Phim Ảnh

Mai Tài Phến trong 'Chị trợ lý của anh': Chàng trai 'nhọ' nhất màn ảnh Việt năm 2019

Phương Thảo
Chia sẻ

Trong phim điện ảnh "Chị trợ lý của anh", nếu xâu chuỗi cuộc sống của Phúc Nam (Mai Tài Phến) từ khi chưa gặp Khả Doanh, cho đến lúc mối tình giữa cả hai lên đến cao trào, thì cuộc đời của anh là một chuỗi những tổn thương, bị lừa dối, chia xa...

Sau Đừng hỏi em, dự án điện ảnh Chị trợ lý của anh là lần thứ hai “thầy giáo mưa” Mai Tài Phến được kết hợp cùng “chị đại” Mỹ Tâm. Xuyên không từ thời chiến đến thời hiện đại, anh trở thành chàng tổng giám đốc trẻ tuổi, cũng là cháu trai đích tôn của ông Chính - cổ đông lớn của công ty gia đình nhà Khả Doanh (Mỹ Tâm). Dù câu chuyện giữa trợ lý và giám đốc kém tuổi đầy ắp tiếng cười, song sau cùng, nhân vật Phúc Nam của Mai Tài Phến vẫn được xem là chàng trai “nhọ” nhất màn ảnh Việt dịp đầu năm 2019 này.

Giống như nhiều mô típ về những anh chàng tổng tài điển trai, giàu có, song không hẹn hò với phụ nữ, Phúc Nam cũng là một người đàn ông có tuổi thơ không mấy hạnh phúc. Kết hôn cùng người cha quá cố của anh chỉ vì tiền, mẹ Phúc Nam bỏ đi sau khi nhận thấy mình không thể lấy được cổ phần của công ty. Chịu cả nỗi đau mất cha lẫn mang trong mình nỗi hận dành cho mẹ, Phúc Nam không dám tin vào tình yêu và dồn mọi tâm trí cho làm việc và vui chơi cùng bạn bè.

Đây cũng là lý do khiến ông Chính (NSƯT Hữu Châu) - ông nội của Phúc Nam - không khỏi lo lắng. Cũng vì điều này, thỏa thuận ngầm giữa ông và Phó tổng giám đốc công ty SK Milk Khả Doanh được hình thành. Nếu Khả Doanh “bẻ thẳng” Phúc Nam được trong 2 tháng, tìm về một cô bạn gái cho cháu trai đích tôn của ông Chính, thì ông sẽ không bán số cổ phần nắm giữ của SK Milk cho công ty nước ngoài.

Cũng từ đây, chuyện tình của cặp đôi “oan gia ngõ hẹp” Khả Doanh và Phúc Nam bắt đầu. Từ việc cố gắng tìm cho Phúc Nam một cô bạn gái để dắt về nhà trong vòng 2 tháng, nhân vật của Mỹ Tâm đã “sa vào lưới tình” của tổng giám đốc trẻ tuổi, và cũng trở thành người mà anh dẫn về ra mắt ông Chính. Tuy nhiên, một lần nữa, Nam lại đứng trước sự thật: bị người phụ nữ mình yêu thương hết mực lừa dối, giấu giếm, để rồi bàng hoàng phát hiện ra Khả Doanh chỉ đến với mình vì tư lợi cá nhân, mục đích tài chính. Nỗi đau người mẹ từng gây ra cho anh lại một lần nữa rỉ máu.

Bi kịch của Phúc Nam không chỉ dừng lại ở đó, ngay cả khi những hiểu lầm được hóa giải, nam chính nhận ra tình yêu thực sự mà Khả Doanh dành cho mình, thì số phận lại một lần nữa buộc cặp đôi phải rời xa. Trong những phút cuối thấm đẫm màu sắc của màn ảnh Hàn Quốc vào 20 năm về trước, cả Phúc Nam lẫn Khả Doanh đều khiến khán giả phải ngẩn ngơ, nửa vì tiếc nuối, nửa vì những thước phim quá đẹp của hai con người hết mực yêu thương nhưng sắp phải lìa xa.

Tuy nhiên, tới khi màn hình tối đen, khán giả mới không khỏi thương xót cho số phận của Phúc Nam sau sự ra đi của người con gái anh hết lòng yêu thương. Bởi lẽ, anh đã một lần nữa can đảm mở lòng bất chấp vết thương lòng quá lớn mà người mẹ để lại cho mình, để rồi tiếp tục trải qua loạt cảm xúc: thất vọng, tức giận, thấu hiểu, tiếc nuối, nhớ nhung…

Không những thế, không ít khán giả còn cho rằng, về phần ông Chính, nếu ông không nhờ đến sự trợ giúp của Khả Doanh, có thể Phúc Nam sẽ tìm thấy một nửa đời mình… “không sớm thì muộn”. Thế nhưng, kể từ khi nàng trợ lý tài giỏi, đặc biệt xuất hiện trong cuộc đời nam chính, có lẽ, ông Chính sẽ còn phải đợi một thời gian dài đằng đẵng để Phúc Nam thôi ôm hình bóng của mối tình đẹp nhưng đầy nuối tiếc kia…

Đảm nhận vai diễn của chàng trai có bề ngoài bóng bẩy, giàu có nhưng đã từng chịu nhiều tổn thương trong quá khứ, Mai Tài Phến đã cho thấy tiến bộ rõ rệt. Không còn biểu cảm cứng nhắc, “thầy giáo mưa” vốn chỉ được nhớ đến thông qua ngoại hình, nay đã có thể chạm vào trái tim khán giả bằng diễn xuất nội tâm. Nếu ở nửa đầu phim, anh níu người xem lại bởi sự duyên dáng, đáng yêu; thì nửa cuối bộ phim, nhân vật Phúc Nam cho thấy khả năng hóa vai đầy cảm xúc, nhất là ở trường đoạn vừa hát, vừa khóc trên vai người yêu.

Trailer “Chị trợ lý của anh”.

Nếu xâu chuỗi cuộc sống của Phúc Nam từ khi chưa gặp Khả Doanh, cho đến lúc mối tình giữa cả hai lên đến cao trào, thì cuộc đời của anh là một chuỗi những tổn thương, bị lừa dối, chia xa… Song, dù kết quả có ra sao, thì nam chính Chị trợ lý của anh vẫn được trải qua một hành trình của hạnh phúc, của yêu và được yêu bên người con gái định mệnh đời mình.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất