Phim Ảnh

Mỹ Tâm trong 'Chị trợ lý của anh' và 'thư ký Kim' Park Min Young: Ai là hình mẫu của chị em văn phòng?

Phương Thảo
Chia sẻ

Sau khi "Chị trợ lý của anh" - bộ phim đánh dấu lần lấn sân diễn xuất đầu tiên của Mỹ Tâm - chính thức tung trailer, khán giả nhanh chóng liên tưởng đến dự án truyền hình xứ sở kim chi từng làm mưa làm gió màn ảnh nhỏ châu Á cách đây không lâu, mang tên "Thư ký Kim sao thế?".

Là bộ phim đánh dấu lần đầu lấn sân diễn xuất của “chị đại” Mỹ Tâm, dự án Chị trợ lý của anh thu hút sự chú ý của khán giả yêu điện ảnh ngay từ những thông tin úp mở đầu tiên. Chuyện phim sẽ theo chân một cô gái thông minh, tài giỏi Khả Doanh (Mỹ Tâm) và chàng doanh nhân trẻ tuổi Phúc Nam (Mai Tài Phến đảm nhận). Vì muốn cứu lấy gia nghiệp, Khả Doanh đã chấp nhận làm trợ lý cho Phúc Nam và kiêm thêm nhiệm vụ tìm người yêu cho anh chàng.

Từ tựa đề Chị trợ lý của anh, bộ phim của “Họa mi tóc nâu” đã hé lộ về chuyện tình chị em giữa nhân vật của Mai Tài Phến và Mỹ Tâm. Bên cạnh đó, khán giả còn nhanh chóng liên tưởng đến dự án truyền hình xứ sở kim chi từng làm mưa làm gió màn ảnh nhỏ châu Á cách đây không lâu, mang tên Thư ký Kim sao thế?. Trong khi thư ký Kim (Park Min Young) là huyền thoại trong giới thư ký, thì Khả Doanh thông thạo mọi lĩnh vực để trở thành “cánh tay phải” đắc lực hỗ trợ Phúc Nam.

Ngay từ trailer Chị trợ lý của anh, khán giả đã dễ dàng nhận ra điểm chung giữa Khả Doanh và thư ký Kim - nhân vật thư ký huyền thoại từng trở thành hình mẫu của nhiều quý cô công sở. Luôn giữ cho mình trạng thái tự tin, Khả Doanh khi thì tất bật, tháo vát; lúc lại mạnh mẽ thể hiện bản lĩnh trong mọi lĩnh vực. Không những giỏi việc, nhân vật của “chị đại” Mỹ Tâm còn rất tinh tế khi giúp đỡ Phúc Nam tìm kiếm bạn gái. Hình tượng này khiến người xem liên tưởng đến cách thư ký Kim lo liệu mọi việc to nhỏ cho Phó chủ tịch Lee, từ sắp xếp lịch trình cho đến chuẩn bị hoa tặng một cô nàng khác.

Trailer phim “Chị trợ lý của anh”.

Về phía nhân vật nam chính, trong khi Phó chủ tịch Lee của Park Seo Joon là người yêu bản thân đến cuồng tín, tới mức không thể tìm được người xứng đáng để làm bạn gái; thì Phúc Nam từ lâu đã không có cảm xúc với người khác giới. Điều đó khiến ông nội của Phúc Nam buộc phải ra thỏa thuận, yêu cầu trợ lý Khả Doanh đảm nhiệm thêm công việc tìm bạn gái cho cháu trai.

Mai Tài Phến

Park Seo Joon

Trailer phim “What's Wrong with Secretary Kim”.

Để rồi, từ câu chuyện ở văn phòng, thư ký Kim đã có ảnh hưởng lớn đến cuộc sống riêng tư của Phó chủ tịch Lee và cuối cùng trở thành bạn gái anh. Còn đối với Chị trợ lý của anh, trong công cuộc tìm kiếm bạn gái cho giám đốc Phúc Nam, chính Khả Doanh sẽ là người rơi vào lưới tình với chàng doanh nhân trẻ trung, phóng khoáng. Lời thoại: “Thường á? Thích ai á? Biểu hiện ra sao?” đã hé lộ những rung cảm khác thường mà “nữ cường nhân” Khả Doanh dành cho anh chàng oan gia ngõ hẹp của mình.

Đảm nhiệm nhân vật người thư ký huyền thoại và cô nàng trợ lý đa năng là “người đẹp thẩm mỹ” xứ sở kim chi Park Min Young và “chị đại” Mỹ Tâm. Trong khi Park Min Young đã chinh phục khán giả bằng hàng loạt vai diễn đầy sức nặng, cùng với ngoại hình ngày một mặn mà; thì “Họa mi tóc nâu” như mang chính chân dung của bản thân lên màn ảnh. Đó là một người phụ nữ bản lĩnh, hết mình vì công việc nhưng cũng rất hài hước, ngây ngô trong tình yêu.

Tuy gợi liên tưởng đến bộ phim xứ sở kim chi Thư ký Kim sao thế? bởi chuyện tình công sở giữa trợ lý và giám đốc, cũng như hình tượng mạnh mẽ, tài giỏi và tháo vát của nữ chính; song, Chị trợ lý của anh vẫn là một dự án điện ảnh đáng mong chờ. Nếu như thư ký Kim và Phó chủ tịch Lee đã gắn bó nhiều năm, để rồi nhận ra tình cảm dành cho nhau sau khi thư ký Kim nộp đơn từ chức; thì câu chuyện giữa Phúc Nam và Khả Doanh lại “bén rễ” khi nàng phó tổng giám đốc tại công ty gia đình phải bắt đầu trở thành trợ lý của một doanh nhân trẻ khác.

Bên cạnh đó, dù được xây dựng tạo hình khá tương đồng với nhân vật thư ký Kim, song ở Khả Doanh, khán giả có thể thấy những đặc trưng riêng của “Họa mi tóc nâu”. Đó là nhan sắc ngày một mặn mà cùng với thần thái nổi bật; lối hài duyên dáng giúp Mỹ Tâm ghi điểm trong lòng người hâm mộ từ đời thực cho đến màn ảnh rộng; và đặc biệt là sự bản lĩnh, nghiêm túc đối với công việc của cả nhân vật Khả Doanh lẫn “chị đại” Mỹ Tâm - sự nhiệt huyết, nghiêm túc khiến người xem hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào tác phẩm điện ảnh đầu tay của “Họa mi tóc nâu”.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất