Phim Ảnh

Làm thế nào để Naruto bản live-action tránh được việc 'tẩy trắng' nhân vật

Thịnh Phạm
Chia sẻ

Có nguồn tin tiết lộ rằng buổi casting cho Naruto live-action có sự tham gia chủ yếu là người châu Á. Liệu đây là bài học các nhà sản xuất rút ra?

Trong những năm gần đây, các bộ phim live-action dựa trên một số anime và manga có tiếng đều không mang về được nhận xét từ người hâm mộ. Giải thích cho vấn đề này, phần lớn đều cho rằng các bộ phim đều phớt lờ truyện tranh gốc và không được đảm bảo được chất lượng. Và một trong những vấn đề lớn nhất chính là các nhà sản xuất đang “tẩy trắng” các nhân nhân vật.

Một trong những ví dụ điển hình trong là bộ phim Death Note trên NetflixGhost in the Shell với sự tham gia của Scarlett Johansson. Death Note đã chuyển bối cảnh từ Nhật Bản sang Mỹ và chọn diễn viên phương Tây vào vai các nhân vật là người Nhật chính gốc. Mặc dù vậy, bộ phim này đã không bị tẩy chay mạnh mẽ như Ghost in the Shell – dự án thất bại toàn tập khi cố gắng giao các nhân vật Nhật cho diễn viên không phù hợp.

Mặc dù tin tức về bộ phim Naruto live-action đã xuất hiện từ đầu năm 2015, nhưng phải đến bây giờ, một buổi casting của dự án này mới được tổ chức. Hiện tại, nội dung của buổi tuyển chọn chỉ được tiết lộ rằng sẽ tập trung tìm ba diễn viên trẻ lần lượt vào vai Naruto, SasukeSakura. Khía cạnh thú vị nhất của buổi casting này chắc chắn là sự tham gia đông đảo của các diễn viên châu Á và hy vọng, bộ phim sẽ không bị tẩy trắng khi ra mắt.

Như đã nói ở trên, trước đây, cả Death Note và Ghost in the Shell đều chọn các diễn viên phương Tây là vào vai các nhân vật truyền thống của Nhật Bản, do đó, việc nó nhận về những lời chỉ trích là hoàn toàn dễ hiểu. Nhưng Naruto là một bộ truyện hoàn toàn khác, nó tập trung vào ngôi làng hư cấu tên là Konoha (và một số nơi khác) nên có lẽ nguồn gốc của các thành viên không quá quan trọng.

Tuy nhiên, Konoha lại chịu ảnh hưởng nặng nề bởi nền văn hóa trong quá khứ và hiện đại của Nhật Bản. Vì vậy, nếu bộ phim Naruto lấy bối bối cảnh giống với anime và manga thì việc chọn một dàn diễn viên toàn da trắng sẽ gây ra vấn đề rất lớn. So với các bộ phim chuyển thể từ anime khác, có lẽ Naruto sẽ là dự án ít bị dính vào các vấn đề liên quan đến sắc tộc, nhưng điều đó không có nghĩa là việc chọn một dàn diễn viên không phải Châu Á sẽ không tạo ra vấn đề lớn.

Nhìn chung, dự án live-action của Naruto nên học hỏi từ những sai lầm trong quá khứ và giải quyết những vấn đề đó để thỏa mãn người hâm mộ và khán giả.

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất