Phim Ảnh

'Method' - Bộ phim đầu tiên về tình yêu đồng giới trong showbiz Hàn

Thùy Liên
Chia sẻ

Khán giả đang vô cùng nóng lòng chờ đợi tác phẩm điện ảnh "Method" được trình chiếu.

Có hay không tình yêu đồng giới trong showbiz Hàn Quốc? Câu hỏi mà từ lâu nhiều người trong chúng ta từng nghi ngờ và đặt ra. Còn câu trả lời thì tự ngầm hiểu chắc chắn là có. Định kiến xã hội của người Hàn Quốc về vấn đề đồng tính vẫn còn rất bảo thủ và khắt khe. Chúng ta đã quen thuộc với hình ảnh những ngôi sao, ca sĩ, diễn viên nam Hàn Quốc trang điểm cầu kì, ăn mặc thậm chí có phần hơi nữ tính, bởi vậy, bạn có thể sẽ bất ngờ khi biết sự khắc nghiệt của xã hội Hàn Quốc đối với vấn đề xã hội khá nhay cảm này.

Không ít những trường hợp người nổi tiếng sau khi come out (công khai là người đồng tính) đã phải rời bỏ quê hương ra nước ngoài định cư, trường hợp đau lòng hơn là đã tự tử để kết thúc những đau khổ. Showbiz Hàn xưa nay vẫn được biết đến là môi trường cạnh tranh khốc liệt, bạn chỉ cần dính một scandal thì sự nghiệp của bạn coi như lụi bại, họ sẽ trì triết bạn tới cuối đời dù cho bạn có làm gì để bù đắp đi chăng nữa. Thế nên, những nghệ sĩ có xu hướng tính dục khác với lẽ thường, họ chọn cách im lặng để phát triển sự nghiệp hơn là tự giết đi sự nghiệp của chính mình.

Cũng vì lẽ đó, phim Method được “lên sàn” trong sự kì vọng vô cùng lớn của người hâm mộ. Method như một bản thông báo trần trụi về góc khuất trong showbiz mà ai cũng tránh nói tới.

Trong phim, nam diễn viên Jae Ha (do Park Sung Woong thủ vai) được mời là nam chính trong một vở kịch sân khấu. Diễn cùng với anh là nam idol nổi tiếng Young Woo (do Oh Seung Hoon thủ vai). Young Woo không hề được đánh giá cao về sự xuất hiện trên sân khấu kịch lần này.

Park Sung Woong.

Oh Seung Hoon.

Hai người được chỉ định sẽ vào vai một cặp đôi đồng tính yêu nhau. Lúc đầu, Jae Ha và Young Woo không hòa hợp. Họ bất đồng trong cách diễn xuất và tính cách của nhau. Sau rồi qua quá trình tập luyện, họ bị cuốn vào vòng xoáy thật-giả trong vở kịch và ngoài đời. Cảm xúc họ dành cho nhau đã khác với ban đầu rất nhiều. Hee Won (do Yoon Seung Ah thủ vai) cũng bắt đầu nghi ngờ về mối quan hệ này.

Trailer phim Method.

Nữ phụ ngôn tình do Yoon Seung-Ah thủ vai.

Nam diễn viên Park Sung-Woong được biết đến với nhiều vai diễn từ điện ảnh như The Tooth and the Nail, Love, Lies, A Violent Prosecutor, The Gifted Hands… cho đến truyền hình gồm Hidden Identity, Bridal Mask, Bread, Love and Dreams… 

Trong khi đó, Oh Seung-Hoon sinh năm 1991 chỉ mới được biết đến với vai diễn Kim Suk trong phim truyền hình Defendant. Vai Young-Woo của anh trong phim Method cũng là nhân vật điện ảnh đầu tiên.

Phim Method đã được ra mắt tại Liên hoan phim Busan vào 13/10 vừa qua và sẽ chính thức ra rạp vào ngày 2/11. Chúng ta cùng kì vọng Method sẽ đại thắng phòng vé và là bàn đạp cho những dự án phim đồng tính tiếp theo của Hàn Quốc.

Độc giả có thể truy cập TVING để xem lại các tập phim Hàn Quốc hoặc theo dõi thông tin phim tại Ghiền phim Hàn.

Chia sẻ

Bài viết

Thùy Liên

Tin mới nhất