Phim Ảnh

Nhân thử thách 10 năm, cùng nhìn lại 10 bộ phim từng rất nổi vào năm 2009

Theo Goodmovielist
Chia sẻ

Không cần phải nói nhiều, 10 years challenge chắc chắn đang là trào lưu đang hot nhất thời gian qua. Và dĩ nhiên, chúng tôi cũng không thể bỏ qua thử thách này. Hãy cùng nhìn lại những bộ phim đã từng hot nhất vào năm 2009 nhé.

Up 

Đạo diễn: Pete Docter, Bob Peterson.

Diễn viên: Edward Asner, Christopher Plummer, Jordan Nagai, Bob Peterson, Delroy Lindo, Josh Cooley, John Ratzenberger, David Kaye, Jeremy Leary, Elie Docter, Mickie McGowan, Danny Mann, Donald Fullilove, Jess Harnell, Jerome Ranft.

Nội dung phim: Sau một đời mơ ước được đi du lịch khắp nơi trên thế giới, ông lão 78 tuổi chỉ thích ở nhà tên là Carl đã vút bay cùng với Russell, một nhà thám hiểm hoang dã 8 tuổi vô tình bị kéo đi. Cặp đôi đã cùng nhau dấn thân vào một cuộc phiêu lưu ly kỳ với đầy những con thú rừng bên cạnh những địa hình hiểm trở.

3 Idiots 

Đạo diễn: Rajkumar Hirani.

Diễn viên: Aamir Khan, Kareena Kapoor, Madhavan, Sharman Joshi, Boman Irani, Mona

Nội dung phim: Hai người bạn cùng bắt tay nhau vào cuộc tìm kiếm một người bạn thân đã mất tích của mình. Trên hành trình này, họ đã gặp phải một vụ cá cược bị lãng quên từ lâu, một đám cưới mà họ cần phải phá và một đám tang vượt khỏi tầm kiểm soát. Khi họ đi qua những khung cảnh nguy hiểm, thì một hành trình khác lại bắt đầu: hành trình bên trong họ qua làn ký ức và câu chuyện về người bạn mà họ đang tìm kiếm - Rancho, một người có suy nghĩ tự do, và nhờ cách độc đáo của anh đã làm thay đổi cuộc sống họ.

Avatar

Chào mừng đến với thế giới Pandora

Đạo diễn: James Cameron.

Diễn viên: Sam Worthington, Zoe Saldana, Sigourney Weaver, Stephen Lang, Michelle Rodriguez, Joel Moore, Giovanni Ribisi, CCH Pounder, Laz Alonso, Wes Studi, Dileep Rao, Matt Gerald, Dean Knowsley.

Nội dung phim: Lấy bối cảnh vào giữa thế kỷ 22, khi con người đang khai thác một khoáng vật quý được gọi là unobtanium tại Pandora, một hành tinh tươi tốt nằm trong chòm sao Alpha Centauri. Jake Sully, một cựu lính thủy đánh bộ bị liệt đã du hành đến hành tinh Pandora để trở thành một Avatar, hòa nhập với người dân bản địa và giúp đỡ việc khai thác. Tuy nhiên anh lại bị kẹt giữa một cuộc xung đột giữa các vì sao sau khi yêu Neytiri, một chiến binh Na'vi.

Star Trek

Tương lai vừa mới bắt đầu

Đạo diễn: J.J. Abrams.

Diễn viên: Chris Pine, Zachary Quinto, Eric Bana, Anton Yelchin, Simon Pegg, Zoe Saldana, Karl Urban, John Cho, Bruce Greenwood, Leonard Nimoy, Winona Ryder, Ben Cross, Greg Ellis, Chris Hemsworth, Jennifer Morrison.

Nội dung phim: Số phận của dải ngân hà đang nằm trong tay đối thủ. Một người là James Kirk, một cậu bé nông dân Iowa thích tìm tòi, . Người còn lại là Spock, một người Vulcan được nuôi dưỡng trong một xã hội dựa trên logic mà từ không bị cảm xúc chi phối. Khi bản năng bốc đồng đụng độ với lý trí bình tĩnh, mối quan hệ mạnh mẽ không thể tin được của họ là điều duy nhất có khả năng dẫn dắt phi hành đoàn vượt qua những nguy hiểm không thể tưởng tượng được, mạnh dạn đi đến nơi mà chưa có ai từng đến. Rồi cuộc phiêu lưu của con người lại bắt đầu một lần nữa.

(500) Days of Summer

Chàng trai gặp cô gái. Chàng đem lòng yêu cô nhưng cô thì không

Đạo diễn: Marc Webb.

Diễn viên: Joseph Gordon-Levitt, Zooey Deschanel, Chloe Moretz, Geoffrey Arend, Matthew Gray Gubler, Clark Gregg, Rachel Boston, Minka Kelly.

Nội dung phim: Trong bộ phim hài lãng mạn kỳ quặc về tình yêu và số phận này, một người viết thiệp trẻ tuổi (Joseph Gordon-Levitt) vô vọng, bất lực trong việc tìm kiếm cô gái trong mộng của mình … và đồng nghiệp mới của anh, Summer Finn (Zooey Deschanel) , có thể chính là cô gái đó. Nhưng 500 ngày kể từ mối quan hệ khác thường của họ (không theo thứ tự cụ thể nào) đã tiết lộ rằng con đường đến với hạnh phúc thì không thể nào đoán trước được, không thể kiểm soát được và cũng không thể tin được!

The Girl with the Dragon Tattoo

Đạo diễn: Niels Arden Oplev.

Diễn viên: Noomi Rapace, Michael Nyqvist, Sven-Bertil Taube, Peter Andersson, Peter Haber, Marika Lagercrantz, Lena Endre, Gösta Bredefeldt, Björn Granath, Ewa Fröling, Stefan Sauk, Gunnel Lindblom, Willie Andréason, Tomas Köhler, Ingvar Hirdwall.

Nội dung phim: Bộ phim kinh dị Thụy Điển dựa trên tiểu thuyết của nhà văn Stieg Larsson kể về một nhà báo và một nữ hacker trẻ tuổi. Trong phần mở đầu của bộ phim, Mikael Blomkvist, một nhà xuất bản trung niên của tạp chí Millenium, đã bị xử thua trong một vụ phỉ báng ông trùm tư bản Thụy Điển, Hans-Erik Wennerström, tham nhũng. Tuy nhiên, sau đó anh ấy lại được Henrik Vanger thuê để giải quyết một vụ án lạ lùng về sự mất tích bí ẩn của cháu gái mình.

Red Cliff Part II (Đại chiến Xích Bích phần II)

Định mệnh nằm trong gió

Đạo diễn: John Woo.

Diễn viên: Tony Leung Chiu-Wai, Takeshi Kaneshiro, Zhang Fengyi, Zhao Wei, Chang Chen, Song Jia, Hu Jun, Tong Dawei.

Nội dung phim: Vào năm 208 sau Công nguyên, trong những ngày cuối cùng của nhà Hán, Thừa tướng Tào Tháo đã thuyết phục Hoàng đế Hán bù nhìn cách duy nhất để thống nhất toàn bộ Trung Quốc là tuyên chiến với nước Thục ở phía tây và nước Đông Ngô ở phía nam . Do đó một chiến dịch quân sự với quy mô chưa từng có đã xuất hiện. Không còn cách nào khác, vương quốc Thục và Đông Ngô quyết định cùng nhau thành lập một liên minh để kháng lại Tào.

 Sherlock Holmes

Không gì có thể thoát khỏi anh ấy.

Đạo diễn: Guy Ritchie.

Diễn viên: Robert Downey Jr, Rachel McAdams, Jude Law, Mark Strong, Kelly Reilly, William Hope, Eddie Marsan, Robert Maillet, Geraldine James, William Houston.

Nội dung phim: Sau khi bắt được kẻ giết người hàng loạt và “phù thủy” huyền bí Blackwood, thám tử huyền thoại Sherlock Holmes và người trợ tá đắc lực của anh - bác sĩ Watson cuối cùng cũng có thể khép lại một vụ án thành công khác. Nhưng khi Blackwood bí ẩn trở về từ ngôi mộ và tiếp tục cuộc hành trình giết người của mình, Holmes lại phải tiếp tục cuộc săn lùng một lần nữa. Đối đầu với vị hôn thê mới của đối tác và người đứng đầu Scotland Yard, vị thám tử khó tính phải làm sáng tỏ những manh mối sẽ đưa anh ấy vào một mạng lưới giết người, lừa dối và ma thuật hắc ám - cùng cái ôm chết người của kẻ cám dỗ Irene Adler.

The Messenger

Đạo diễn: Oren Moverman.

Diễn viên: Ben Foster, Woody Harrelson, Jena Malone, Eamonn Walker, Samantha Morton, Steve Buscemi.

Nội dung phim: Will Montgomery (Ben Foster), một Trung sĩ Sĩ quan Quân đội Hoa Kỳ, người đã trở về nhà từ Iraq được giao cho nhiệm vụ Thông báo Thương vong của Quân đội. Montgomery hợp tác cùng với Đại úy Tony Stone (Woody Mitchelson) để thông báo cho gia đình của những người lính đã ngã xuống. Sau đó, Trung sĩ được phái đến nhà của Olivia Pitterson (Samantha Morton), người mà anh đã đưa tin về cái chết của chồng cô.

 Harry Potter and the Half-Blood Prince

Những bí mật đen tối đã được tiết lộ

Đạo diễn: David Yates.

Diễn viên: Daniel Radcliffe, Rupert Grint, Emma Watson, Tom Felton, Julie Walters, Jim Broadbent, Elarica Gallacher, Robbie Coltrane, Michael Gambon, Maggie Smith, Alan Rickman, Matthew Lewis.

Nội dung phim: Năm học thứ sáu tại Trường Phù thủy Hogwarts đã bắt đầu bằng một điều vô cùng bất ngờ cho cậu bé Harry Potter khi cậu vô tình phát hiện ra một cuốn sách bí ẩn làm sáng tỏ cuộc đời bẩn thỉu của chúa tể Voldemort. Để chuẩn bị cho một trận chiến không thể tránh khỏi, Harry và thầy Dumbledore đã nhờ giáo sư Horace Slughorn giúp đỡ trong việc xác định điểm yếu của Voldemort.

Chia sẻ

Theo

Goodmovielist

Tin mới nhất