Phim Ảnh

Nhã Phương và những nỗ lực làm mới bản thân trên màn ảnh

Phương Thảo
Chia sẻ

Theo thời gian, không chỉ có sự trưởng thành ở các vai diễn trên "màn ảnh nhỏ", Nhã Phương còn khẳng định khả năng hóa thân đa dạng trong những tác phẩm điện ảnh mới.

Mỗi nghệ sĩ được xem là may mắn khi tìm được kiểu nhân vật phù hợp, “đo ni đóng giày” cho bản thân. Tuy nhiên, đôi khi, các diễn viên bị khán giả cho là có lối diễn xuất một màu, “rập khuôn” một thể loại tính cách. Nhã Phương là minh chứng điển hình. Do đó, trong sự nghiệp diễn xuất, nữ diễn viên sinh năm 1990 luôn cố gắng thay đổi, làm mới mình, từ đó nhận sự ủng hộ từ phía người xem.

Hình ảnh rơi nước mắt quen thuộc của nữ diễn viên Nhã Phương.

Năm 2013, cái tên Nhã Phương vụt sáng với Xin lỗi anh chỉ là thằng bán bánh giò, bộ phim ngắn kể về rung động đầu đời giản dị, ngây ngô giữa cô bé bán bánh tráng nghèo khổ và chàng trai bán bánh giò. Diễn xuất tự nhiên, đáng yêu của nữ diễn viên nhận nhiều lời khen, gây ấn tượng mạnh mẽ cho người hâm mộ. Thời điểm đó, phân cảnh cô nàng Nabi đứng dưới mưa, rơi nước mắt tạo nên “cơn sốt”, được cư dân mạng chia sẻ rộng rãi.

Cũng từ đó, Nhã Phương được các đạo diễn ưu ái giao cho những vai diễn với tính cách hiền lành, đáng yêu và dễ khóc. Năm 2014, nữ diễn viên hóa thân thành Linh trong Tuổi thanh xuân. Kể về mối quan hệ giữa cặp đôi “oan gia ngõ hẹp” Linh và Junsu (Kang Tae Oh thủ vai), bộ phim mang mô-típ quen thuộc ở nhiều bộ phim Châu Á: ban đầu, hai nhân vật chính rất ghét nhau, tuy nhiên, sau này, khi nhận ra tình cảm, họ bị gia đình ngăn cấm.

Hóa thân thành Linh, cô gái ngoan ngoãn, đáng yêu cùng đôi mắt to tròn, Nhã Phương được người hâm mộ đánh giá có sự thể hiện khá tròn vai, nhất là ở các cảnh khóc. Trong Tuổi thanh xuân, Linh rơi nước mắt rất “ngọt”, rất nhiều. Tuy nhiên, nếu sau này, nước mắt ở Tuổi thanh xuân 2 của Linh là những trăn trở tình yêu, thì lúc bấy giờ, nữ chính vẫn thể hiện tính cách trẻ con, đáng yêu, đa cảm khi khóc: khóc vì sợ hãi, vì tức giận, vì nhớ bố mẹ, hay vì bố mẹ… bắt về nhà!

Một trong những cảnh khóc của Linh.

Năm 2015, nữ diễn viên tham gia Khúc hát mặt trời, nhân vật Yến Phương của Nhã Phương là cô gái trong sáng, đáng yêu, với tâm hồn lạc quan, trẻ trung. Tuy nhiên, nữ chính bị mắc căn bệnh hiểm nghèo, không thể tiếp xúc ánh sáng mặt trời.

Thời điểm đó, một số ý kiến cho rằng cái bóng nhân vật Linh trong Tuổi thanh xuân quá lớn khiến Nhã Phương khó làm mới cô gái đặc biệt Yến Phương. Chính nữ diễn viên cũng từng chia sẻ: “Tham gia Tuổi thanh xuân, Phương bị ám ảnh bởi nhân vật Linh. Phương yêu nhân vật đó nhiều đến mức cảm thấy sợ nếu cầm những kịch bản khác, Phương sẽ không thể yêu nổi những nhân vật mới”. Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực, cô gái trẻ Nhã Phương vượt qua hình ảnh Linh, tạo nên tiếng vang lớn với nhân vật mới.

Diễn xuất của Nhã Phương nhận nhiều lời khen có cánh, đạo diễn Đỗ Thanh Hải từng chia sẻ: “Nhã Phương có sự thay đổi rất nhiều trong vai diễn lần này. Qua bộ phim, Nhã Phương sẽ cho mọi người thấy năng lực diễn xuất của mình”. Bên cạnh đó, nữ diễn viên có thể cảm nhận sâu sắc nỗi đau và nghị lực nhân vật, từ đó thể hiện các phân đoạn bi nhưng không lụy, khóc mà vẫn chứa đầy hi vọng, như NSƯT Thu Hà nhận xét: “Nhã Phương có một điều đặc biệt là dù đóng vai đau khổ nhưng trên nét mặt cô ấy lại không thể hiện điều đó mà thay vào đó là khát vọng sống vô cùng lớn. Tôi cảm phục Nhã Phương vì cô ấy là một diễn viên trẻ, cảm nhận về mất mát, đau thương chưa nhiều nhưng đã thể hiện rất xuất sắc”.

Cảnh khóc gây nhiều cảm xúc cho khán giả của Nhã Phương.

Không chỉ gây tiếng vang ở Việt Nam, các chuyên gia đến từ Đài truyền hình TBS Nhật Bản khi theo dõi Nhã Phương diễn xuất trong Khúc hát mặt trời đã khẳng định nữ diễn viên có khả năng tầm quốc tế. Quả vậy, nhân vật Yến Phương giúp cô xuất sắc thắng giải thưởng Ngôi sao Châu Á (Asian Star Prize) tại lễ trao giải Seoul International Drama Awards, Hàn Quốc.

Trong tà áo dài Việt Nam, Nhã Phương tươi tắn đứng cùng ngôi sao “Hậu duệ mặt trời” Song Joong Ki tại lễ trao giải Seoul International Drama Awards.

Nếu Nhã Phương mang tính cách đa cảm, dễ khóc của cô gái trẻ Linh trong Tuổi thanh xuân, hay khóc vì số phận khổ cực, nhưng mang niềm hi vọng mạnh mẽ ở Khúc hát mặt trời, thì trở lại với Tuổi thanh xuân 2, nữ diễn viên thể hiện nỗi đau, sự trăn trở khi nhân vật Linh đã trưởng thành, có chiều sâu hơn.

Nhã Phương từng chia sẻ về vai diễn Linh trong “Tuổi thanh xuân 2”: “Phải rất lâu rồi tôi mới được quay trở lại với nhân vật Linh trong Tuổi thanh xuân. Khác với phần một, ở phần hai, nhân vật Linh đã trưởng thành và chững chạc hơn rất nhiều. Thậm chí, phong cách thời trang đến tính cách, ứng xử cũng khác… Có thể nói, tâm lý nhân vật Linh càng ngày càng khó”.

Tại đây, cảnh khóc của cô được thể hiện đầy cảm xúc.

Trong Tuổi thanh xuân 2, nhân vật Linh thường xuyên giày vò, bị giằng xé trong tình yêu, cuộc sống. Do đó, vai diễn yêu cầu Nhã Phương cần hóa thân tinh tế, có chiều sâu để thể hiện nhiều mặt tính cách nhân vật. Qua đó, nữ diễn viên sinh năm 1990 khẳng định sự trưởng thành trong diễn xuất.

Vai diễn yêu cầu khả năng thể hiện cảm xúc, bộc lộ nội tâm nhân vật một cách trưởng thành hơn.

Diễn xuất ngày một trưởng thành của Nhã Phương đã giúp cô có sự tín nhiệm từ các nhà làm phim, nhận nhiều vai diễn quan trọng ở những dự án phim được đầu tư, đặt kì vọng và phát sóng “khung giờ vàng”. Cùng năm 2016, cô nàng Nabi vào vai Lam hồi trẻ trong Zippo, mù tạt và em. Tại đây, nữ diễn viên có cú “lột xác” ngoạn mục khi thể hiện cô gái trẻ trung, cứng cỏi và mạnh mẽ.

Thậm chí, trong phim, Nhã Phương chấp nhận hi sinh ngoại hình. Cô ít trang điểm, mặc các bộ quần áo giản dị như áo phông, áo sơmi kẻ caro rộng và quần bò.

Hai vai diễn của Nhã Phương năm 2016 đều nhận được sự đón nhận mạnh mẽ từ phía người hâm mộ. Cô trở thành gương mặt quen thuộc trên “màn ảnh nhỏ” tại “khung giờ vàng” mỗi ngày. Khán giả không khỏi thích thú khi cô gái bán bánh tráng nghèo khổ với cảnh khóc dưới mưa ấn tượng năm nào, giờ đây đã chinh phục người xem bằng lối diễn xuất trưởng thành, tiến bộ hơn. Vẫn là phân đoạn rơi nước mắt, nhưng ở mỗi nhân vật, Nhã Phương có cách thể hiện khác nhau, bộc lộ tình cảm, nội tâm riêng.

Sau “cú đúp” năm 2016 là Tuổi thanh xuân 2Zippo, mù tạt và em - hai dự án phim chiếu khung giờ vàng từng “gây bão” “màn ảnh nhỏ”, thì năm 2017, Nhã Phương tiếp tục nhận lời tham gia hai tác phẩm điện ảnh ra rạp liên tiếp ở nửa cuối năm: Yêu đi, đừng sợ!Hoán đổi.

Nữ diễn viên đóng cặp cùng Ngô Kiến Huy, anh vào vai chàng ảo thuật tài ba trong “Yêu đi, đừng sợ!”.

Yêu đi, đừng sợ! là tác phẩm hợp tác thứ ba giữa hai đơn vị CJ Entertainment và HK Film sau thành công của những bộ phim trước đó như Em là bà nội của anh (2015)Cô hầu gái (2016). Tạo hình nhân vật nữ chính do Nhã Phương thủ vai gây bất ngờ vì sự mới lạ: trang phục đậm phong cách Bohemien sặc sỡ, phụ kiện rườm rà, mái tóc uốn xoăn mì tôm. Đặc biệt, cô có khả năng nhìn thấy ma.

Cô có tạo hình mới lạ.

Biểu cảm ngạc nhiên đậm chất Nhã Phương, nhưng đã có nhiều đổi mới.

Trailer phim Yêu đi, đừng sợ!

Nếu các bộ phim truyền hình Nhã Phương tham gia trước đó tuy thu hút người xem, nhưng vẫn nhận ý kiến trái chiều vì không có nhiều đột phá, thì ở Yêu đi, đừng sợ!, khán giả thấy một Nhã Phương mới lạ, khác biệt. Thậm chí, dù là bản Việt hóa, nữ diễn viên không bị “rập khuôn” nữ chính nguyên tác do Son Ye Jin thủ vai. Tại đây, nhân vật đậm chất Việt Nam của Nhã Phương chạm đến tim người hâm mộ, khiến người xem cùng cười, cùng khóc.

Nữ diễn viên vừa khiến khán giả “cười ngất”…

…vừa có những phân đoạn cảm xúc, sâu lắng.

Nhã Phương xinh đẹp bên bạn diễn trong buổi ra mắt phim.

Nếu Yêu đi, đừng sợ! có sự đổi mới về tạo hình, tính cách nhân vật của Nhã Phương, thì dự án phim tiếp theo Hoán đổi sở hữu nội dung khá độc đáo: võ sư Mai Ngọc Hoa (Việt Hương) và ca sỹ Tiên Tiên (Nhã Phương) bị hoán đổi thân xác sau khi bà cố gắng ngăn cản cô nàng tự tử và gặp một cơn lốc bất chợt…

Trailer phim Hoán đổi.

Nhã Phương với hình ảnh trưởng thành hơn khi tham gia “Hoán đổi” của đạo diễn Võ Thanh Hòa.

Chẳng những thu hút người hâm mộ trên “màn ảnh nhỏ”, Nhã Phương khá có duyên với điện ảnh khi từng hóa thân thành công thành Linh trong bộ phim kinh dị Quả tim máu. Do đó, tham gia liên tiếp hai dự án phim điện ảnh được đầu tư kỹ lưỡng, nữ diễn viên sinh năm 1990 có cơ hội thể hiện hình ảnh mới lạ, khẳng định khả năng vào vai đa dạng của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất