Phim Ảnh

Khán giả quốc tế khen ngợi 'Lưu lạc địa cầu': Hollywood gặp phải đối thủ cạnh tranh đáng gờm

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Ngày 8 tháng 2, "Lưu lạc địa cầu" được phát sóng tại Bắc Mỹ, Úc và New Zealand, hiện tại vẫn chưa có số liệu chính thức về doanh số phòng vé, tuy nhiên phản ứng của khán giả quốc tế về bộ phim chiếu rạp này lại cực kỳ tốt.

Bộ phim nào hot nhất trên thị trường phim điện ảnh toàn cầu trong thời gian này? Chắc chắn câu trả lời sẽ là bộ phim Lưu lạc địa cầu (流浪地球). Bộ phim này không chỉ nổi tiếng ở Trung Quốc mà còn “bùng nổ” cả trên thị trường phim điện ảnh nước ngoài.

Lưu lạc địa cầu là bộ phim hành động, khoa học viễn tưởng do Quách Phàm làm đạo diễn với sự tham gia của các diễn viên chính như: Ngô Kinh, Ngô Mạnh Đạt, Khuất Sở Tiêu, Lý Quang Khiết… được chuyển thể từ nguyên tác của tác phẩm Lưu Từ Hân là bộ phim kể về câu chuyện trái đất đang gặp một nguy cơ lớn phá hủy toàn nhân loại. Vì để tự cứu mình, nhân loại đã mở ra một kế hoạch địa cầu lưu lạc.

Sau khi ra mắt khán giả, Lưu lạc địa cầu đạt số điểm đánh giá lên đến 8,0 trên IMDB (Internet Movie Database - là một trang cơ sở dữ liệu trực tuyến về điện ảnh thế giới, cung cấp thông tin về phim, diễn viên, đạo diễn, nhà làm phim… và tất cả những người, công ty trong lĩnh vực sản xuất phim, phim truyền hình và cả trò chơi video), một số rạp chiếu phim ở bộ phận các nước khác cũng bắt đầu chú trọng và đề cao bộ phim Lưu lạc địa cầu.

Hiện tại, có không ít cư dân mạng nước ngoài để lại những đánh giá cao đối với bộ phim này trên trang mạng IMDB, trong đó, ngoài việc khẳng định hiệu ứng đặc biệt của bộ phim này, khán giả nước ngoài còn công nhận những giá trị khác biệt của bộ phim này so với chủ nghĩa cá nhân truyền thống của Hollywood.

Một cư dân mạng đã đánh giá 9/10 điểm cho Lưu lạc địa cầu trên IMDB, và nhận xét rằng: “Tôi vừa xem xong IMAX 3D, bạn nhất định phải tin tôi. Tưởng tượng một chút, có đến hàng ngàn bộ đẩy nhiệt hạch trên màn ảnh mang hành tinh của chúng ta ra xa mặt trời, hiệu quả thị giác để lại ấn tượng sâu đậm cho người xem. Nó cũng phối hợp rất ăn ý với tình tiết cốt truyện. Cốt truyện này không đi theo phong cách Hollywood thông thường….”

Có không ít bình luận thuộc về fan hâm mộ của tác giả Lưu Từ Hân, trong đó có bình luận đưa ra điểm đánh giá 10/10 điểm: “Đây là bộ phim điện ảnh khoa học huyền huyễn hay nhất mà tôi từng xem, thật khó có thể tưởng tượng rằng đây lại là một bộ phim điện ảnh của Trung Quốc. Bộ phim này có những câu chuyện tuyệt vời nhất mà bạn có thể nghĩ đến nó, đúng như cái tên Lưu lạc địa cầu của nó vậy. Là fan hâm mộ của Lưu Từ Hân, nói thật rằng bộ phim này đã không làm tôi thất vọng. Tôi khẳng định rằng bạn sẽ chưa bao giờ xem một bộ phim khoa học viễn tưởng như vậy…

Một bộ phim khoa học viễn tưởng vô cùng xuất sắc của Trung Quốc, hiệu ứng máy tính và nhiếp ảnh không kém gì phim Hollywood, câu chuyện tuyệt vời này thậm chí còn hay hơn nữa. 

Có thể thấy, trong vài năm trở lại đây, Ngô Kinh đã tạo được ảnh hưởng lớn trong ngành công nghiệp điện ảnh, có lẽ cũng bởi thế mà Hollywood sớm đã “để mắt” đến anh.

Lần này, hiệu ứng phim mới của Ngô Kinh cũng không hề thua kém gì các bộ phim bom tấn của Hollywood, hơn nữa còn nhận được sự ủng hộ của Hollywood King Cameron. Lưu lạc địa cầu được phát sóng cùng lúc tại Bắc Mỹ, tuy nhiên trên trang mạng nổi tiếng MOJO lại không hề có thông tin gì về bộ phim này. Nghe nói Lưu lạc địa cầu đạt doanh thu phòng vé lên đến 150.000 USD ngay trong ngày đầu tiên công chiếu tại Bắc Mỹ, nhưng thông tin này vẫn không có trong danh sách các trang web phòng vé lớn tại nơi đây.

Trong khi đó, tại Trung Quốc, doanh thu phòng vé của bộ phim này tiếp tục bùng nổ trong ngày hôm nay với doanh số 167 triệu NDT (tính đến 16h20 theo giờ địa phương). Điều đó có nghĩa là, chỉ 8 ngày sau khi công chiếu, doanh thu phòng vé của Lưu lạc địa cầu đạt 2,514 tỷ NDT. Đây quả thực là một con số vô cùng xuất sắc.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin mới nhất