Phim Ảnh

‘Khách sạn Mumbai: Thảm sát kinh hoàng’ gợi lên nỗi ám ảnh đau thương

Du Nguyên
Chia sẻ

Những vụ xả súng rùng rợn không ghê tay vào dân thường là nỗi ám ảnh đầy đau thương mà phim “Khách sạn Mumbai: Thảm sát kinh hoàng (Hotel Mumbai)" mang đến cho khán giả. Và trong hoàn cảnh đầy đau thương ấy xuất hiện những người anh hùng thầm lặng, sẵn sàng hy sinh thân mình để bảo vệ người khác.

Bộ phim điện ảnh Khách sạn Mumbai: Thảm sát kinh hoàng kể về một nhóm khủng bố Hồi giáo cực đoan đến thành phố Mumbai thực hiện vụ thảm sát tàn nhẫn tại các địa điểm đông người của thành phố theo hình thức thánh chiến dưới sự chỉ đạo của những người bí ẩn. Đây là những người sùng đạo được huấn luyện bài bản với đầy đủ các loại súng, bom mìn, lựu đạn, thực hiện khủng bố cực đoan vì đức tin, nghĩ rằng con người đã hủy hoại và giành lấy những gì mà tổ tiên họ đã để lại. Và theo một tình tiết diễn ra khi một thành viên trong nhóm khủng bố gọi điện về gia đình, họ thực hiện khủng bố cũng với mục đích gia đình sẽ được nhận một khoản tiền lớn thay đổi cuộc sống.

Khi đến Mumbai, nhóm khủng bố chia tách ra các nơi, bắt đầu thực hiện thảm sát ở nhà ga, quán ăn, đến khi mọi người tập trung vào khách sạn Taj, nơi họ nghĩ có thể tìm chỗ trú ẩn an toàn thì nhóm khủng bố tấn công tại đây, thực hiện cuộc thảm sát từ tầng trệt lên các tầng lầu của khách sạn.

Và trong hoàn cảnh đầy hiểm nguy, tính mạng như treo lơ lửng trên sợi tóc ấy xuất hiện những người hùng thầm lặng sẵn sàng hy sinh bản thân mình để giúp đỡ người khác. Đáng chú ý nhất là những nhân viên ở quầy tiếp tân khách sạn Taj, khi bọn khủng bố thảm sát toàn bộ những người ở sảnh khách sạn thì người tiếp tân vẫn với tay lấy điện thoại gọi cho từng phòng căn dặn khách không mở cửa để đảm bảo an toàn cho đến khi cô bị kẻ khủng bố phát hiện và sát hại.

Người bếp trưởng Hemant Oberoi (Anupam Kher) cùng những nhân viên khách sạn đã không từ bỏ vị trí và nhiệm vụ phục vụ khách hàng của mình, liều mình ở lại khách sạn để đưa càng nhiều khách vào trú ẩn trong hộp đêm bí mật và trốn thoát ra bên ngoài.

Và trong đó nổi bật lên hình ảnh người nhân viên phục vụ của nhà hàng thuộc khách sạn Taj tên Arjun (Dev Patel), anh đã bình tĩnh hướng dẫn khách ở nhà hàng ẩn nấp khỏi cơn mưa đạn để đến phòng trú ẩn, tình nguyện đưa người bị thương ra ngoài để cứu chữa kịp thời. Chính Arjun cũng là người theo dõi được vị trí của những tên khủng bố để đến phòng trú bí ẩn kêu gọi mọi người thoát khỏi nơi này trước khi những tên khủng bố phá cửa để vào bên trong.

Vị doanh nhân người Nga Vasili (Jason Isaacs) dù ban đầu là người khó tính, thô lỗ nhưng khi xảy ra khủng bố, ông dần dần bộc lộ được tính cách tốt đẹp của mình khi an ủi và bảo vệ Zahra, bình tĩnh ẩn nấp trước làn đạn của kẻ khủng bố và thể hiện tính cách ngang tàng không sợ hãi trước bọn khủng bố khi bị bắt làm con tin cho đến khi bị giết hại.

Người chồng, người bố quốc tịch Mỹ David (Armie Hammer) trong cơn nguy hiểm đã vô cùng dũng cảm khi rời bỏ nơi trú ẩn an toàn để trở về phòng cứu con của mình. Trong cơn nguy hiểm cận kề, anh đã để con ở nơi an toàn còn bản thân đến một vị trí khác để kẻ khủng bố không phát hiện được vị trí của con, vẫn thể hiện sự quan tâm đến sự an toàn của con cũng như tình yêu của mình đến vợ. Tương tự, người vợ Zahra (Nazanin Boniadi) cũng đã liều mình ra khỏi vị trí an toàn để tìm con, đồng thời trong thời khắc sinh tử, lá thư của cô viết cho chồng của mình đầy cảm xúc yêu thương và căn dặn chồng chăm sóc con khiến nhiều khán giả xúc động.

Một trong những điều tạo nên sự ám ảnh đối với người xem là mức độ tàn ác một cách thản nhiên của những người khủng bố với ý muốn sát hại càng nhiều người càng tốt, không nương tay với bất kỳ đối tượng nào dù là người già, trẻ em, những người cầu xin được sống.

Một ấn tượng khác phim mang đến cho khán giả là mỗi diễn viên đều thể hiện xuất sắc vai diễn của mình. Những tên khủng bố lạnh lùng, giết người không ghê tay; những vị khách đầy hoảng loạn, lo sợ; những con người mạnh mẽ, kiên cường trong lúc hoảng loạn luôn sẵn sàng hy sinh để bảo vệ gia đình, bảo vệ khách hàng và giúp đỡ người khác.

Khách sạn Mumbai: Thảm sát kinh hoàng được thực hiện dựa trên sự kiện có thật đã truyền tải được thông tin, nội dung và những thông điệp được gửi gắm. Tháng 11/2008, hơn 20 tay súng đã đến thành phố Mumbai, thực hiện vụ khủng bố tại bảy địa điểm đông khách du lịch như nhà ga, sân bay, nhà hàng, khách sạn, nhất là ở khách sạn hạng sang Taj Mahal Palace khiến 173 người thiệt mạng và 308 người bị thương.

Trailer bộ phim.

Phim đã cho khán giả nhận thấy trong cuộc thảm sát đẫm máu đã xuất hiện những vị anh hùng sẵn sàng hy sinh bản thân để bảo vệ người khác. Và sau vụ thảm sát, mọi người đã vượt qua đau thương để bắt đầu cuộc sống mới, gây dựng lại mọi thứ từ đống đổ nát do những kẻ khủng bố gây ra.

Hãy để bản thân được cảm nhận sự kinh hoàng, những nỗi ám ảnh của vụ khủng bố cũng như sự dũng cảm, gan dạ của những anh hùng thầm lặng để càng tin tưởng vào những điều tốt đẹp trong cuộc sống qua Khách sạn Mumbai: Thảm sát kinh hoàng, hiện được chiếu rộng rãi tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 22/03/2019.

Chia sẻ

Bài viết

Du Nguyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất