Phim Ảnh

Mỹ nhân nào đủ đẹp, đủ 'lầy' để trở thành Chun Song Yi phiên bản Việt?

Phương Thảo
Chia sẻ

Khi được lựa chọn trở thành "mợ chảnh" ở "Vì sao đưa anh tới" phiên bản Việt, nữ diễn viên Việt Nam cần nghiên cứu kĩ càng nhân vật, trau dồi diễn xuất, để tạo nên một Song Yi vừa thu hút khán giả, vừa mang dấu ấn của riêng mình.

Vì sao đưa anh tới là bộ phim truyền hình Hàn Quốc do đạo diễn Jang Tae Yoo thực hiện, xoay quanh mối tình lãng mạn, thú vị, nhưng cũng không kém phần trái ngang giữa nữ minh tinh Chun Song Yi (Jun Ji Hyun) và Do Min Joon (Kim Soo Hyun thủ vai) - một người ngoài hành tinh có năng lực và tài năng xuất chúng, lưu lạc tại thế giới loài người mấy trăm năm. Phim nhận sự ủng hộ mạnh mẽ từ người hâm mộ Châu Á, trong đó có Việt Nam. Suốt thời gian dài sau đó, chuyện tình “cụ giáo” - “mợ chảnh” vẫn là hiện tượng đối với giới trẻ.

Các nhân vật chính trong “Vì sao đưa anh tới”.

Mới đây, trên trang cá nhân Facebook, đạo diễn Bảo Nhân tiết lộ anh và Nam Cito - người từng hợp tác cùng anh ở dự án remake Mối tình đầu của tôi - sẽ tiếp tục thực hiện làm lại drama Hàn Quốc Vì sao đưa anh tới.

Thông tin này ngay lập tức nhận được làn sóng quan tâm đông đảo từ phía khán giả Việt Nam, đặc biệt là người hâm mộ Vì sao đưa anh tới phiên bản Hàn Quốc. Bên cạnh đó, đa phần người xem thể hiện sự tò mò về dàn diễn viên sẽ đảm nhận vai trò quan trọng trong việc Việt hóa chuyện tình nổi tiếng giữa Do Min Joon và Chun Song Yi. Không ít khán giả đặt ra câu hỏi: “Nữ diễn viên nào đủ “lầy” như Chun Song Yi?”.

Chun Song Yi trong “Vì sao đưa anh tới”.

Trong Vì sao đưa anh tới, Chun Song Yi là đại minh tinh ở xứ sở Kim chi, nổi tiếng bởi khí chất hơn người và vẻ đẹp tự nhiên, nhưng cũng không kém phần tai tiếng do những phát ngôn không suy nghĩ, gây shock. Tuy nhiên, đằng sau vẻ ngoài kiêu kỳ ấy, nữ chính có tính cách hài hước, lầy lội. Không ít tình huống éo le xảy ra sau khi nàng minh tinh này trở thành hàng xóm Do Min Joon - người ngoài hành tinh có khả năng nhìn, nghe gấp nhiều lần người bình thường. Cũng từ đây, các khoảnh khắc vừa đáng xấu hổ, vừa đáng yêu của Chun Song Yi ra đời, khiến khán giả vỡ lẽ: “Ngôi sao hạng A cũng có những suy nghĩ, hành động như người thường mà thôi!”.

Nổi tiếng với hình ảnh đáng yêu và có phần “tưng tửng” ở bộ phim “Cô nàng ngổ ngáo”, nữ diễn viên Jun Ji Hyun dễ dàng bộc lộ tính cách đặc biệt của “mợ chảnh” Chun Song Yi.

Nghĩ đến Chun Song Yi phiên bản Việt, không ít người hâm mộ nghĩ đến Ninh Dương Lan Ngọc - mỹ nhân đa diện của màn ảnh rộng Việt Nam. Trên con đường diễn xuất, người đẹp sinh năm 1990 thử sức hóa thân thành nhiều thể loại nhân vật, và khẳng định khả năng nhập vai đa dạng, ngày một trưởng thành. Gần đây nhất, cô có vai diễn thành công trong tác phẩm điện ảnh Cô Ba Sài Gòn. Tại đây, Lan Ngọc trở thành Như Ý - người được định sẵn trở thành chủ nhân tiệm may áo dài Thanh Nữ, cũng là Đệ Nhất Thanh Lịch Sài Gòn những năm 50.

Cô Ba Sài Gòn, nhân vật Như Ý hiện lên với dáng vẻ ngang bướng, cao ngạo, vừa đáng giận, vừa đáng yêu. Biểu cảm khuôn mặt được Ninh Dương Lan Ngọc tận dụng triệt để, giúp nữ diễn viên bộc lộ trọn vẹn nàng tiểu thư mấy năm liền mang danh hiệu Đệ Nhất Thanh Lịch Sài Gòn, có cá tính mạnh mẽ, rất “điên” và rất “lầy”. Nhìn Như Ý, khán giả tìm thấy nét tương đồng với nữ minh tinh Chun Song Yi trong Vì sao đưa anh tới. Do vậy, không ít ý kiến khẳng định Ninh Dương Lan Ngọc là mỹ nhân hội tụ đủ yếu tố “đẹp” và “điên”, đủ khả năng diễn xuất để hóa thân thành Song Yi phiên bản Việt.

Không chỉ Ninh Dương Lan Ngọc, nhìn người đẹp đến từ Trà Vinh - Ngọc Trinh, không ít người hâm mộ thấy một phần “mợ chảnh” Chun Song Yi trong phiên bản Hàn Quốc. Xét về ngoại hình, cô hội tụ đủ gương mặt khả ái, làn da ngọc ngà và vóc dáng quyến rũ của một nữ minh tinh hạng A. Không những thế, giống như Chun Song Yi, Ngọc Trinh nổi tiếng, nhưng cũng đầy tai tiếng. Cả hai đều là tiêu điểm mà cư dân mạng quan tâm, và cũng thường xuyên bị “ném đá” vì những phát ngôn thẳng thật đến “gây shock”. Tuy nhiên, đằng sau ánh hào quang showbiz, Chun Song Yi là cô gái giàu tình cảm, dễ tổn thương, cô nhiều lần than khóc do bị… chửi quá nhiều.

Do vậy, không chỉ sở hữu vẻ ngoài sáng giá, Ngọc Trinh là người đẹp được kì vọng sẽ hiểu rõ tâm lý nhân vật và thể hiện thành công. Đặc biệt, diễn xuất đầy nội tâm của Ngọc Trinh từng được khẳng định qua dự án phim Vòng eo 56. Dù nội dung không nổi bật, Vòng eo 56 gây ấn tượng bởi cô gái có gương mặt xinh đẹp, thân hình nóng bỏng, nhưng ẩn bên trong là tâm hồn chân chất, và nét ngây ngô rất đáng yêu.

Giống như Ngọc Trinh, nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà cũng là cái tên quyền lực ở showbiz Việt Nam, được khán giả quan tâm, nhưng cũng không kém phần tai tiếng. Về ngoại hình, Hà Hồ sở hữu khuôn mặt cũng như thần thái của một nữ minh tinh hàng đầu. Tuy nhiên, đằng sau vẻ ngoài ấy, cô có khả năng thể hiện một mặt “khùng khùng”, “lầy lội” như Chun Song Yi? Nếu vai diễn này giao cho giọng ca Cả một trời thương nhớ, chắc hẳn, Vì sao đưa anh tới phiên bản Việt sẽ trở thành dự án phim “gây bão” đối với người hâm mộ Việt Nam.

Có xuất phát điểm là người mẫu, Thanh Hằng “lấn sân” diễn xuất và gặt hái không ít thành công. Mới đây, vai diễn Ba Trân - nàng dâu cay độc, mẹ chồng hà khắc, uy quyền trong bộ phim Mẹ chồng của nữ diễn viên gây nhiều ấn tượng đối với người xem. Nếu Thanh Hằng là cái tên được chọn cho vai Chun Song Yi phiên bản Việt, người hâm mộ sẽ thấy một Thanh Hằng tiếp tục kiêu kỳ, quyền lực, nhưng vẫn có mặt “khùng điên”, “lầy lội” đầy thú vị.

Thanh Hằng sẽ vừa quyền lực, sang chảnh…

…vừa hài hước thế này?!

Cùng với Thanh Hằng, Lan Khuê cũng có vai diễn đáng chú ý trong tác phẩm “Mẹ chồng”. Không chỉ gây ấn tượng nhờ ngoại hình, Lan Khuê còn là nhân vật khá “trào phúng” ở bộ phim. Sẽ ra sao nếu Lan Khuê vào vai Chun Song Yi phiên bản Việt?

Ngược lại với hình ảnh nhẹ nhàng của Lan Khuê là Minh Tú với vẻ ngoài sắc sảo, kiêu kỳ. Ngoài ra, giống với Chun Song Yi, người đẹp có tính cách thẳng thắn, cách nói chuyện chân thật, dí dỏm.

Angela Phương Trinh cũng trở thành “ứng cử viên” sáng giá nhờ ngoại hình nổi bật, gương mặt và thần thái phù hợp với vai diễn ngôi sao. Ngoài ra, kinh nghiệm diễn xuất của “bà mẹ nhí” là cơ sở để người đẹp vào vai Chun Song Yi phiên bản Việt.

Bên cạnh đó, Hòa Minzy cũng là cái tên sáng giá cho vai diễn Chun Song Yi phiên bản Việt.

Hòa Minzy là nữ ca sĩ sinh năm 1995, không chỉ được biết đến bởi giọng ca đầy nội lực, mà còn nhờ tính cách hài hước, cách nói chuyện dí dỏm của mình. Thời gian gần đây, những đoạn đối thoại giữa Gia đình hoa râm bụt - Hòa Minzy, Đức Phúc, Erik được khán giả chia sẻ rộng rãi trên không ít trang mạng xã hội. Dù không có nhiều kinh nghiệm diễn xuất, nhưng khả năng “điên” và “lầy lội” thiên bẩm trở thành lợi thế giúp người đẹp sinh năm 1995 có cơ hội trở thành Chun Song Yi phiên bản Việt Nam. Đặc biệt, mới đây, đạo diễn Bảo Nhân từng chia sẻ trên trang cá nhân: “Chắc tại hôm nay nhắc nhiều đến Hoà Minzy”. Điều này khiến người hâm mộ “đoán già đoán non” rằng anh đang suy xét chọn Hòa Minzy cho vai nữ chính Vì sao đưa anh tới.

Bên cạnh Hòa Minzy, Diệu Nhi cũng là cái tên được khán giả nhớ đến bởi tính cách có phần “tưng tửng, khùng khùng”. Sở hữu gương mặt khả ái, nhưng nữ diễn viên trẻ “phủ sóng” từ sân khấu hài kịch, mạng xã hội đến sóng truyền hình bằng các vai diễn độc đáo, hài hước và… cực khùng! Thậm chí, cô không ngại làm xấu bản thân để hóa thân tròn vai. Do vậy, không ít người hâm mộ cho rằng khả năng làm giải trí cũng như kinh nghiệm diễn xuất của Diệu Nhi là yếu tố giúp nữ diễn viên có thể trở thành Chun Song Yi phiên bản Việt. Đặc biệt, khi cô nàng để lại bình luận trên trạng thái có nội dung: “Mợ chảnh ơi! Em ở đâu?” của đạo diễn Bảo Nhân, anh hào hứng nhận ra “ứng cử viên” sáng giá mới: “Trời ơi! Sao anh có thể quên em nhỉ!”.

Giống Hòa Minzy, Diệu Nhi, nữ ca sĩ Bích Phương là mỹ nhân “lầy lội”, được khán giả dành nhiều yêu mến. Không những thế, cô nàng sở hữu vóc dáng và vẻ ngoài phù hợp cho vai diễn một minh tinh hạng A.

Hình ảnh Bích Phương đỏng đảnh, đáng yêu trong MV “Bao giờ lấy chồng” khiến người hâm mộ cho rằng nữ ca sĩ hoàn toàn có khả năng trở thành Chun Song Yi phiên bản Việt.

Cùng với Bích Phương, Tóc Tiên cũng là một nữ ca sĩ vừa đẹp, vừa cá tính và hài hước. Cô có thể “lấn sân diễn xuất” và đem đến màu sắc mới cho Chun Song Yi bản Việt.

Lựa chọn vai nữ chính cho dự án remake Vì sao đưa anh tới phụ thuộc không ít vào ý đồ xây dựng hình ảnh Chun Song Yi phiên bản Việt: đẹp, quyền lực, sống nội tâm hay “tưng tửng”, “lầy lội”. Tuy vậy, được lựa chọn trở thành “mợ chảnh”, nữ diễn viên Việt Nam cần nghiên cứu kĩ càng nhân vật, trau dồi diễn xuất, để tạo nên một Song Yi vừa thu hút khán giả, vừa mang dấu ấn của riêng mình.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin mới nhất