Phim Ảnh

Ngôi nhà ma ám Amityville luôn là nguồn cảm hứng tốt cho nhà làm phim kinh dị

Huỳnh Hoàng
Chia sẻ

Phần tiếp theo của series Amityville - "Amityville: The Awakening" mang đến trải nghiệm vừa đủ cho khán giả về ngôi nhà kinh dị có thật.

Amityville: The Awakening ra mắt cùng thời điểm với Kingsman: The Golden Circle, cùng với trước đó sức ảnh hưởng của bom tấn Thái Lan Bad Genius vẫn còn được quan tâm, thế nên phần tiếp theo của series phim kinh dị Amityville có vẻ lép vế hơn trong mắt khán giả. Thế nhưng có thể nói, Amityville: The Awakening đã làm khá tốt vai trò người kế nhiệm của mình trong một series dài hơi nổi tiếng.

Belle (Bella Throne) cùng gia đình cô, gồm có mẹ, người anh trai song sinh và cô em gái út, chuyển đến ngôi nhà mới để tiết kiệm tiền vì khoản chi phí chữa trị cho người anh trai bị hôn mê trong hai năm qua. Ban đầu, ngôi nhà cũng có vẻ thoải mái đối với gia đình 4 người, nhưng họ không ngờ rằng, chính nó là nguồn cơn của mọi rắc rối và tai họa.

Belle cùng mẹ và anh trai song sinh James.

Một ngày nọ, anh trai của Belle - James (Cameron Monaghan) bắt đầu có phản ứng cơ thể sau 2 năm hôn mê. Cả nhà chưa kịp mừng rỡ thì nhiều sự việc kỳ lạ bắt đầu diễn ra khiến Bella và cô em gái hoảng sợ. Belle bắt đầu khám phá sự thật về căn nhà này - nơi đã từng xảy ra nhiều vụ án bí ẩn, vụ thảm sát nổi tiếng khiến cả nhà 6 người chết cách đây hàng chục năm. Cô phát hiện nơi đây có một linh hồn quỷ dữ đang ẩn nấu, chỉ chực chờ thời cơ hại chết cả gia đình Belle.

Được xây dựng dựa trên những chuyện có thật về ngôi nhà Amityville, bộ phim Amityville: The Awakening đưa khán giả khám phá sâu hơn về những điều rợn người ở đó. Tuy chất kinh dị không quá mạnh mẽ như series Insidious hay The Conjuring, thế nhưng Amityville: The Awakening vẫn làm tốt vai trò của mình trong việc dọa khán giả. Người xem sẽ phải thét lên kinh hoàng khi nhìn thấy hàng nghìn con dòi trên lưng của James bò khắp nơi. Khán giả sẽ phải giật mình với những bóng ma xuất hiện ở mọi ngóc ngách trong ngôi nhà. Và chắc chắn màn đối đầu với quỷ dữ của 4 mẹ con Belle sẽ khiến người xem liên tưởng đến những cảnh diệt ma nổi tiếng của The Conjuring. 

Là những gương mặt khá mới mẻ với khán giả, thế nhưng dàn diễn viên trong phim phần nào cũng đã làm tốt vai trò của mình. Bella Thorne được đánh giá cao nhất khi thể hiện diễn xuất ở nhiều góc độ khác nhau, từ một cô gái tuổi teen như bao cô học trò trên đất Mỹ, cho đến một người em mạnh mẽ, một người con đứng ra bảo vệ cả gia đình. Tuy vậy, màu sắc nhân vật Belle của Bella Throne cần được khắc họa tốt hơn để có thể khiến cô trở thành một nhân vật thực sự đáng nhớ.

Belle (Bella Throne).

Trong khi đó, vai diễn cậu bạn Terrence của Bella (do Thomas Mann đóng) và cô em út Juliet (Mckenna Grace) lại khá ít đất diễn dù ấn tượng. Ngược lại, cậu con trai duy nhất trong nhà - James (Cameron Monaghan) lại khiến người xem ghê sợ bởi khuôn mặt dọa người của cậu.

Terrence (bên trái) do Thomas Mann đóng. 

Một chi tiết thú vị trong Amityville: The Awakening, khi Terrence yêu cầu 2 người bạn học là Belle và Marissa (Taylor Spreitler) chọn lựa giữa Amityville Horror (1979), Amityville II: The Possession (1982) và bản remake năm 2005, họ đã cho bản phim đầu tiên vào năm 1979 như một sự tri ân đối với series phim kinh dị này.

Cả 3 bàn về những phần phim Amityville.

Chắc chắn rằng Amityville: The Awakening vẫn là một sự lựa chọn tốt dành cho những khán giả thích thể loại phim kinh dị, nhất là khi bộ phim được thừa kế từ series nổi tiếng. Phim hiện đang trình chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Hoàng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất