Phim Ảnh

Không trở thành 'bình hoa di động', Anh Tú tròn vai bất ngờ trong 'Cua lại vợ bầu'

Phương Thảo
Chia sẻ

Tuy không tỏa sáng như đàn anh trong dự án phim Tết Nguyên đán 2019, Anh Tú cũng khiến người hâm mộ "thở phào nhẹ nhõm" khi không trở thành "bình hoa di động", quá lép vế so với bạn diễn mà vẫn thể hiện tròn trịa vai diễn của  mình. 

Chưa công chiếu chính thức vào dịp Tết Nguyên đán 2019, song Cua lại vợ bầu của Trấn Thành và Ninh Dương Lan Ngọc đã thu về 12 tỷ đồng trong 3 ngày chiếu sớm. Thành công thương mại của bộ phim đến từ nội dung đan cài khéo léo giữa hài hước và cảm xúc, cộng hưởng với diễn xuất hấp dẫn của dàn diễn viên. Trong đó, tam giác tình yêu giữa Nhã Linh (Ninh Dương Lan Ngọc) và hai chàng trai đối lập Trọng Thoại (Trấn Thành) và Quý Khánh (Anh Tú) được người xem chú ý.

Chuyện phim Cua lại vợ bầu theo chân Trọng Thoại (Trấn Thành) và Nhã Linh (Ninh Dương Lan Ngọc), cặp đôi đã có mối tình kéo dài 7 năm nhưng đang gặp nhiều sóng gió vì sự vô tâm, quá rạch ròi đúng sai của Trọng Thoại. Đúng thời điểm ấy, Quý Khánh (Anh Tú) trở về từ nước ngoài và trở thành cú giáng làm tan vỡ mối quan hệ giữa cặp đôi chính, cái thai đang dần lớn lên trong bụng Nhã Linh mà không biết tác giả đã đưa cả ba vào những câu chuyện trái khuấy, dở khóc dở cười. Cũng từ đây, hành trình không dễ dàng để cua lại vợ bầu của anh chàng Trọng Thoại bắt đầu.

Trong khi Trọng Thoại của Trấn Thành là chàng trai không để ý đến hình thức, có phần ngây ngô, nhút nhát, thì Quý Khánh do Anh Tú thể hiện như một thái cực đối lập hoàn toàn. Anh không những điển trai, lịch lãm, mà còn luôn quan tâm, đối xử lịch thiệp với Nhã Linh. Trong khi mối tình giữa Trọng Thoại và nữ chính đang rơi vào bế tắc, sự xuất hiện của anh chàng người yêu cũ Quý Khánh như một làn gió mới thổi vào cuộc đời Nhã Linh. Và con người mang theo làn gió đó có mọi điều mà cô đang trông chờ ở Trọng Thoại.

Không trở thành nam phụ tìm mọi cách phá hoại tình cảm giữa cặp đôi chính, nhân vật của Anh Tú đem đến cảm giác dễ chịu hơn. Dù luôn cố gắng tách Trọng Thoại khỏi Nhã Linh, song anh cũng hoàn toàn có lý do hợp lý để làm điều đó. Cùng với nam chính, Quý Khánh biến Nhã Linh trở thành cô gái hạnh phúc nhất khi được hai người đàn ông hiểu chuyện yêu thương, hi sinh, sẵn sàng chăm lo cho đứa bé không biết tác giả là ai chỉ vì tình yêu.

Không chỉ ở trên màn ảnh, Trấn Thành và Anh Tú cũng là hai diễn viên đối lập ở ngoài đời. Sở hữu thế mạnh về ngoại hình, song không giống nam danh hài Trấn Thành, Anh Tú thường bị hoài nghi về khả năng diễn xuất, bị cho là “bình hoa di động”. Thậm chí, nhiều người cho rằng nam diễn viên trẻ sẽ lép vế khi đóng cùng hai diễn viên có kinh nghiệm dạn dày là Trấn Thành và Ninh Dương Lan Ngọc.

Ở nửa đầu bộ phim, Anh Tú chỉ xuất hiện thông qua ngoại hình điển trai, phong cách lịch lãm. Nhân vật Quý Khánh thường được tôn lên cùng bối cảnh xa hoa như xe hơi sang trọng, cửa hàng thời trang, nhà hàng sang chảnh… Song, diễn xuất của anh tại những trường đoạn này cũng không được khán giả đánh giá cao.

Tuy nhiên, càng về sau, nam diễn viên trẻ càng biểu lộ tâm lý nhân vật tốt hơn. Anh không chỉ khắc họa tốt chân dung người đàn ông biết đấu tranh vì tình yêu, mà còn là người sẵn sàng bao dung, hi sinh cho hạnh phúc của Nhã Linh khi biết Trọng Thoại là người đàn ông tốt. Trường đoạn anh bật khóc trước tình cảm của cặp đôi chính cũng được thể hiện chân thật, gần gũi và chạm đến trái tim khán giả.

Cua lại vợ bầu được giới thiệu là bộ phim Việt đầu tiên có đến hai nam chính, bởi nhân vật Nhã Linh của Ninh Dương Lan Ngọc có những giây phút rung động, biết ơn với cả hai “vệ tinh”. Song, khác với tạo hình tuy lắm khuyết điểm nhưng đầy ấn tượng của Trọng Thoại, Quý Khánh gần như lặp lại chân dung của chính diễn viên trẻ Anh Tú: điển trai, hoàn hảo nhưng kém độc đáo hơn Trấn Thành. Do vậy, tuy không tỏa sáng như đàn anh trong dự án phim Tết Nguyên đán 2019, Anh Tú cũng khiến người hâm mộ “thở phào nhẹ nhõm” khi không trở thành “bình hoa di động”, quá lép vế so với bạn diễn mà vẫn thể hiện tròn trịa vai diễn của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin mới nhất