Phim Ảnh

Ngô Thanh Vân - Johnny Trí Nguyễn: Cặp đôi vàng của phim hành động Việt

Phương Thảo
Chia sẻ

Cùng bén duyên điện ảnh và được khẳng định tên tuổi nhờ hai dự án chung là "Dòng máu anh hùng", "Bẫy rồng", cho đến nay, cặp đôi hành động Johnny Trí Nguyễn - Ngô Thanh Vân vẫn nhận được sự ủng hộ từ người hâm mộ. Nếu cả hai tái hợp, đây chắc chắn sẽ là "cú nổ lớn" trên màn ảnh rộng Việt Nam!

Johnny Trí Nguyễn (tên thật: Nguyễn Chánh Minh Trí) là nam diễn viên điện ảnh người Mỹ gốc Việt. Từ nhỏ, anh đã theo học và nghiên cứu nhiều loại võ vì truyền thống gia đình. Mới đây, thông tin võ sư người Pháp Pierre Flores muốn thách đấu võ sư Johnny khiến khán giả Việt Nam không khỏi hào hứng, dù đại diện phía Johnny đã phủ nhận tin đồn về cuộc giao đấu sắp tới.

Ngoại hình nam tính của Johnny Trí Nguyễn.

Bên cạnh những dấu ấn trong sự nghiệp đấu võ, nhờ lợi thế võ thuật, Johnny Trí Nguyễn bén duyên diễn xuất bằng các vai diễn đóng thế ở phim Hollywood, và dần tỏa sáng, trở thành “Lý Liên Kiệt của Việt Nam”. Trên con đường điện ảnh của nam diễn viên hành động hàng đầu Việt Nam này, không thể không kể đến “bóng hồng” màn ảnh sánh đôi cùng Johnny - “đả nữ” Ngô Thanh Vân.

“Dòng máu anh hùng” - Trái ngọt đến sớm dành cho cặp trai tài, gái sắc Johnny Trí Nguyễn - Ngô Thanh Vân

Dòng máu anh hùng là bộ phim hành động võ thuật Việt Nam năm 2007, do hãng phim Chánh Phương và Cinema Pictures hợp tác sản xuất và đạo diễn Charlie Nguyễn thực hiện, lấy bối cảnh cuộc khởi nghĩa chống Pháp vào thập niên 1920.Tại đây, “đả nữ” Ngô Thanh Vân hóa thân thành Võ Thanh Thúy, con gái thủ lĩnh Đề Cảnh, cô lớn lên trong gia đình nghèo vùng nông thôn cùng cha và anh trai, trước khi bị giặc bắt giữ và tống tù sau một vụ mưu sát không thành. Johnny Trí Nguyễn đảm nhận vai Lê Văn Cường, con trai quan trong triều, trở thành sĩ quan mật thám đế quốc Pháp sau khi về Việt Nam.

“Dòng máu anh hùng” là tác phẩm làm nên tên tuổi Johnny - Thanh Vân.

Thời điểm đó, Dòng máu anh hùng nhận nhiều phản hồi tích cực từ dư luận và giới báo chí trong nước cũng như quốc tế, phim được đánh giá là một trong số bộ phim võ thuật Việt Nam xuất sắc, chỉn chu nhất từ trước đến nay. Đóng cặp cùng Johnny Trí Nguyễn, Ngô Thanh Vân không chỉ gây ấn tượng bởi ngoại hình, khả năng diễn xuất, mà còn nhờ những pha hành động mãn nhãn. Đây là thành quả của một quá trình nỗ lực, gian khổ, suốt một tháng trời tập luyện ở võ đường, nữ diễn viên thành thạo các thế võ, từ đòn đá chẻ, đá bay, đá xoay trên không hay đòn kẹp cổ không hề dễ dàng. Trái ngọt đến sớm, “đả nữ” thắng giải thưởng Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Việt Nam.

Nếu Ngô Thanh Vân được đưa lên hàng “đả nữ” sau vai diễn Võ Thanh Thúy, thì Dòng máu anh hùng là cột mốc đánh dấu Johnny Trí Nguyễn từ một diễn viên đóng thế Hollywood ngày nào nay đã trở thành ngôi sao võ thuật của nền điện ảnh Việt Nam. Với vai trò người viết kịch bản, nhà sản xuất, cũng như đóng chính, Johnny Trí Nguyễn tỏ ra am hiểu lịch sử Việt Nam từ khâu lựa chọn thế võ xuất hiện trong phim, cho đến cách thể hiện nhân vật. Nam diễn viên cũng bày tỏ sự xúc động khi khán giả phản ứng tích cực trước những pha hành động mãn nhãn ở tác phẩm của mình.

Trailer “Dòng máu anh hùng”.

“Bẫy rồng” - Bộ phim nâng tầm tên tuổi của Ngô Thanh Vân và Johnny Trí Nguyễn

Năm 2009, bộ phim hình sự, võ thuật do đạo diễn Lê Thanh Sơn cầm trịch là màn tái ngộ giữa nam diễn viên sinh năm 1974 và “đả nữ” Ngô Thanh Vân, tác phẩm giúp cả hai nâng tầm tên tuổi. Thể hiện sự dạn dày trong diễn xuất, cặp đôi Johnny - Thanh Vân tạo nên màu sắc đậm chất hành động Hollywood ở phim, với cảnh đầu ngắn gọn, thoại ít, cùng hàng loạt pha hành động mãn nhãn. Bên cạnh phần hình, kỹ xảo, Bẫy rồng được đánh giá cao về các cảnh đấu võ kì công, tạo bước nhảy vọt cho điện ảnh Việt Nam, khơi dậy trào lưu phim võ thuật hoành tráng thời điểm đó.

Trailer “Bẫy rồng”.

Không khó khi võ sư Johnny Trí Nguyễn thể hiện những pha võ thuật, nhưng nam diễn viên sinh năm 1974 và “đả nữ” Ngô Thanh Vân dành không ít nỗ lực để hợp tác ăn ý, phô diễn các đòn võ công phu, được cải biến kì công từ võ Vovinam, Taekwondo. Thậm chí, cặp đôi còn kết hợp Nhu thuật, Judo và Muay Thái,… một cách tài tình.

Không chỉ thu hút người xem bởi những pha võ thuật, cặp đôi Johnny Trí Nguyễn - Ngô Thanh Vân còn thể hiện sự trưởng thành trong diễn xuất qua cảnh nóng rất “ngọt”. Đi từ Dòng máu anh hùng đến Bẫy rồng, Ngô Thanh Vân bộc lộ hình ảnh của một cô gái hiện đại và từng trải hơn. Tuy nhiên, dù là Võ Thanh Thúy hay Trinh (Bẫy rồng), “đả nữ” cũng cùng bạn diễn Johnny khẳng định phong cách làm việc nghiêm túc, hết mình vì nghệ thuật, để từng cảnh quay đều chạm đến trái tim người xem.

Những lối rẽ riêng và điểm giao nhau ở “Blade & soul: Sứ mệnh người được chọn” khiến khán giả thích thú

Sau nghi vấn tình cảm được đặt ra giữa Johnny Trí Nguyễn và Ngô Thanh Vân, người xem ít thấy cặp đôi hợp tác và xuất hiện cùng nhau trên màn ảnh rộng. Nếu võ sư người Mỹ gốc Việt thường xuyên góp mặt ở những dự án phim giải trí, thì “đả nữ” lui về vị trí nhà sản xuất với tham vọng xây dựng Vũ trụ điện ảnh Cổ tích Việt Nam đầy tiềm năng.

Năm 2017, khán giả không khỏi hào hứng trước phim ngắn Blade & soul: Sứ mệnh người được chọn, tác phẩm đánh dấu màn tái hợp sau nhiều năm giữa cặp đôi hành động hàng đầu làng giải trí Việt Nam. Tuy nhiên, dường như, thời lượng ngắn ngủi của bộ phim không làm thỏa mãn người hâm mộ.

“Blade & soul: Sứ mệnh người được chọn”.

Chính vì vậy, không ít người hâm mộ thể hiện sự mong chờ màn tái hợp của cặp đôi Dòng máu anh hùng trong một tác phẩm điện ảnh chỉn chu, mãn nhãn hơn, dù cả hai đã có những hướng rẽ riêng trên con đường sự nghiệp. Đặc biệt, khi dự án hành động - Hai Phượng của Ngô Thanh Vân đang trong quá trình hoàn thiện dàn nhân vật, nhiều khán giả kì vọng Johnny Trí Nguyễn sẽ góp mặt ở bộ phim này.

Một số hình ảnh của cặp đôi.

Cùng bén duyên điện ảnh và được khẳng định tên tuổi nhờ hai dự án chung là Dòng máu anh hùng, Bẫy rồng, cho đến nay, cặp đôi hành động Johnny Trí Nguyễn - Ngô Thanh Vân vẫn nhận sự ủng hộ từ người hâm mộ. Nếu cả hai tái hợp, đây chắc chắn sẽ là “cú nổ lớn” trên màn ảnh rộng Việt Nam!

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất