Phim Ảnh

'Kẻ xâm nhập bí ẩn': Sẽ không ai có thể 'xâm nhập' nếu không có sự tan vỡ từ bên trong gia đình

Grassie
Chia sẻ

Để Scott đơn độc đối diện với nỗi sợ hãi do Charlie gây ra, tác phẩm đã khai thác triệt để sự đứt gãy trong mối liên kết vợ chồng, giúp kẻ xâm nhập không chỉ xâm nhập vào căn Foxglove mà còn tham vọng chiếm lấy hạnh phúc giữa đôi vợ chồng trẻ.

Thể loại phim kinh dị, tâm lý đang ngày càng thu hút người xem trên màn ảnh rộng, Kẻ xâm nhập bí ẩn (tựa Anh: The Intruder) cũng nằm trong số đó. Với kinh phí 8 triệu USD, tác phẩm của đạo diễn Deon Taylor nhanh chóng thu về 11 triệu USD vào tuần đầu công chiếu tại quê nhà Bắc Mỹ ngay cả khi bị gắn nhãn C18 và cạnh tranh với các đối thủ đáng gờm như Avengers: Endgame, John Wich 3, Pokémon: Detective Pikachu…

Bộ phim gây ấn tượng bởi gã phản diện bệnh hoạn.

Kẻ xâm nhập bí ẩn theo chân đôi vợ chồng Scott (Michael Ealy) và Annie Howard (Meagan Good) sau khi họ quyết định mua lại một dinh thự cũ tại thung lũng Napa xinh đẹp. Tưởng chừng đã sở hữu căn nhà tuyệt vời để xây dựng tổ ấm từ người chủ tốt bụng, Scott và Annie dần nhận ra những điều bất thường và sự quan tâm thái quá của người chủ cũ. Sự việc ngày càng trở nên quái dị khi người chồng Scott liên tục nhìn thấy bóng dáng của chủ nhân cũ Charlie Peck (Dennis Quaid) trong chính căn nhà của mình.

Charlie Peck thường quanh quẩn bên ngoài căn nhà Foxglove gây nên hoài nghi cho người chồng Scott cùng bạn thân anh. Bên trong căn nhà, sự rạn vỡ cũng nảy sinh giữa hai vợ chồng Scott và Annie Howard. Bộ phim mở đầu bằng khung cảnh yên bình nhưng dần bị đẩy sang bầu không khí chết chóc, ngột ngạt. Trong khi người chồng Scott linh cảm được những điều không an toàn từ người chủ cũ, thì cô vợ Annie Howard lại dành cho Charlie cảm giác thương xót, đồng cảm, thậm chí quý mến. Để Scott đơn độc đối diện với nỗi sợ hãi do Charlie gây ra, tác phẩm đã khai thác triệt để sự đứt gãy trong mối liên kết vợ chồng, giúp kẻ xâm nhập không chỉ xâm nhập vào căn Foxglove mà còn tham vọng chiếm lấy hạnh phúc giữa đôi vợ chồng trẻ.

Bộ phim khiến người xem ít nhiều liên tưởng đến tác phẩm kinh dị được giới mộ điệu đánh giá cao Hereditary. Tại đây, ác quỷ không tấn công các thành viên trong gia đình mà tạo nên sự rạn nứt niềm tin rồi dần tấn công từng người một. Ở Kẻ xâm nhập bí ẩn, dù không là một linh hồn quỷ quyệt song gã đàn ông biến thái Charlie Peck cũng có kế hoạch bài bản, chi tiết để phá nát mối liên kết giữa vợ chồng Scott và Annie.

Đáng sợ hơn bất cứ linh hồn ác quỷ nào, Charlie Peck gây ám ảnh với vẻ điềm tĩnh và nụ cười quỷ quyệt bất thường. Hắn là một gã đàn ông tâm lý bất ổn, luôn bị thao túng bởi tiếng gầm gừ trong đầu nhưng lại mang lớp mặt nạ che giấu nhân cách thối nát và dục vọng mạnh mẽ dành cho Annie. Khi những nút thắt được gỡ giải, kẻ xâm nhập Foxglove khiến khán giả bàng hoàng với kế hoạch được lên chi tiết và không khỏi rùng mình khi xâu chuỗi toàn bộ câu chuyện.

Scott phải một mình đối mặt với áp lực từ gã chủ cũ.

Trong mối quan hệ giữa đôi vợ chồng Scott và Annie, những mầm mống của mâu thuẫn cũng được hé lộ ngay từ đầu phim với các tình tiết nhỏ: Annie ghen tuông khi thấy Scott trò chuyện đon đả với nữ nhân viên bán kem, Scott cho rằng Foxglove là căn nhà “của Annie” vì chỉ mình cô yêu thích nó, hay cảnh cô vợ cáu giận bởi người chồng nhắn tin thay vì gọi điện thông báo về nhà muộn… Mỗi khi khoảng cách giữa hai nhân vật chính lớn hơn, kẻ săn mồi càng có cơ hội “xâm nhập” sâu hơn và đẩy mạch phim sang hướng khác.

Sau cùng, chỉ khi niềm tin của cả hai được củng cố lại, những lớp mặt nạ thật của gã chủ cũ căn dinh thự mới dần được bóc trần, mạch phim chuyển sang các pha hành động nghẹt thở, gay cấn, nơi những nhân vật không chỉ tranh giành ngôi nhà mà còn giành lấy mạng sống của chính mình.

Sở hữu ý tưởng độc đáo về căn dinh thự cổ kì quái và người đàn ông bị ám ảnh bởi ngôi nhà, song Kẻ xâm nhập bí ẩn không nhận được đánh giá cao từ giới chuyên môn và khán giả đại chúng. Tuy vậy, đây vẫn là một trải nghiệm thú vị cho những ai muốn thử cảm giác sợ hãi tột cùng từ gã đàn ông chủ nhà bệnh hoạn, cuộc chiến giành giật nơi gọi là tổ ấm và không khí ngạt thở, chết chóc đến rùng mình.

Chia sẻ

Bài viết

Grassie

Tin mới nhất