Phim Ảnh

'Nhắm mắt thấy mùa hè': Mở mắt để ngắm nhìn giấc mộng đẹp ở nước Nhật qua lăng kính

Du Nguyên
Chia sẻ

Bộ phim "Nhắm mắt thấy mùa hè" mang đến cho khán giá một cảm xúc trọn vẹn về tình cảm gia đình sâu đậm và tình yêu lãng mạn, lắng đọng.

Vì muốn tìm cha là Nhất Minh (nghệ sĩ ưu tú Công Ninh) đã xa cách nhiều năm mà cô gái Việt Nam có tên Nhật Hạ (Phương Anh Đào) một thân một mình đến thị trấn Higashikawa, tỉnh Hokkaido, Nhật Bản. Tại đây, cô đã tìm được ngôi nhà cha cô từng ở, những người cha cô từng quen biết.

Đau đớn thay, người cha mà cô lặn lội tìm kiếm đã mất nơi đất khách quê người, để lại cho cô những bức hình về những nơi mà ông đã đi qua. Và càng đau đớn hơn khi cô biết được ở Nhật Bản, cha cô đã lập gia đình với một người phụ nữ bản xứ là Tomoe (Noriko Takimoto), chủ tiệm ảnh Nếu một ngày, điều mà người học trò của cha cô là Akira (Takafumi Akutsu) luôn muốn giấu và ngăn cản cô tìm kiếm sự thật.

Từ việc giận cha vì đã bỏ rơi mẹ con cô ở thành phố Đà Lạt để sống với người phụ nữ Nhật Bản trên mảnh đất Higashikawa, Nhật Hạ cũng đã biết được về tình cảm sâu nặng mà người cha đã luôn dành cho cô trong suốt thời gian qua. Ông luôn dõi theo cuộc sống của con gái ở quê nhà, luôn động viên con bằng những bức thư, bức ảnh mà ông gửi về. Bài hát Nhong nhong nhong được ông luôn nhẩm hát vì đó là bài hát thể hiện sự gắn bó giữa ông và cô con gái bé nhỏ.

Dù mất đi người cha trên đất Nhật nhưng Nhật Hạ cũng đã được bù đắp khi tìm thấy tình yêu của cuộc đời mình, đó là Akira, người học trò nhiếp ảnh của cha cô, người luôn tỏ ra lạnh lùng, vô cảm nhưng lại có một tâm hồn nồng ấm, sâu sắc. Ban đầu khi tình cờ gặp Nhật Hạ trên chiếc xe buýt đến thị trấn Higashikawa, Akira tỏ thái độ lạnh lùng với cô gái đến từ Việt Nam với những từ tiếng Nhật bập bè, càng lạnh lùng hơn khi tài xế xe buýt nhờ anh đưa cô gái đến nơi cô hẹn với người quản lý nhà nghỉ.

Lúc Nhật Hạ tình cờ gặp lại Akira khi đang tìm kiếm địa chỉ cha cô nhưng anh cũng tỏ ra lạnh lùng không quen biết. Chỉ khi có người báo cô gái Việt Nam tìm đến nhà anh đã được dẫn đến tiệm ảnh Nếu một ngày thì anh mới vội vàng chạy đến kéo Nhật Hạ ra khỏi tiệm ảnh. Akira đã đưa Nhật Hạ đến mộ của cha cô, cũng là người thầy dạy anh học nhiếp ảnh, hướng dẫn cô cùng các học trò của mình chụp ảnh, đưa cô đến những nơi mà cha cô đã từng đến chụp ảnh và gửi về cho cô. Akira cũng chính là người đã âm thầm viết thư và gửi những hình ảnh anh chụp về Việt Nam cho Nhật Hạ sau khi cha cô mất.

Khi biết được sự thật về người phụ nữ đã sống cùng với cha, Nhật Hạ đã giận Akira và không gặp mặt, không nói chuyện, không liên lạc với anh nhưng Akira luôn âm thầm đi theo cô để giúp đỡ. Anh đã giúp Nhật Hạ nhận thấy tình cảm sâu nặng mà người cha đã dành cho cô, giúp cô hòa giải mối quan hệ với người phụ nữ Nhật Bản đã từng chung sống với cha cô.

Chàng trai Nhật Bản với khuôn mặt lạnh lùng có trái tim nồng ấm đã làm Nhật Hạ thương nhớ khôn nguôi khi trở về Việt Nam và cô đã quay trở lại Nhật Bản để tìm Akira. Tuy nhiên, khi cảm nhận được tình cảm mà Akira dành cho cô qua những dòng chữ trong các bức ảnh anh để lại thì cô phải đối diện với sự thật là anh đã mất vì khối u não. Có lẽ vì căn bệnh này mà Akira đã chủ động lánh mặt cô trước khi cô trở về Việt Nam, và trước đó nữa anh đã rời bỏ người con gái Nhật anh yêu thương, rời bỏ vùng quê của mình để đến sống tại thị trấn Higashikawa.

Bên cạnh nhân vật chính Nhật Hạ và Akira thì nhân vật ông chủ nhà nghỉ, Kata (Akira Hatsusegawa), một người nhiệt tình, vui tính luôn giúp đỡ Nhật Hạ, cậu bé Duy Anh (Ben Phạm), một du học sinh Nhật nhiều hoài bão luôn hết lòng giúp đỡ Nhật Hạ và Tomoe (Noriko Takimoto), người phụ nữ Nhật hiền lành, tốt bụng cũng để lại nhiều ấn tượng với khán giả.

Trong Nhắm mắt thấy mùa hè, cảnh đẹp của thị trấn Higashikawa cũng như tỉnh Hokkaido với cánh đồng hoa hướng dương trải rộng, cảnh làng quê êm đềm, cảnh núi lửa hùng vĩ cùng với những phong tục, tập quán trong đời sống người Nhật đã chinh phục được khán giả xem phim. Bên cạnh đó, ca khúc NhẹNhắm mắt thấy mùa hè với những giai điệu dịu êm, sâu lắng đặt trong những khung cảnh thơ mộng và tình tiết nhẹ nhàng cũng trở thành một điểm nhấn đặc sắc của bộ phim.

Trailer phim Nhắm mắt thấy mùa hè.

Nhắm mắt thấy mùa hè, dự án điện ảnh hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản, đang được chiếu rộng rãi tại các rạp trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Du Nguyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất