Phim Ảnh

Nghẹt thở với 'Lời thì thầm của quỷ' - Phim kinh dị đạt 9,2 điểm IMDb

Tiến Đạt
Chia sẻ

Với điểm số 9,2 trên hệ thống IMDb, "Devil's Whisper" chắc chắn sẽ không khiến khán giả thất vọng khi mang đến "lời thì thầm của quỷ".

Cậu bé 15 tuổi Alex, luôn mong ước sau này sẽ được trở thành linh mục để mang đến điều tốt đẹp nhất cho những người xung quanh mình. Một ngày kia, Alex phát hiện ra chiếc hộp bí ẩn do ông mình để lại, rồi vô tình giải thoát cho linh hồn tà ác luôn toan tính chiếm lấy thân xác cậu. Tương truyền, đây là con ác quỷ chuyên tra tấn trẻ con kể từ buổi sơ khai của loài người. Alex sẽ phải làm gì để chống lại sinh vật siêu nhiên này khi hắn biến cha mẹ cậu trở thành con mồi để cậu nhóc phải bị khuất phục?

Dựa trên một “bi kịch” gia đình có thật

Ý tưởng thực hiện Devil's Whisper bắt đầu khi đạo diễn Alex Ripp được nghe câu chuyện của bạn thân mình về năm tháng ác mộng trải dài với hàng loạt buổi trị liệu tâm lý căng thẳng bởi có liên quan đến những ký ức đau buồn về việc bị lạm dụng thân xác bởi chính ông nội mình khi còn nhỏ. Khi người bạn thân của đạo diễn Adam Ripp thổ lộ với cha mẹ mình về bí mật đen tối đó thì lại càng khiến gia đình anh xào xáo. Nói ra hết được thì chắc chắn tâm trạng sẽ ổn hơn, tuy nhiên cũng khiến không khí mái ấm bao trùm trong buồn phiền.

Theo thời gian, người bạn này của đạo diễn đã cố tránh nói về nó để cho mọi người có thể “quên đi”, đồng thời bên trong anh lúc nào cũng như bị thiêu đốt. Cuối cùng, chỉ còn 2 sự lựa chọn, một là khui ra hết những bí mật của mình, hai là coi như nó chưa từng xảy ra. Trong suốt thời gian nghiên cứu về “bi kịch” của bạn mình, đạo diễn Alex Ripp cũng không ngừng chứng kiến nhiều trường hợp tương tự. Từ đó vị đạo diễn trẻ bắt đầu nuôi ý tưởng kể lại chúng bằng phim ảnh và “kinh dị” chính là thể loại thích hợp nhất vì nó mang tính trực diện lẫn đậm chất kinh hoàng.

Nỗi sợ hãi tột cùng từ những điều đơn giản nhất 

Thay vì chọn các thủ thuật quen thuộc cho loại kịch bản này như hình tượng kẻ sát nhân hàng loạt hay biến thái không lộ mặt, Alex Ripp mượn truyền thuyết về một con quỷ từ thời gian xa xưa để lột tả hết được ý tưởng của mình. Con quái vật này có thể lôi khán giả vào đường dây kịch bản của phim nhanh hơn, nhưng xuyên suốt đó là cả chuỗi sự kiện được xen lẫn khéo léo khiến người xem rùng mình bởi điều đã xảy ra với cuộc đời của nhân vật chính hơn là các màn hù dọa kéo dài với hiệu ứng âm thanh liên tục có phần chói tai thường thấy. Devil's Whisper giống như sự kết hợp nhẹ nhàng của tác phẩm kinh điển The Exorcist (1973) và bầu không khí căng thẳng từ I Killed My Mother (2009).

Điểm 9,2 trên hệ thống IMDb cùng loạt đề cử và giải thưởng lớn

Trước khi trình chiếu thương mại, Devil's Whisper đã được ra mắt tại một số liên hoan phim (LHP) lớn ở Mỹ và đạt được nhiều thành tích đáng nể như:

- Thắng giải “phim hay nhất” tại Atlanta Underground Film Festival

- Nhận được 4 đề cử tại LHP Fantastic Horror, San Diego - một LHP danh tiếng của dòng phim kinh dị, bao gồm:
+ Phim hay nhất
+ Nam diễn viên chính xuất sắc nhất (Luca Oriel)
+ Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất (Tessie Santiago)
+ Âm nhạc trong phim hay nhất

- Tiếp tục nhận giải “Phim Siêu Nhiên Hay Nhất” tại New Hope Film Festival

- Tại giải thưởng The International Horror Hotel, phim giành chiến thắng ở 4 hạng mục “Quay phim xuất sắc nhất”, “Giải khán giả bình chọn”, “Phim Kinh Dị Hay Nhất”, “Phim hay nhất cho mọi thể loại” cùng đề cử “Đạo diễn xuất sắc nhất” cho Adam Ripp

Chưa dừng lại ở đó, sau một suất chiếu đặc biệt duy nhất dành cho khán giả tại thành phố Los Angeles, phim đã nhận được nhiều lời khen ngợi cùng số điểm hiện tại trên chuyên trang IMDb là 9.2/10 - dù có thể trong tương lai, số điểm này có thể sẽ rơi đi chút ít, nhưng có thể thấy đây là bước thành công đáng khích lệ đầu tiên cho một tác phẩm điện ảnh độc lập nhiều thử thách như Devil's Whisper.

Trailer phim Devil's Whisper.

Phim dự kiến khởi chiếu tại Việt Nam từ 29/09.

Chia sẻ

Bài viết

Tiến Đạt

Tin mới nhất