Phim Ảnh

6 phim điện ảnh Việt lấy đề tài về trận chiến của các mỹ nhân

Phương Thảo
Chia sẻ

Nếu những người đàn ông trên màn ảnh rộng thường xuất hiện gắn liền đường đua uy quyền, sống còn, tiền bạc, thì người phụ nữ Việt lại rơi vào cuộc chiến vì vị trí, tình thương, hạnh phúc gia đình.

Gương mặt khả ái, ngoại hình nổi bật là điểm cộng giúp các nữ diễn viên tạo ra sức hút cho bộ phim họ tham gia. Đặc biệt, không ít tác phẩm điện ảnh quy tụ dàn mỹ nhân xinh đẹp, quyến rũ, đặt họ vào cuộc chiến quyền lực, nhan sắc, hay thậm chí là “tranh giành” hạnh phúc trong tình yêu. Ngắm nhìn những cô gái “sắc nước hương trời” đua nhau bề ngoài, sử dụng trí tuệ, sự tinh nhạy ở cuộc “đại chiến” gay cấn khiến khán giả thích thú.

Những cô gái chân dài (2004)

Những cô gái chân dài là bộ phim Việt Nam công chiếu năm 2004 của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, đây là phim thương mại đầu tiên sau giai đoạn khủng hoảng thập niên 1990 trong nền điện ảnh Việt. Ngay từ cái tên, tác phẩm gợi cho người xem liên tưởng về sự ganh đua xảy ra ở một tập thể bao gồm những mỹ nhân chân dài. Phim xoay quanh cuộc sống nhân vật Thủy, cô gái từ nông thôn lên thành phố. Tình cờ gặp Hoàng, thợ ảnh một công ty thời trang, cũng nhờ anh, Thủy bước chân vào lĩnh vực này. Không nhận được sự ủng hộ từ chị gái, Thủy bỏ nhà, thuê phòng sống chung cùng hai cô người mẫu khác.

Những người đẹp trong phim rơi vào cuộc chiến khốc liệt giới người mẫu.

Ngay từ bìa DVD bộ phim, người xem thấy một cuộc “chạy đua” nhan sắc, với những người mẫu nổi tiếng như Anh Thư, Xuân Lan, Thanh Hằng, Dương Yến Ngọc, Ngọc Nga, Tống Bạch Thủy. Là cô gái từ nông thôn lên thành phố, còn nhiều bỡ ngỡ, Thủy không khỏi ngỡ ngàng trước sự bon chen, cạnh tranh khốc liệt trong giới người mẫu. Vì thế, cô chấp nhận cặp kè cùng nhiếp ảnh gia nổi tiếng để trở thành người mẫu vơ đét (vedette). Cũng từ đây, cuộc đời nhân vật thay đổi…

Cô dâu đại chiến (2011)

Cô dâu đại chiến là bộ phim tình cảm, tâm lý, hài hước do đạo diễn Victor Vũ “cầm trịch”, quy tụ dàn mỹ nhân như Ngọc Diệp, Ngân Khánh, Vân Trang, Lê Khánh và Phi Thanh Vân. Cuộc đại chiến giữa các nàng dâu xảy ra vốn dĩ bởi sự “trăng hoa”, “ong bướm” của Thái (Huy Khánh thủ vai). Là giám đốc giàu có, bảnh trai, nam chính muốn chinh phục tất cả con gái đẹp trước mặt mình. Anh yêu nàng bác sĩ tên Mai Châu (Vân Trang), nhưng vẫn tán tỉnh và “cưa đổ” cô tiếp viên hàng không xinh đẹp - Trang (Ngân Khánh). Không dừng lại ở đó, Thái tiếp tục làm quen và yêu bếp trưởng Quyên (Lê Khánh), nữ diễn viên Huỳnh Phương (Phi Thanh Vân). Đặc biệt, khi đang hẹn hò cùng Phương, gặp một mỹ nhân với vẻ đẹp “nghiêng nước nghiêng thành”, anh chàng trở người yêu về nhà rồi quay lại phòng triển lãm, tiếp cận đối tượng. Cô gái ấy là Linh (Ngọc Diệp).

Trailer “Cô dâu đại chiến”.

Những hình ảnh hài hước trong phim.

Khi bị bố bắt ép lấy vợ, anh so sánh, cân nhắc giữa năm cô bạn gái và chọn Linh. Oái oăm thay, lúc Thái mua nhẫn tặng Linh, cả bốn cô gái còn lại đều tưởng anh… tặng mình. Do đó, vị giám đốc đào hoa phải mua đến năm cái nhẫn để tặng năm người yêu! Ngày hôn lễ được tổ chức, Mai Châu, Huỳnh Phương, Quyên và Trang mang theo vũ khí… truy sát Linh và Thái. Tuy nhiên, sau đó, từ “đại chiến” các cô dâu, cả năm quay sang đuổi đánh Thái, bắt anh trả giá cho thói “trăng hoa” của mình.

Scandal: Bí mật thảm đỏ (2012)

Sau Cô dâu đại chiến, đạo diễn Victor Vũ tiếp tục thực hiện bộ phim tâm lý, kinh dị Scandal: Bí mật thảm đỏ, khai thác góc tối showbiz, khi những người đẹp luôn xuất hiện lộng lẫy, bóng bẩy lại chơi bùa ngải để hại nhau, tung clip nhạy cảm, tố tụng trên mặt báo,… phía sau ánh đèn sân khấu. Ngay từ poster phim, người xem thấy hai mỹ nhân mang nét đẹp sắc xảo, quyến rũ, nhưng ánh mắt chứa đầy thù hận. Đó là Ý Linh (Vân Trang) - nữ diễn viên kiêm người mẫu nổi tiếng, được đàn ông để ý và ca sĩ Trà My (Maya) - người luôn đố kỵ với Ý Linh, tìm nhiều cách hãm hại cô.

Trailer phim.

Những góc tối showbiz được khai thác trong bộ phim.

Mâu thuẫn giữa các người đẹp trong showbiz được đẩy lên cao trong Scandal: Bí mật thảm đỏ khi phim không chỉ đề cập đến chuyện tố tụng, chơi bùa ngải nhau, mà còn khiến khán giả bàng hoàng bởi cái chết của Trà My do Ý Linh gây ra. Tuy nhiên, đằng sau sự thù hận, trả thù dã man mà các cô gái tạo ra là những nỗi đau, khủng hoảng mà họ trải qua, và đặc biệt là hành động bỉ ổi của người đàn ông tên Thiện (Minh Thuận) hay kẻ tiếp tay - Vinh (Quyền Lộc thủ vai).

Mỹ nhân kế (2013)

Mỹ nhân kế là bộ phim võ hiệp, cổ trang do Nguyễn Quang Dũng chắp bút và đạo diễn, phim xoay quanh băng nhóm của Kiều Thị (Thanh Hằng thủ vai) và các nữ sát thủ “trá hình” kiều nữ ở Đường Sơn quán - tửu điếm nức tiếng giang hồ về sự hiểm trở, bí ẩn: Đào Thị (Ngọc Quyên), Mai Thị (Diễm My 9X), Liễu Thị (Kim Dung). Chuyên cướp của người giàu, quan lại tham ô, những kỹ nữ gặp phải họa diệt thân, triều đình cử mật thám đến Đường Sơn quán, trong đó có Linh Lan (Tăng Thanh Hà) - vợ sắp cưới Tướng quân Quan Du (Lê Thái Hòa).

Trailer “Mỹ nhân kế”.

Mỹ nhân kế gây ấn tượng cho người xem về dàn mỹ nhân quyến rũ, mang sự mạnh mẽ, vẻ đẹp có chút hoang dại. Đặc biệt, mật thám Linh Lan - người được triều đình cử đến để triệt hạ Đường Sơn quán - lại nảy sinh tình cảm tỷ muội với các kỹ nữ nơi đây. Hình ảnh những cô gái “sắc nước hương trời” cùng sinh sống, luyện võ, hay thậm chí là lúc giao chiến đều được yêu thích, giúp Mỹ nhân kế trở thành phim có doanh thu cao nhất mùa phim Tết 2013 với con số chính thức là 52 tỷ đồng.

Hình ảnh đầy ma mị của bộ phim.

Cô Ba Sài Gòn (2017)

Cô Ba Sài Gòn là một trong những dự án phim khai thác chất liệu văn hóa dân tộc của nhà sản xuất Ngô Thanh Vân đang nhận sự đón chờ từ người hâm mộ. Ngay từ poster phim, khán giả ấn tượng với người đẹp như NSND Hồng Vân, Diễm My, Ngô Thanh Vân, Ninh Dương Lan Ngọc, Diễm My 9X, S.T, Oanh Kiều trong trang phục áo dài truyền thống, cách trang điểm, kiểu tóc đậm chất mỹ nữ Việt thời xưa.

Teaser phim “Cô Ba Sài Gòn”.

Để tôn vinh nét đẹp tà áo dài truyền thống, Cô Ba Sài Gòn đưa mẹ con Thanh Mai (Ngô Thanh Vân) - chủ nhà may Thanh Nữ và Như Ý (Ninh Dương Lan Ngọc) vào một mâu thuẫn và đặt các nhân vật vào cuộc đua - không chỉ là cuộc đua nhan sắc, mà còn là cuộc chiến… trang phục. Lấy bối cảnh Sài Gòn thập niên 60, khi áo dài phát triển mạnh mẽ xen lẫn Âu phục phương Tây, những mỹ nhân “ganh đua” diện từ trang phục Việt đến bộ đồ Tây thời thượng. Đặc biệt, Như Ý - truyền nhân đời thứ chín nhà may Thanh Nữ thua bởi một chiếc áo dài, điều này khiến Thanh Mai tức giận, thậm chí ra tay… tát con gái!

Mẹ chồng (2017)

Dù không mới, nhưng mối quan hệ giữa mẹ chồng - nàng dâu dường như không bao giờ “hạ nhiệt”. Lấy bối cảnh thập niên 50, Mẹ chồng của đạo diễn Lý Minh Thắng đang là tác phẩm điện ảnh được người hâm mộ Việt Nam mong chờ. Bộ phim kể về nhân vật Ba Trân do Thanh Hằng thủ vai, cô con dâu nhà Hội đồng Lịnh, chịu nhiều bất hạnh bởi sự chì chiết từ bà Hai Lịnh (Diễm My 6X thủ vai), sau đó, chính cô trở thành mẹ chồng nghiêm khắc.

Trailer “Mẹ chồng”.

Mẹ chồng đẩy mâu thuẫn mẹ chồng - nàng dâu lên ngưỡng cao nhất, khi bà Hai Lịnh phải trả giá cho sự chì chiết, hà khắc với con dâu bằng chính mạng sống. Về phía Ba Trân, nàng dâu ngày nào trở thành mẹ chồng, cô nghiêm khắc, thị uy Tư Thì (Lan Khuê), Tuyết Mai (Midu đóng) và vợ hai của chồng Bảy Loan (Ngọc Quyên). Đặc biệt, nàng “nhân bản” nỗi đau, bắt con trai Hai Phước (Lâm Vinh Hải) lấy vợ hai, khiến Tư Thì, Tuyết Mai chịu kiếp “chung chồng” giống mình năm xưa.

Những người phụ nữ bước vào cuộc chiến mẹ chồng - nàng dâu.

Cuộc chiến giữa mẹ chồng và những nàng dâu trong nhà Hội đồng Lịnh ở Mẹ chồng hứa hẹn sẽ có nhiều hấp dẫn, bí ẩn khi không chỉ Ba Trân cay độc, thâm sâu, mà vợ Hai Phước - Tư Thì cũng mang nét khó đoán, đặc biệt là khoảnh khắc cô nhìn thấy mẹ chồng ra tay sát hại bà Hai Lịnh!

Nếu những người đàn ông trên màn ảnh rộng thường xuất hiện gắn liền đường đua uy quyền, sống còn, tiền bạc, thì người phụ nữ Việt lại rơi vào cuộc chiến vì vị trí, tình thương, hạnh phúc gia đình. Do đó, dẫu có thâm sâu, cay độc hay mạnh mẽ đến nhường nào, thì sâu thẳm trong họ vẫn là lòng khao khát yêu thương, yên bình “rất đỗi phụ nữ”!

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất