Trung Quốc tính đến thời điểm hiện tại trong năm nay. Với tổng doanh thu mà Pacific Rim 2 thu về được lên đến 511 triệu NDT (82 triệu USD), tạm thời xếp vị trí thứ 2 sau Black Panther 659 triệu NDT (104 triệu USD) nhưng “Báo đen” cần đến 22 ngày mới có được doanh thu trên.

Nhờ có nhiều diễn viên Trung Quốc cộng thêm vai diễn của Cảnh Điềm xuất hiện khá nổi bật đã giúp phần 2 “hốt bạc” hơn hẳn so với phần 1 trước đó. Doanh thu tại thị trường Trung Quốc của phần 2 cao gần gấp đôi so với phần 1 là 45,2 triệu USD trong tuần đầu tiên mặc dù giới chuyên môn đánh giá về nội dung lẫn kỹ xảo là bước thụt lùi khá lớn so với phần trước.

Ekip sản xuất của Pacific Rim: Uprising còn có sự tham gia của Legendary - công ty con của tập đoàn Dalian Wanda Group sau khi tập đoàn này bỏ ra 3,5 tỉ USD mua Legendary vào năm 2016. Chính vì có sự tham gia của ekip Trung Quốc nên phần 2 được đánh giá chẳng khác nào đứa con lai giữa hai nước Trung Mỹ. Cũng tương tự như phần 1, có lẽ doanh thu phần 2 sẽ được “cứu” và thoát nguy cơ lỗ vốn nhờ Trung Quốc. Doanh thu tại thị trường quốc gia tỷ dân cao gần gấp 3 lần thị trường Mỹ, trong khi tại Mỹ phim chỉ thu về 34,78 triệu USD (tính đến hết ngày 28/03). Hiện giờ doanh thu tại Trung Quốc của bộ phim đạt 82 triệu USD trong khi tổng doanh thu toàn cầu của bộ phim là 130 triệu USD, chiếm tới 63%, một con số đáng kinh ngạc và thể hiện được sức mạnh của quốc gia tỷ dân.

Trailer phim Pacific Rim 2.

Doanh thu tại Trung cao thế nhưng đánh giá của cư dân mạng lẫn giới chuyên môn Trung Quốc về bộ phim chẳng khác là bao so với Thế giới hay Mỹ. Điểm Douban của phần 2 chỉ đạt 5.8/10, đánh giá 2 - 3 sao dành cho bộ phim chiếm tỷ lệ lớn nhất, gần 70%. Đa số bình luận đều bày tỏ nội dung, kỹ xảo của phần 2 là bước lùi khá lớn so với phần 1. Cảnh Điềm trong bộ phim này không làm nền như những bộ phim Hollywood trước đó mà cô trở thành nhân vật “quan trọng”, ảnh hưởng lớn đến mạch phim. Một điều bất di bất dịch không hề thay đổi so với những bộ phim trước là diễn xuất của “Mỹ nhân Bắc Kinh”. Về khách quan, Cảnh Điềm đỡ “đơ” hơn, xuất hiện nhiều hơn, nói tiếng anh nhiều hơn (dù 80% thời lượng lên sóng vẫn nói tiếng Trung) thế nhưng sự xuất hiện của cô không giúp bộ phim được đánh giá khả quan hơn là mấy.

Sau đây là những lời bình luận trên trang đánh giá phim nổi tiếng của Trung Quốc Douban:

[2 sao, +1088 like]: Thế giới Cảnh Điềm đã được thành lập, Hollywood hãy run rẫy đi nào !

Có người từng cảm thán rằng nước ngoài có Transformers, Marvel, Godzilla,.. thế nhưng hôm nay lại xuất hiện lực lượng thần bí đến từ phương Đông thông báo với đám quần chúng các ngươi biết! Thế giới Cảnh Điềm đã được thành lập nhằm để khai sáng tiên phong cho thế giới điện ảnh Hoa Ngữ! Chúc mừng Pacific Rim gia nhập vào tập đoàn tài hoa, thế giới Cảnh Điềm!

[2 sao, +737 like] Đừng có trả lại Thái Bình Dương nữa, hãy trả lại Thái Bình Gian đi (Trả lại thời gian yên bình). Chào mừng đến với bộ phim Pacific Rim của Thế giới điện ảnh Cảnh Điềm. Nếu đã là Thế giới điện ảnh Cảnh Điềm thì tất nhiên nữ chính là Cảnh Điềm rồi.

Trong bộ phim Cảnh Điềm là người cứu cả thế giới, từ lúc này con người có được một cuộc sống hạnh phúc. Nói cách khác thì là diễn viên chính 2 tiếng trước bị quái thú cơ giáp điều khiển, quái thú đã điều khiển vô số cơ giáp, và vào 1 phút cuối cùng phái Cảnh Điềm ra trận, thế là đánh bại được hết quái thú.

[2 sao, +544 like]: Tại sao lại khó nuốt thế này.

Xem xong một thời gian dài mà vẫn chưa thể nào hoàn hồn. Bộ phim rác này có thể so bì với Transformers 5 được đó, các người nhất định sẽ có thể trở thành bã đậu hoặc trở thành người anh em của giải thưởng Mâm xôi vàng.

[3 sao, +424 like] Lẽ nào là Cảnh Điềm đã quyền rủa bộ phim thật sao?

Pacific Rim hay không? Cũng không gọi là xuất sắc. Pacific Rim rất dở ư? Cũng không phải là dở đến nỗi gọi là bị lừa tiền. Nhìn từ góc độ thương mại thì độ hoàn thành và độ thành công của Pacific Rim cũng không tệ.

[3 sao, +379 like] Phim điện ảnh chất lượng.

Nguyên bộ phim Pacific Rim từ đầu đến cuối nội dung tương đối chặt chẽ súc tích, hình ảnh rất kích thích, kỹ xảo ảnh động không tệ, nhất là tình tiết người cơ khí đánh nhau, thật là khiến người ta đã mắt mà. Về phương diện nội dung, từ đầu đã có thể đoán được kết cục của bộ phim, nội dung nửa bộ đầu còn tạm xem là hợp lí, nửa bộ sau chỉ toàn là phân cảnh đánh đấm kịch liệt giành cơ giáp, hơn nữa tính cách từng trải của nhân vật được khắc họa quá yên ắng, những cuộc đối thoại cũng nhạt nhẽo vô cùng. Cái kết cũng thật là qua loa, đại boss bị “Như lai thần chưởng” ở đâu từ trên trời rơi xuống đánh cho chết tan bành, nhưng nhìn chung thì toàn thể bộ phim cũng được xem là một bộ phim điện ảnh chất lượng.

[3 sao, +375 like] Bộ phim có sự góp mặt của Trương Tấn, Lam Doanh Oánh, Cảnh Điềm… đây gọi là đội hình gì thế? Phong cách lai Trung Quốc à?

Năm 2013, khi phần 1 của bộ phim này lên sóng, doanh thu phòng vé toàn cầu thu được 411 triệu USD, nhưng vẫn bị đánh giá 7.6 điểm trên Douban, IMDB là 6.9 điểm, cũng được xem là mức trung bình, năm đó phản ứng của khán giả ở thị trường Trung Quốc đối với bộ phim này tốt hơn rất nhiều so với thị trường bản địa Mỹ. Năm 2018 Pacific Rim công chiếu, 2 bộ phim cách nhau 5 năm, từ kịch bản , đạo diễn đến diễn viên đều bị thay đổi, thiết kế cách thức đánh đấm của toàn bộ phim như thể một đống cặn bã được trang bị vẻ đẹp đẽ bên ngoài, còn đội hình diễn viên đều đã bị Trung Quốc bao thầu hết, bộ phim dài 111 phút, xem xong liền muốn đặt câu hỏi rằng các bạn có chắc đây là cách thức của một bộ phim Mỹ không? Cứ thể như là một bộ phim Trung Quốc, nhưng không thể phủ nhận rằng kỹ xảo bộ phim rất xuất chúng, những phân cảnh đánh đấm tương đối nhiều, khiến khán giả xem rất đã mắt, đây cũng được xem là mãn nguyện rồi. Cảm thấy trong suốt bộ phim, Trương Tấn là giỏi nhất, còn về lực lượng thần bí đến từ phương Đông - Cảnh Điềm, thôi tôi không dám nói đến nữa.

[3 sao, +143 like] So với phần trước thì hiện trường được mở rộng ra rất nhiều nhưng những cảnh đánh nhau lại không còn đặc sắc như trước, những cơ giáp mới quá lộng lẫy, nhất là Athena nhưng nhìn chung lại không đủ chân thực, đến những người trẻ tuổi còn không thể nào vỗ tay động viên cho những cảnh đặc sắc của phim. Cũng may là những phân cảnh cuối không tệ, nói thật lòng thì tôi rất thích series phim này, hy vọng lần sau có thể tạo thêm những phân cảnh chủ động xuất kích đặc sắc hơn.

Nếu như không có Cảnh Điềm, tôi sẽ cho phim này 10 điểm, điểm mấu chốt gây thất bại đó chính là Cảnh Điềm, một mớ lời thoại tiếng Trung hỗn độn, mơ hồ, tiếng anh thì càng không cần phải bàn tới, biểu hiện Lam Doanh Oánh và Trương Tấn rất tốt.

[5 sao, +120 like] Những yếu tố hay đã bị thành phần não tàn chiếm lĩnh

Những thành phần đánh giá chê bai kia đã thật sự xem phim hết chưa? Từ đầu đến cuối tôi không thấy Cảnh Điềm có chỗ nào đáng phải bị chỉ trích cả, lại còn chê bai diễn viên của Trung Quốc nữa, nước Mỹ là cha mấy người ư?

Còn về người máy, tôi cảm thấy rằng phần này ngầu hơn so với phần 1, nội dung cũng coi như không tệ, phân đoạn cosplay Như lai thần chưởng cũng được đó chứ. Cảm thấy phim thật sự rất được.

Chia sẻ

Bài viết

Joyce

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất