Phim Ảnh

Liệu tên hề có thực sự là kẻ ác duy nhất trong 'It' hay không?

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Không chỉ khắc họa cuộc chiến giữa lũ trẻ với tên quỷ đội lốt hề, phim kinh dị “It” còn phơi bày một cuộc chiến khác mà trẻ em vẫn phải đối mặt khắp nơi.

It (Tạm dịch: Chú hề ma quái) là phim kinh dị mới ra mắt dựa trên tiểu thuyết cùng tên của nhà văn nổi tiếng Stephen King. Câu chuyện xoay quanh một nhóm học sinh cấp hai phải đối mặt với một tên hề quỷ dữ, ẩn náu dưới đường cống ngầm và chuyên biến thành những hình dạng đáng sợ nhằm đe dọa trẻ em.

Tên hề thực chất là một thế lực siêu nhiên, thức giấc sau mỗi chu kỳ 27 năm và gây ra nhiều tai ương cho thị trấn Derry nơi nó hoành hành. Tuy nhiên, chẳng cần gã hề này đe dọa thì những cô cậu nhân vật chính trong phim đã phải “khóc thét” với vô vàn kẻ ác nhan nhản ngay xung quanh mình.

Cụ thể, bộ ba Bill nói lắp, Richie cận thị và Eddie ốm yếu liên tục bị bắt nạt tại trường bởi những tên đầu gấu lớp trên. Những trò hành hạ tệ hại như nhổ nước bọt lên mặt, ngáng chân,… đã trở nên quá quen thuộc với các cậu bé này. Nhân vật Ben mới chuyển tới thì còn khổ sở hơn nữa. Vốn mập mạp và ngượng ngùng, cậu chỉ biết suốt ngày ru rú trong thư viện trường kể cả giữa kỳ nghỉ hè. Đối với Ben, những tên bắt nạt còn sử dụng trò rạch dao lên bụng, tức là đã gây tổn thương thân thể chứ không còn là bắt nạt tinh thần nữa.

Richie và Bill bị bắt nạt ở trường.

Bên mọt sách dành phần lớn thời gian ở thư viện vì lo sợ bị bắt nạt.

Những thành viên khác của “Hội Thua Cuộc” (Losers’ Club) cũng chẳng được yên ổn gì hơn. Hai cậu bé Stanley và Mike đều cao ráo và khỏe mạnh hơn bốn cậu kia. Nhưng họ vẫn trở thành mục tiêu giễu cợt vì nạn phân biệt đối xử (Stanley vì là người Do Thái, Mike vì da màu). Tệ hại nhất là Beverly, cô gái duy nhất trong hội. Không chỉ bị ông bố ở nhà xâm hại tình dục từ khi còn nhỏ, cô còn bị dính tin đồn “lẳng lơ” ở trường và bị những nữ sinh khác ghen ghét, dồn vào nhà vệ sinh và đổ rác lên đầu.

Stanley bị giễu cợt vì là người Do Thái.

Mike bị tấn công vì là người da màu.

Trước khi tên hề ác quỷ thức giấc và bắt đầu hoành hành, thì những cô cậu học sinh này đã trải qua “địa ngục trần gian” ngay tại nhà và trường học. Tồi tệ hơn là, những sự hành hạ về tinh thần và đôi khi cả về thể chất ấy lại đến từ chính những người “bạn học”, “cha mẹ” của chúng. Bố của Beverly thì cưỡng bức cô, mẹ của Eddie thì giả vờ bắt con uống thuốc để ngăn con ra khỏi nhà. Thậm chí trùm đầu gấu Henry thường ngày chuyên bắt nạt đàn em cũng chỉ để thị oai, bù đắp cho những lúc bị ông bố làm cảnh sát đàn áp ở nhà.

Beverly bị lạm dụng tình dục bởi chính gã bố của mình.

Hiển nhiên, chuyện tên hề ác quỷ thức giấc đã mang lại không ít nguy hiểm cho nhóm nhân vật chính. Tuy nhiên việc gã hề hoành hành đã đem các thành viên trong “Hội Thua Cuộc” tới với nhau, đồng thời kích thích sự can đảm trong mỗi người, giúp họ đứng lên chống lại những kẻ đã hành hạ họ từ trước đó. Eddie nhận ra mình không có bệnh gì và cãi lại mẹ, Beverly dũng cảm đánh lại ông bố khi hắn chuẩn bị cưỡng bức cô. Và tất nhiên, hiếm khán giả nào có thể quên được màn “chọi đá” của Hội Thua Cuộc nhắm vào nhóm bắt nạt. Cho nên, sự xuất hiện của tên hề Pennywise thực ra cũng đem lại một điều tốt cho những cô cậu bé này.

Tất cả đứng lên chống lại mọi thứ.

Không như gã hề quỷ dữ, những kẻ bắt nạt và xâm hại chẳng phải đợi đến 27 năm mới xuất hiện. Ngược lại, họ hiện diện ngay bên cạnh trẻ em mỗi ngày, và vẫn có rất nhiều cô cậu học sinh đang bị hành hạ mà phải ngậm chặt miệng không thể nhờ giúp đỡ. Không chỉ là phim kinh dị đơn thuần, bộ phim It còn truyền tải một thông điệp vô cùng ý nghĩa: Nếu những người bạn đoàn kết và cùng đứng bên nhau, thì chưa nói gì đến đám bắt nạt, mà cả quỷ dữ siêu nhiên cũng chẳng thể làm gì nổi.

Gã hề đâu phải kẻ ác duy nhất trong phim.

Chỉ có bản thân mới có thể giải thoát được.

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, dàn diễn viên nhí của It đã rất thẳng thắn thừa nhận thông điệp phòng chống bạo lực trẻ em của bộ phim. Diễn viên Jack Dylan Grazer, thủ vai Eddie cho biết: “Tất cả chúng tôi đều từng bị bắt nạt. Em nghĩ cách tốt nhất để chống chọi với điều này là đừng tin một lời nào chúng nói về con người mình”. Sophie Lillis, thủ vai cô bé Beverly cũng đồng tình: “Em mong rằng bộ phim It sẽ cho mọi người hy vọng, rằng mọi chuyện đều sẽ ổn và bạn có thể thành công trong cuộc sống”.

Dàn diễn viên trong phim.

Trailer phim It.

Phim hiện đang trình chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin mới nhất