Phim Ảnh

'Lưu lạc địa cầu' lên trang nhất CNN: Liệu bộ phim này có làm thay đổi ngành điện ảnh Trung Quốc?

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Ngày 14 tháng 2, bộ phim điện ảnh Trung Quốc "Lưu lạc địa cầu" được đăng lên trang nhất CNN với chủ đề: "Bộ phim điện ảnh nổi tiếng "Lưu lạc địa cầu" liệu có mang lại sự thay đổi cho ngành điện ảnh Trung Quốc?"

Mở đầu bài báo này là những lời giới thiệu khái quát về bom tấn Lưu lạc địa cầu (流浪地球) đang “nổi như cồn” trong đầu năm nay, bài báo này đã gọi bộ phim này là bộ phim điện ảnh thành công nhất trong lịch sử ngành điện ảnh Trung Quốc từ trước tới nay.

Theo đó, Lưu lạc địa cầu được cải biên từ tiểu thuyết khoa học huyền huyễn của Lưu Từ Hân, kể nên câu chuyện khi mặt trời sắp bị hủy diệt, các nhà Vũ hành gia Trung Quốc đã đưa trái đất thoát khỏi hệ mặt trời. Tính từ ngày đầu tiên công chiếu 5 tháng 2 đến hết ngày 15/02/2019, doanh số phòng vé chỉ tính riêng tại Trung Quốc đã đột phá mức 3,36 tỷ NDT (~498,4 triệu USD).

CNN còn đăng tải rằng, Bắc Kinh và Thượng Hải là hai thành phố hiện đại đầu tiên lần đầu bị “tiêu hủy” trong lịch sử điện ảnh Trung Quốc.

Như thế, liệu Lưu lạc địa cầu có mang lại sự thay đổi cho ngành điện ảnh Trung Quốc hay không? Bài báo này cũng đã nêu quan điểm của người trong ngành cho rằng, rất có thể vài năm nữa, Trung Quốc sẽ trở thành thị trường phim điện ảnh lớn nhất trên toàn thế giới.

Trần Thời Tiền - Giáo sư giảng dạy tại Khoa truyền thông Đại học Macao khi được CNN phỏng vấn đã cho biết, Lưu lạc địa cầu đã phá vỡ truyền thống độc quyền của phim hài và phim hành động trong các dịp tết thường niên của Trung Quốc, đây sẽ trở thành một truyền kỳ trong ngành công nghiệp điện ảnh Trung Quốc.

Tuy nhiên, CNN cho rằng, tuy bộ phim này đã phá vỡ các quy tắc trên thị trường Trung Quốc, nhưng cũng chưa chắc đã thành công ở thị trường nước ngoài.

Bài viết này còn cho rằng,Trung Quốc đại lục luôn cố gắng nỗ lực sản xuất những bộ phim điện ảnh phù hợp với sở thích của khán giả quốc tế, nhưng kết quả lại không được như mong đợi. Ví dụ như Mỹ nhân ngư (美人鱼) năm 2016 là một trong những bộ phim điện ảnh thành công nhất trong lịch sử điện ảnh Trung Quốc với doanh thu phòng vé lên đến 3,3 tỷ, nhưng thu nhập tại thị trường Bắc Mỹ chỉ 3 triệu USD.

Trong phần kết bài báo này, CNN đã dẫn lời đạo diễn Lưu lạc địa cầu - Quách Phàm rằng, Trung Quốc vẫn còn một chặng đường rất dài trước khi tiến hành cạnh tranh với các công ty điện ảnh phương Tây. “Nhưng bộ phim điện ảnh này đã giúp rất nhiều nhà đầu tư nhìn thấy tính khả thi của thể loại phim mới, như thế mới có thêm nhiều nguồn kinh phí hơn để tạo điều kiện cho nhiều đạo diễn có cơ hội thử thách với thể loại phim khoa học viễn tưởng hơn nữa”.

Trailer phim.

Hiện tại, phim đang đứng thứ 5 doanh thu lịch sử của điện ảnh Trung Quốc và dự đoán sẽ sớm chiếm ngôi của những bộ phim trước đó vì khoảng cách không quá lớn:

1. Chiến lang 2 - 5,685 tỷ NDT (~843,96 triệu USD)
2. Hành động biển đỏ - 3,65 tỷ NDT (~575,51 triệu USD)
3. Thám tử phố Tàu 2 - 3,397 tỷ NDT (~535,61 triệu USD)
4. Mỹ nhân ngư - 3,393 tỷ NDT (~ 516 triệu USD)
5. Lưu lạc địa cầu - 3,36 tỷ NDT (~498,54 triệu USD)

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất