Phim Ảnh

Marvel sẽ khá chật vật trong việc đưa các X-Men vào MCU

Theo Screenrant
Chia sẻ

Dù giám đốc điều hành của Marvel đang có ý định mang các X-Men vào vũ trụ điện ảnh của mình, có vẻ như hãng phim sẽ phải khá chật vật để làm được điều này

Quyền sở hữu của các dị nhân X-Men giờ đây đã về lại tay Marvel sau khi thương vụ giữa DisneyFox trong năm vừa rồi. Tuy nhiên, vũ trụ điện ảnh Marvel chắc chắn sẽ rất chật vật để có thể mang các nhân vật này đến với màn ảnh lớn.

Các bộ phim của Fox vốn đã là biểu tượng trong lòng người xem khi nhắc đến X-Men

Dẫu những bộ phim gần đây mang thương hiệu X-Men không còn dành được quá nhiều sự đón nhận từ các fan, điển hình nhất chính là Dark Phoenix được ra mắt vào năm ngoái, nhưng khi nhắc đến các dị nhân, những hình ảnh quen thuộc của Wolverine, Professor X, Storm, Jean Grey, Magneto…. luôn hiện ra suy nghĩ họ đầu tiên.

Kể từ những năm đầu của những năm 2000, loạt phim về X-Men đã là một trong những siêu anh hùng được yêu thích nhất, luôn dẫn đầu trong nền văn hóa đại chúng. Ngoài ra, một số diễn viên đã gắn liền danh siêu anh hùng với tên tuổi của họ, điển hình nhất chính là Hugh Jackman và cái tên Wolverine - Logan. Sẽ chẳng ai có thể vượt qua được cái bóng của anh, cũng như đủ xứng đáng để thừa hưởng những di sản mà nam diễn viên để lại cho vai diễn này.

Fox đã chuyển thể những câu chuyện gốc của họ

Kéo dài hơn cả một thập kỉ, Fox đã cho ra mắt rất nhiều bom tấn X-Men khác nhau, như God Loves, Man Kills, Days of Future Past, Wolverine: Origin, Weapon X, The Dark Phoenix Saga (2 lần), Gifted, Old Man Logan Apocalypse. Tất cả những bộ phim này đều dựa trên nguyên tác truyện tranh vô cùng nổi tiếng từ trước những năm 2000.

Marvel không hề có hứng thú với việc làm lại những câu chuyện này. Thứ họ nhắm tới là những chuyến phiêu lưu hoàn toàn mới, trong một vũ trụ điện ảnh đã được thiết lập sẵn, nơi mà các Avengers hiện đang là những người hùng bảo vệ trái đất. Vậy nên, Marvel sẽ phải nghĩ ra rất nhiều thứ mới và tập trung nhiều hơn vào những câu chuyện được ra mắt từ sau những năm 2000. Điều này đồng nghĩa với việc, sẽ có rất nhiều đầu truyện hay bị bỏ lỡ, điển hình như House and Powers of X. Vậy nên nếu Marvel muốn tạo ra một nhóm X-Men của riêng họ, hãng phim sẽ phải dành hàng năm trời để nghiên cứu cốt truyện cũng như những gì mà họ thật sự có thể mang lên màn ảnh.

X-Men cần phải được giải thích rất nhiều để mang đến vũ trụ điện ảnh Marvel

Một trong những vấn đề khác mà Marvel đang phải đối mặt, đó chính là việc mang những dị nhân đến với vũ trụ điện ảnh của mình. Hãng phim đã xây dựng một vũ trụ vô cùng rộng lớn với hơn 20 bom tấn điện ảnh, và họ sẽ cần phải có được một sự kiện thật sự hợp lí để mang các dị nhân này vào MCU.

Có 2 hướng mà Marvel có thể làm điều này, đó là một sự kiện nào đó đã khiến cho một nhóm người nhất định có được sức mạnh đặc biệt. Khó khăn mà hãng gặp phải lúc này sẽ là nghĩ ra một sự kiện đủ hợp lý và thuyết phục để các fan cảm thấy mạch phim không bị đơ. Còn cách thứ 2 là, các dị nhân vốn đã tồn tại rất lâu trong vũ trụ. Cách tiếp cận này nghe có vẻ như sẽ dễ, nhưng Marvel sẽ phải rất chật vật trong việc giải thích cho sự vắng bóng của họ trong suốt 23 bộ phim đã ra mắt, đặc biệt là trong trận chiến với quy mô toàn vũ trụ như Infinity WarEndgame.

Chia sẻ

Theo

Screenrant

Tin mới nhất