Sau hơn 2 tuần ra rạp, Kong: Skull Island đã trở thành hiện tượng “vô tiền khoáng hậu” trong lịch sử ngành chiếu bóng Việt Nam. Với doanh thu 7 triệu USD (khoảng 150 tỷ đồng, tương đương gần 2 triệu lượt khán giả ra rạp), siêu phẩm của đạo diễn Jordan Vogt - Roberts đã đạt trở thành bộ phim có doanh thu phòng vé cao nhất mọi thời đại tại Việt Nam, phá vỡ tất cả kỷ lục doanh thu phòng vé cũng như lượng người xem tới rạp từ trước đến nay. Vua Khỉ đánh dấu những mốc son mới trong lịch sử ngành chiếu bóng Việt Nam với rất nhiều thứ “cao nhất” như bộ phim có doanh thu phòng vé cao nhất, có lượng khán giả ra rạp cao nhất, bứt phá mọi kỷ lục phòng vé nhanh nhất, có doanh thu ngày đầu tiên công chiếu cao nhất, có doanh thu tuần đầu tiên công chiếu cao nhất, có doanh thu tính riêng theo từng ngày trong tuần đầu tiên cao nhất, cán mốc doanh thu 100 tỷ đồng nhanh nhất…

 Kong: Skull Island trở thành từ khóa “hot” nhất các rạp chiếu Việt những ngày qua.

Kong: Skull Island trở thành từ khóa “hot” nhất các rạp chiếu Việt những ngày qua.

Thế nhưng tiếc thay, ở thị trường quốc tế, bộ phim không tạo được hiệu ứng tốt như vậy. Bộ phim có doanh thu trong cuối tuần đầu tiên tại Bắc Mỹ đạt 61 triệu USD, thua khá xa Beauty and the Beast (doanh thu mở màn đạt 174 triệu USD). Cho đến ngày hôm nay, Kong mới đạt tổng doanh thu toàn cầu là 392 triệu USD, trong khi câu chuyện về Người đẹp và Quái vật đã chạm mốc 690 triệu USD dù ra mắt chậm hơn 1 tuần.

Doanh thu mở màn của Kong: Skull Island chỉ bằng 1/3 Beauty and the Beast.

Doanh thu mở màn của Kong: Skull Island chỉ bằng 1/3 Beauty and the Beast.

Có một điều khá nghịch lý là Bắc Mỹ - sân nhà của các bộ phim bom tấn lại không phải nơi gỡ gạc doanh thu cho Kong: Skull Island. Theo thống kê của trang Mojo, trong số 392 triệu USD doanh thu của bộ phim, các khán giả quê hương chỉ đóng góp  hơn 133 triệu USD, chỉ chiếm 34% tổng tiền. Trong khi đó, doanh thu ở các nước châu Á đều khá ổn định, thậm chí thị trường Trung Quốc dã mang về cho đoàn làm phim gần 20 triệu USD chỉ sau 24h. Thế mới thấy quyền năng ở thị trường tỷ dân nói riêng và khu vực châu Á nói chung.

“Cài cắm” diễn viên châu Á, cảnh sắc châu Á khiến Kong rất được lòng khán giả nơi đây, đặc biệt là tại Trung Quốc và Việt Nam.

“Cài cắm” diễn viên châu Á, cảnh sắc châu Á khiến Kong rất được lòng khán giả nơi đây, đặc biệt là tại Trung Quốc và Việt Nam.

Được biết nhà sản xuất Kong: Skull Island đã bỏ ra 185 triệu USD kinh phí làm phim cộng thêm 135 triệu USD quảng bá. Như vậy, ngân sách dành cho bom tấn về quái vật khổng lồ vượt qua 320 triệu USD. Ngoài ra nhà sản xuất còn phải chia nguồn lợi từ việc bán vé với hệ thống các rạp chiếu phim, nên để có lãi, Kong: Skull Island cần thu về tối thiểu 450 triệu USD doanh thu mới mong hòa vốn.

Kiếm thêm 50 triệu USD nữa hiện đang là thử thách không nhỏ cho Vua Khỉ khi sức nóng của phim tại thị trường Bắc Mỹ đang ngày càng giảm sút chóng mặt. Trong suốt 1 tuần trước, bộ phim chỉ mang về 14,4 triệu USD, dù đó mới là tuần thứ 2 trụ rạp. Với đà này, đến khi nào phim mới mong chạm đến mức “thoát lỗ”?

“Kiếm đâu ra thêm 50 triệu USD nữa bây giờ?” - câu hỏi khó với cả ê-kíp sản xuất phim.

“Kiếm đâu ra thêm 50 triệu USD nữa bây giờ?” - câu hỏi khó với cả ê-kíp sản xuất phim.

Điều may mắn là bộ phim vẫn đang tạo hiệu ứng tốt tại Trung Quốc (phim ra mắt thị trường tỷ dân vào ngày 24/3), Việt Nam và một số quốc gia khác như Anh, Hàn Quốc. Liệu đây có phải là “mảnh đất hứa” giúp Kong: Skull Island hạ cánh an toàn? Câu hỏi này có lẽ vẫn được bỏ ngỏ, và còn số 50 triệu USD vẫn trở thành ám ảnh lớn cho phía nhà sản xuất phim.